Cẩm nang dậy con thông minh ,khỏe mạnh cho gia đình hạnh phúc

Con cái đóng vai trò quan trọng tạo nên sự hạnh phúc của gia đình bạn bơi nếu con bạn có khỏe mạnh và học giỏi thì cuộc sống gia đình mới vui vẻ,an tâm  được

1. Rèn luyện kỹ năng sống cho con ngay từ khi còn nhỏ
Ngay từ nhỏ mẹ hãy rèn luyện cho bé những kĩ năng sống cần thiết để bé có tư duy tốt với cuộc sống bên ngoài Yêu thương không có nghĩa là phải bao bọc con một cách triệt để, không cho bất kỳ một tác nhân bên ngoài ảnh hưởng đến con. Yêu thương chính là dẫn dắt, định hướng cho con những việc làm đúng đắn, cho con tự do khám phá và trang bị cho con những kỹ năng cần thiết để con có thể tự đứng vững trên đôi chân của mình. Các chuyên gia tâm lý cho rằng những đứa trẻ được rèn luyện nhân cách từ nhỏ sẽ có cuộc sống tốt hơn trong tương lai.

Con thông minh khỏe mạnh  sẽ khiến cho gia đình hạnh phúc hơn
Con thông minh khỏe mạnh sẽ khiến cho gia đình hạnh phúc hơn

2. Luôn động viên những đứa trẻ nhút nhát
Cha mẹ không nên mắng mỏ con cái vì những điều chúng chưa làm được mà hãy động viên các bé .Theo nghiên cứu, những đứa trẻ quá nhút nhát thường có tỷ lệ mắc chứng rối loạn lo âu cao. Cha mẹ cần sự kiên nhẫn cao để giúp trẻ dần từ bỏ thói quen không tốt này của trẻ chứ không nên bắt chúng phải thay đổi đột ngột sẽ khiến cho tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Loading...
Tập cho bé những kĩ năng ,thói quen cần thiết
Tập cho bé những kĩ năng ,thói quen cần thiết

3. Cho bé ăn uống đúng cách

Hãy cho bé ăn uống đúng cách để bé luôn khỏe mạnh và phát triển thể chất .Những thực phẩm có lợi cho sức khỏe sẽ giúp phát triến sự thông minh ở trẻ. Một chế độ ăn giàu protein (trứng, cá, thịt, đậu, lạc…) giúp bé nâng cao sự tập trung, tỉnh táo và tư duy nhạy bén hơn.

Carbohydrate đóng vai trò như nguồn năng lượng cung cấp cho não để tư duy tốt hơn. Nó chứa trong các thực phẩm nguyên hạt và hoa quả. Tuy nhiên, đường và carbohydrate đã qua chế biến lại có ảnh hưởng xấu đến khả năng chú ý, sự tập trung và mức độ hoạt động của bé.

Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất cũng rất quan trọng trong bữa ăn hàng ngày của trẻ.

Loading...