Cứ làm 5 điều này thì cơ quan nội tạng của bạn dễ gặp bệnh mất thôi, dừng ngay kẻo hối không kịp

Bản tin sống khỏe: Cơ quan nội tạng nào cũng có nỗi sợ riêng. Do đó, nếu bạn không kìm hãm và ngăn ngừa những “khắc tinh” này thì chẳng chóng mà hao mòn cơ thể, suy kiệt sức khỏe.

Theo như tin ocduiblog cập nhật, ung thư đã không còn là căn bệnh “trời kêu ai nấy dạ” nữa mà chính lối sống hàng ngày trong môi trường quá độc hại đã khiến mỗi cá nhân đều tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh ở mức độ cao.

Do đó để ngăn ngừa hiểm họa ung thư cũng như đột quỵ, suy thận, viêm gan… bạn hãy lắng nghe cơ thể mình, biết được các cơ quan nội tạng thích gì và ghét gì, từ đó điều chỉnh lối sống cho lành mạnh hơn.

Phổi sợ khói thuốc

Hút thuốc lá chủ động hay thụ động đều tỉ lệ thuận với nguy cơ ung thư phổi. Ngoài ra, không khí ô nhiễm cũng là yếu tố hàng đầu gây ung thư phổi và các bệnh nặng liên quan đến đường hô hấp.

Thận sợ thịt

Loading...
Ăn quá nhiều chất đạm sẽ làm tăng gánh nặng cho thận. Nhiều nghiên cứu cho thấy, để bài tiết các hợp chất nitơ độc hại do ăn nhiều thịt thì thận phải làm việc gấp 3 lần so với thận của người ăn chay. Urê và axit uric là hai chất thải của chế độ ăn thịt rất độc hại đối với cơ thể.

Tim sợ muối

Bạn có biết ăn mặn sẽ gây ra huyết áp cao? Càng ăn mặn bao nhiêu thì huyết áp càng tăng bấy nhiêu. Nếu mỗi ngày bạn ăn thêm 1g muối, huyết áp sẽ tăng thêm khoảng 2mm Hg, đồng thời khoảng cách huyết áp trên dưới giãn ra 1,7 mm Hg.

Gan sợ mỡ động vật

Đa số người thừa cân mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Khi bạn ăn mỡ vào, gan sẽ chuyển hóa nó thành chất béo tích tụ trong nội tạng. Muốn đốt cháy lượng mỡ này thì phải tập thể dục thường xuyên. Ngược lại, gan xử lí mỡ không kịp sẽ sinh bệnh. Lâu dài hình thành xơ gan, viêm gan hay ung thư gan.

Túi mật sợ nhất thói quen nhịn ăn

Cơ thể liên tục tiết ra mật và lưu trữ trong túi mật để mỗi bữa ăn sẽ tự động đẩy mật ra đường ruột giúp tiêu hóa thức ăn. Do đó, nếu bạn nhịn ăn (đặc biệt là bữa sáng) hoặc ăn uống thất thường thì sẽ làm lượng dịch mật ứ đọng trong túi mật, tích tụ lâu ngày sẽ khô lại hình thành sỏi mật.
Loading...