Công thức nấu chè cực ngon ăn trong mùa đông lạnh

Chè là một món ăn luôn hấp dẫn với chúng ta bất kể là mùa hè hay mùa đông. Một bát chè thơm phức luôn đem đến mù vị hấp dẫn. Công thức nấu chè này sẽ đem đến cho bạn một bát chè thực hấp dẫn.

Khi đã quá chán ngấy những món ăn mùa đông, bạn được thưởng thức một cốc chè thập cẩm đa vị bùi bùi, chan ít nước cốt dừa béo ngậy, thêm vài viên đá lạnh thì còn gì bằng. Hay cũng đơn giản là một cốc chè đỗ đen biến tấu cũng vô cùng ngon.

Công thức nấu chè ngon như ngoài hàng

Cách nấu chè đỗ đen 3 màu

Chuẩn bị nguyên liệu nấu

– Đậu đen: 200g

– Đường: 350g

– Bí đỏ: 200g

– Bột nếp: 100g

– Siro bạc hà

– Bột rau câu: 1 gói

Loading...

– Nước cốt dừa

– Bột năng: ½ thìa cà phê

– Dừa sợi: 1 ít – Dừa khô: 1 ít

Công thức nấu chè
Cách nấu chè đỗ đen ngon

 

Cách làm chè đỗ đen 

Đậu đen vo sạch ngâm khoảng 4-6 giờ. Cho đậu đen vào nồi áp suất, đổ nước cách mặt đậu khoảng 2 cm, hầm đậu chín mềm, sau đó cho 100g đường vào đun tiếp khoảng 3 phút cho đậu ngấm ngọt hay đến khi đường tan.

Bí đỏ gọt vỏ cắt miếng. Sau đó cho vào nồi hấp cách thủy, khi bí chín dùng muôi cán nhuyễn sau đó cho 100g bột nếp, 50g đường sau đó nhào bột thật nhuyễn thành một khối đồng nhất.

Chia bột thành những viên bằng nhau rồi viên tròn thành từng viên nhỏ.

Đặt nồi nước lên bếp đun sôi, thả từng viên bột nếp vào luộc, khi bột chín bánh nếp sẽ nổi lên. Vớt bánh nếp ra ngâm vào âu nước sôi để nguội.

Đặt nồi nước lên bếp đun sôi, thả từng viên bột nếp vào luộc, khi bột chín bánh nếp sẽ nổi lên. Vớt bánh nếp ra ngâm vào âu nước sôi để nguội.

Pha 10g bột rau câu với 1 lít nước, 100g đường sau đó đặt lên bếp đun sôi, khi bột rau câu sôi hạ bớt lửa thêm 2 thìa siro bạc hà đun thêm khoảng 2 phút rồi đổ bột rau câu ra âu đợi thạch nguội và đông lại. Để thạch bạc hà vào ngăn mát làm lạnh rồi cắt thành từng miếng vừa ăn.

Hòa 50g nước cốt dừa với 100 g đường cùng 200ml sữa tươi đun sôi lăn tăn rồi cho một ít bột năng vào đun thành hỗn hợp hơi sền sệt. Đợi nước cốt dừa nguội hẳn thì bạn chuẩn bị cho đậu đen, bánh nếp, thạch bạc hà vào bát rồi thêm phần nước cốt dừa vào, thêm ít dừa sợi và dừa khô. Nếu thích lạnh thì kèm ít đá và thưởng thức nhé.

Nấu chè đỗ đen sương sáo

Nguyên liệu nấu chè đỗ đen sương sáo

– Đỗ đen: 100gr

– Đường: 200gr

– Thạch sương sáo: 1 gói

– Baking soda (thuốc muối): 1/3 thìa cà phê

Cách nấu chè đỗ đen sương sáo

– Đỗ đen đãi sạch với nước, nhặt bỏ các hạt xấu, lép. Luộc đỗ và chắt bỏ phần nước đầu tiên đó đi.

– Chế nước mới vào nồi, thêm 1/3 thìa bột baking soda và ninh đến khi đỗ chín bở (baking soda có tác dụng giúp đỗ mau nhừ).

– Hòa bột sương sáo theo lượng nước trong phần hướng dẫn sử dụng ghi trên bao bì. Nếu muốn thạch sương sáo đặc và giòn hơn thì các bạn bớt đi 200ml nước so với công thức.

– Vừa đun vừa quấy đến khi bột thạch chín và bắt đầu đặc thì quấy nhanh tay rồi bắc nồi xuống, đổ thạch ngay ra một khay hoặc bát vì thạch rất mau đông.

– Đợi thạch nguội, các bạn thái thạch thành các miếng to bằng cỡ viên xúc xắc.

Chè thập cẩm nấu ngon

Nguyên liệu nấu chè thập cẩm

– 100gr đậu ván trắng – 100gr đậu đỏ – 50gr đậu đen – 50gr đậu xanh cà vỏ – 50gr đậu xanh nguyên hạt

– Đường, nước cốt dừa, dừa sợi, dừa khô

– Tinh dầu hoa bưởi

– 1 ít bột năng

– 2 cái lá nếp

– 20gr hạt trân châu

Cách nấu chè thập cẩm

Theo ocduiblog, Đậu đỏ, đậu trắng, đậu xanh, đậu đen vo sạch rồi ngâm nước khoảng 4-6h cho mềm. Hôm sau cho từng loại đậu vào nồi lần nước ninh mềm. Nếu bạn muốn đậu mau mềm thì thêm một xíu muối (chỉ vài hạt thôi). Sau đó cho lượng đường vừa đủ ngọt đun 2-3 phút để đậu ngấm vị.

Riêng phần đậu xanh có thể hấp sau đó cho vào máy xay nhuyễn cùng với đường cát (Độ ngọt sẽ điều chỉnh theo sở thích ngọt của bạn).

Đun sôi 50ml nước rồi thả hạt trân châu vào luộc, khi trân châu chín nổi lên vớt ra ngâm vào nước sôi để nguội để tránh bị dính.

Đổ 30ml nước cốt dừa vào một cái nồi nhỏ thêm 10gr đường cùng 2 thìa bột năng đã pha loãng vào đun sôi để được hỗn hợp nước cốt dừa hơi sền sệt.

Lần lượt cho từng loại đậu vào cốc sau đó rưới phần nước cốt dừa lên rắc thêm ít dừa sợi và dừa khô cùng chút tinh dầu bưởi. Nếu thích lạnh thêm vài viên đá rồi thưởng thức.

 

 

Loading...