Cầu thủ Luka Modric là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của Luka Modric

Cầu thủ Luka Modric là ai chắc hẳn rất nhiều bạn thắc mắc cũng như muốn tìm được đáp án chính xác. Và bài viết này sẽ mang đến thông tin rõ hơn về Luka Modric.

Cầu thủ Luka Modric là ai? 

Luka Modric sinh ngày 9 tháng 9 năm 1985 tại Zadar, Croatia. Hiện anh đang chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm cho đội tuyển quốc gia Croatia và câu lạc bộ bóng đá Real Madrid. Luka Modric thường chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng cũng có thể chơi rất tốt ở vị trí tiền vệ tấn công, tiền vệ phòng ngự và đặc biệt là vị trí tiền vệ trung tâm lùi.

Luca Modric được coi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới và là một trong những cầu thủ Croatia xuất sắc nhất mọi thời đại. Điểm mạnh trong phong cách chơi bóng của Luka Modric là khả năng sút xa kèm đường chuyền dài rất chính xác.

Thời thơ ấu, gia đình Luka Modric đã bị chiến tranh chia rẽ. Từ nhỏ, Luka Modric đã có niềm đam mê với bóng đá. Sau những màn thể hiện ấn tượng tại câu lạc bộ bóng đá trẻ ở quê nhà, anh ký hợp đồng với Dinamo Zagreb vào năm 2002.

Cầu thủ Luka Modric là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của Luka Modric

Sự nghiệp thi đấu của Luka Modric

Năm 2002, anh được Dinamo Zagreb ký hợp đồng ở tuổi 16, sau màn trình diễn ấn tượng giúp đội trẻ của câu lạc bộ giành chiến thắng cả về chuyên môn và tỷ lệ bóng đá hôm nay. Anh tiếp tục phát triển ở Zagreb trước khi được cho Zrinjski Mostar và Inter Zapresic mượn. Anh có trận ra mắt tại Dinamo vào năm 2005 và vô địch Cúp Quốc gia ba lần liên tiếp, đồng thời được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất của Prva HNL năm 2007.

Năm 2008, Modric đến Tottenham tại giải Ngoại hạng Anh. Dù khởi đầu không quá tốt nhưng sau đó Modric đã thể hiện hết khả năng của mình trong vai trò nhạc trưởng. Sự bùng nổ của tiền vệ người Croatia ở giữa sân giúp “Gà trống” lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự Champions League mùa giải 2008/09.

Sự xuất sắc trong 4 năm chơi cho Tottenham đã giúp Modric có được giấy thông hành đến Madrid gia nhập câu lạc bộ xuất sắc nhất thế kỷ 20 của FIFA – Real Madrid.

Từ mùa giải 2012 đến nay, trong màu áo Real, Modric đã vươn lên hàng ngũ các siêu sao. Đã 9 mùa giải trôi qua nhưng Luka Modric vẫn là một phần không thể thiếu nơi tuyến giữa của Tây Ban Nha.

Loading...

Luka Modric là nhân chứng sống cho câu nói: Không quan trọng xuất thân của bạn. Quan trọng hiện tại bạn là ai và bạn đang ở đâu. Dạy cho chúng ta một bài học về một cậu gầy gò trưởng thành trong bão lửa chiến tranh mà vẫn có thể trở thành một cầu thủ nổi tiếng thế giới. Điều kỳ diệu là không giới hạn, chỉ cần bạn thực sự cố gắng.

Phong cách chơi bóng của Luka Modric

Luka Modric có thể hình nhỏ bé, nhưng nổi bật nhờ kỹ năng chơi bóng điêu luyện. Modric được mô tả là một cầu thủ nhanh nhẹn và sáng tạo với tầm nhìn tuyệt vời, có thể thay đổi trận đấu bằng những đường chuyền khéo léo hoặc bằng một sút xa đẳng cấp. Luke Modric chơi tốt bằng cả hai chân, kỹ năng đỡ bóng một chạm của anh rất tốt. Luka Modric có đầy đủ kỹ năng tấn công và phòng ngự. Nền tảng thể lực tuyệt vời cho phép Luka Modric di chuyển không mệt mỏi, luôn có mặt ở điểm nóng trên sân khi cần thiết.

Xem thêm: Tiểu sử Mason Mount: Cuộc đời, sự nghiệp và năm sinh của anh

Cầu thủ Luka Modric là ai và một số thông tin liên quan đã được https://ocduiblog.com/ trình bày ở trên. Ngoài ra vẫn còn nhiều bài viết khác tương tự cầu thủ Luka Modric sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật tại chuyên mục tin bóng đá trong tương lai. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật bang xep hang vdqg Italia mới nhất hôm nay. Truy cập ngay vào tylebongda.info để cập nhật BXH VĐQG Italia liên tục và chính xác nhất nhé!

Loading...