Cách xử lý bong gân cổ chân khi đá bóng nhanh chóng, hiệu quả

Cách xử lý bong gân cổ chân khi đá bóng như thế nào để giảm đau nhanh chóng mà còn an toàn? Cùng tìm hiểu nhé!

Loading...

Khi chúng ta thường xuyên vận động, chơi các môn thể thao như: bóng đá, bóng rổ, chạy bộ… chân là bộ phận dễ gặp chấn thương nhất do va chạm mạnh và hậu quả thường là bị bong gân chân hay cổ chân.

Bong gân khiến cho người chúng ta có cảm giác đau và quan sát bằng mắt thường có thể thấy chân bị sưng vù lên, mức độ sưng tùy vào vùng bị tác động mạnh.

Giống như chấn thương đầu gối khi đá bóng, Nếu va chạm mạnh, các sợi dây liên kết đã bị tổn thương nặng, quan sát bằng mắt thường có thể xuất hiện vết bầm tím và người bị bong gân cử động rất khó khăn.

Hướng dẫn cách xử lý bong gân cổ chân khi đá bóng hiệu quả nhất

Cách xử lý bong gân cổ chân khi đá bóng nhanh chóng, hiệu quả

Khi bị bong gân bạn cần áp dụng một số biện pháp chữa bong gân cổ chân nói riêng, bong gân chân tay nói chung để kịp thời để giảm thiểu cơn đau.

Ronaldo và Messi là 2 chân sút hàng đầu của bóng đá hiện đại.Cả hai người đã lập được rất nhiều kỷ lục hat trick ở các giải đấu. Vậy Hattrick là gì? Cùng tìm hiểu nhé

– Ngay khi bị chấn thương, nghỉ tập ngay. Sau đó dùng túi đá lạnh chườm lên chỗ đau trong 10 phút, 3-4 lần trong ngày, băng ép cổ chân lại và gác chân lên cao.

– Băng ép khớp cổ chân: Dùng băng thun băng ép khớp cổ chân trong 48 giờ. Chú ý chỉ nên căng nhẹ băng thun không ép quá cũng không lỏng quá. Băng từ bàn chân qua cổ chân lên tới cẳng chân theo kiểu lợp ngói lớp sau chồng 2/3 lớp trước. Tuyệt đối không dùng mật gấu, dầu nóng hay bất cứ thuốc gì để xoa bóp khớp bong gân.

– Kê cao chân: Khi nằm, kê chân bằng gối cao khoảng 10 cm là phù hợp. Nếu ngồi, hãy kê chân cao ngang hông để giúp máu lưu thông và nhanh tan máu bầm. Hạn chế di chuyển nhiều để tránh máu dồn xuống chân làm sưng to hơn.

Loading...

"Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã nhận được những thông tin hữu ích và đầy đủ để theo dõi và cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích. Hãy đến trang web thường xuyên để cập nhật những tin tức mới nhất về bóng đá. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Chúc các bạn may mắn!"