Chelsea buộc Pep Guardiola chịu đựng điều chưa từng có

 The Blues dưới sự dẫn dắt của Lampard đã làm được điều chưa 1 đội bóng nào làm được trước các CLB Guardiola từng cầm quân.

Đoàn quân do HLV Frank Lampard dẫn dắt sớm có được điều mình cần ở phút 21, khi N’Golo Kante thoát xuống đánh bại Ederson Moraes, mở tỷ số trận đấu. Thế nhưng chỉ 8 phút sau, Kevin De Bruyne đã san bằng cách biệt bằng cú sút đập người cầu thủ đối phương đổi hướng.

Loading...

Rạng sáng nay, Manchester City tiếp đón Chelsea ở Etihad, trong khuôn khổ vòng 13 Premier League. Phong độ của 2 đội bóng có sự khác biệt, khi Citizens để thua Liverpool ở vòng đấu trước, còn The Blues lại sở hữu mạch 6 trận toàn thắng.

Sang hiệp hai, Chelsea cố gắng tấn công nhưng không thể thêm một lần khoan phá mành lưới do Ederson trấn giữ. Chung cuộc sau 90 phút, City giành thắng lợi 2-1, vượt mặt chính đại diện Tây London trên bảng xếp hạng ngoại hạng anh.

Đến phút 37, các vị khách nhận gáo nước lạnh thứ hai khi Riyad Mahrez khéo léo đột phá, trước khi lạnh lùng hạ gục Kepa Arrizabalaga. Xuyên suốt sự nghiệp, Pep Guardiola đã cầm quân 381 trận đấu ở các giải đấu hàng đầu. Trận cầu sáng nay là lần đầu tiên chiến lược gia người Tây Ban Nha chứng kiến đội bóng của mình kiểm soát bóng với thời lượng thấp đến vậy.

Chelsea buộc Pep Guardiola chịu đựng điều chưa từng có
Chelsea buộc Pep Guardiola chịu đựng điều chưa từng có

Dù không thể có điểm tại thành Manchester nhưng thầy trò Lampard vẫn làm được điều chưa từng có. Theo thống kê từ Opta, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng thời lượng kiểm soát bóng của City chỉ ở mức 46,74%.

Trước đó lich thi dau ngoai hang anh diễn ra khi hành quân đến sân Etihad Stadium trong khuôn khổ vòng 13 Premier League, Chelsea có khởi đầu cực kỳ thuận lợi với bàn thắng mở tỷ số của N’Golo Kante. Tuy nhiên, The Blues đã không giữ được lợi thế lâu.

Cụ thể, hàng thủ lơ là mất tập trung đã để Man City ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Hai cầu thủ ghi bàn cho Man City là Kevin de Bruyne và Riyad Mahrez. Chứng kiến thất bại của Chelsea, cựu danh thủ Roy Keane đã chỉ ra 2 cầu thủ chơi tệ nhất.

Loading...