Cầu thủ Chelsea không thi đấu phút nào vẫn vô địch Europa League

Thủ môn 39 tuổi Robert Green gia nhập Chelsea bằng hợp đồng chuyển nhượng tự do 1 năm, chẳng ra sân phút nào trong cả mùa giải nhưng vẫn có mặt trên bục danh dự và giương cao cúp vô địch Europa League. Dưới đây là tin bóng đá mới nhất trong ngày của chúng tôi.

Loading...

Cầu thủ Chelsea không thi đấu phút nào vẫn vô địch Europa League

Trong thành phần Chelsea mùa này, Robert Green là lựa chọn số 3 của HLV Maurizio Sarri, chỉ đứng trên hai đồng nghiệp mới 19 tuổi là Marcin Bulka (người Ba Lan) và Jamie Cumming (quốc tịch Anh). Trong khi đó, quyền ưu tiên ra sân trong khung gỗ Chelsea luôn là Kepa Arrizabalaga và thỉnh thoảng thủ môn đắt giá nhất thế giới 24 tuổi này mới nhường suất bắt chính cho đàn anh 37 tuổi Willy Caballero.

Điều này đồng nghĩa với việc bản hợp đồng miễn phí Rob Green không ra sân thi đấu mùa này dù chỉ 1 phút, thậm chí còn chưa từng được đăng ký trong thành phần dự bị Chelsea bất kỳ trận nào tại các giải đấu như Ngoại hạng Anh, FA Cup, League Cup hoặc Europa League. Chelsea chỉ sử dụng Rob Green ở các trận đấu giao hữu.

Chính vì thế, hình ảnh cựu thủ môn tuyển Anh “đóng bộ” đầy đủ và lên nhận cúp dành cho nhà vô địch Europa League rạng sáng 30-5 tại sân Olympic Baku được lan truyền chóng mặt trên không gian mạng. “Sự cố” Robert Green làm người ta nhớ đến câu chuyện tương tự của John Terry, người gây bão mạng khủng khiếp sau trận chung kết Champions League mùa giải 2011-2012. Nhận án treo giò và không thể ra sân trận này nhưng Terry vẫn xúng xính trong bộ áo đấu Chelsea lên nhận huy chương và cầm cúp vô địch đầy hãnh diện.

Dư luận người hâm mộ xem ra đã quá nghiệt ngã với John Terry bởi dù sao đi nữa, thủ quân của Chelsea cũng tham gia đến 8 trận đấu trong hành trình vô địch năm ấy. Trong khi đó, cả 15 trận của Chelsea tại Europa League mùa này, Rob Green không được đăng ký trong danh sách thi đấu trận nào, kể cả khi điều lệ cho phép mỗi đội được sử dụng đến 12 cầu thủ dự bị mỗi trận!

Do không đủ thời gian thi đấu như quy định, Green không được nhận huy chương nhưng chẳng điều gì ngăn anh có mặt cùng với đồng đội khi nhận cúp vô địch. Khi Green giương cao chiếc cúp, các cầu thủ Chelsea còn tỏ ra hết sức thích thú, thậm chí tất cả còn chia sẻ niềm vui cùng người đồng đội cao tuổi nhất đội bóng. Họ hiểu thời gian gắn bó của Green với Chelsea đã sắp kết thúc, chẳng cần phải làm mất đi niềm vui, hạnh phúc và cả sự tự hào là thành viên của một đội bóng lớn.

Chelsea lọt vào top hạt giống số 1 mùa sau

Giành chức vô địch Europa League, Chelsea sẽ được xếp vào nhóm hạt giống số 1 ở Champions League mùa tới. Theo quy định của UEFA, nhà vô địch Europa League và Champions League sẽ được xếp vào nhóm hạt giống số 1.

Những suất còn lại của nhóm hạt giống số 1 được trao cho 6 đội bóng có ket qua ngoại hạng anh tốt nhất và là nhà vô địch của 6 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu, bao gồm Barca (La Liga), Man City (Premier League), Juventus (Serie A), Bayern Munich (Bundesliga), PSG (Ligue 1) và Zenit (giải Ngoại hạng Nga).

Đáng chú ý, Chelsea có thể sẽ đối đầu với Eden Hazard ở vòng bảng Champions League mùa tới nếu như ngôi sao người Bỉ chuyển sang Real Madrid như đồn đoán. Bởi Real Madrid sẽ được xếp ở nhóm hạt giống số 2.

Trong cuộc phỏng vấn sau khi vô địch Europa League, Eden Hazard đã thẳng thắn thừa nhận đây là thời điểm thích hợp để mình chia tay Chelsea và ra đi tìm kiếm thử thách mới. Ngôi sao người Bỉ cũng xác nhận đã bày tỏ mong muốn của mình với ket qua c1.

“Tôi nghĩ đây là thời điểm để chia tay, nhưng trong bóng đá không ai có thể nói trước điều gì. Giấc mơ của tôi là thi đấu tại Premier League và tôi đã hiện thực được điều đó với một trong những đội bóng lớn nhất thế giới. Bây giờ có lẽ là lúc để tôi tìm kiếm thử thách mới” – Eden Hazard tuyên bố.

Loading...