Cùng thưởng thức món tôm mắm rim cực ngon

Các món ăn ngon trong khoảng tôm như tôm hấp, tôm nướng, tôm sốt me, … luôn khá lòng người thưởng thức bởi ko chỉ với hương vị thơm ngon, quyến rũ hết sức đặc trưng mà tôm còn là thực phẩm chứa phần nhiều dưỡng chất khá cho sức khỏe. Chính thành ra, Đó là vật liệu nhiều khá gần như chị em nội trợ ham tuyển lựa để coi sóc khẩu vị và bữa ăn hàng ngày cho cả gia đình và cách khiến tôm rim mặn ngọt ngon đượm đà, hấp dẫn (một số địa phương gọi là tôm ram)dưới Đây cũng là món ăn ngon cơm tốt hồ hết người yêu thích đó nhé.

Thuong-thuc-tom-ram-man-ngot

Tôm rim mặn ngọt cần các vật liệu sau :
Tôm: 400g, bạn sở hữu thể chọn sắm tôm đất, tôm bạc hay tôm sú mẫu trẻ em vừa nhưng phải đảm bảo tôm còn tươi ngon để thực hành cách khiến tôm rim mặn ngọt ngon đúng chuẩn nhé.
Ớt sừng: 5 trái.
Hành khô, tỏi: 50g.
Rau mùi: 50g.
Gia vị: Nước mắm, các con phố, hạt nêm, mì chính, ớt bột, tiêu bột, dầu ăn.
chỉ dẫn khiến tôm rim mặn ngọt ngon hấp dẫn :
Bước một : Sơ chế vật liệu làm cho tôm rim mặn ngọt ngon tuyệt :
– trước tiên tôm bạn đem cắt bỏ đuôi tôm, râu tôm, phần cứng trên đầu tôm,sau Đây đem rửa sạch, để cho ráo nước. Sau đấy đem ướp tôm cùng có một thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa mì chính, một thìa tiêu bột trong vòng 20 phút để cho tôm ngấm đều gia vị sau trong khi bạn thực hiện hướng dẫn cách làm cho tôm ram mặn ngọt sẽ ngon và mặn mà hơn hồ hết.
– Hành khô, tỏi bạn đem rửa sạch rồi sau Đây bạn đem băm nhỏ
– Ớ sừng : bạn đem bỏ cuống,sau Đó bạn đem rửa sạch, cùng có 3 trái băm nhỏ và hai trái thái chỉ.
– Rau mùi : nhặt và đem rửa sạch, sau Đó bạn đem để cho ráo nước rồi đem cắt khúc 3cm
– Chế biến nước hàng để khiến món tôm rim mặn ngọt hấp dẫn : Bạn đem cho 2 thìa tuyến phố vào chảo, sau Đó đem vặn vẹo lửa nhỏ liu riu, sử dung đũa đảo nhẹ, sau Đó bạn đem đun cho đến khi đường cháy hoàn toàn và chuyển qua màu cánh gián đậm thì bạn đem cho vào 1/2 chén nước, đun sôi rồi sau đấy đem tắt bếp để cho nguội.
Bước hai : thực hiện khiến cho món tôm rim mặn ngọt
– Phi thơm 3 thìa dầu ăn cộng mang phần hành tỏi, ớt băm nhỏ và cùng mang một thìa ớt bột để cho món tôm rim mặn ngọt có màu sắc quyến rũ hơn, để cho tôm cùng hầu hết nước ướp vào đảo đều tay cùng sở hữu lửa nhỏ vừa để tôm chín, săn đều, sau Đó bạn nêm thêm 1/2 thìa nước mắm và 1/2 thìa mì chính sao cho sở hữu vị vừa ăn nhé.
– lúc thấy tôm vừa chín đến, chuyển sang màu gạch, bạn cho chén nước hàng đã sơ chế ở trên vào, tiếp tục đảo đều tay để tôm ngấm gia vị, giết mổ săn hơn, ngon hơn, tới lúc nước sốt trong nồi vừa sít bao vòng vèo từng con tôm thành 1 màu cánh gián đậm quyến rũ, món tôm rim mặn ngọt dậy mùi thơm quyến rũ là đạt yêu cầu rồi đó, bạn cho thêm ½ thìa tiêu bột vào đảo vài lần nữa rồi tắt bếp nhé.

Loading...

buộc phải VÀ THƯỞNG THỨC MÓN TÔM RIM MẶN NGỌT

– Món tôm rim mặn ngọt phải chăng bộc lộ đẹp mắt, dậy mùi thơm hấp dẫn, thịt tôm chín, săn chắc, với vị ngọt tình cờ, ngấm đều gia vị, rất thơm ngon, từng con tôm mang màu đỏ gạch phải chăng bao phù bởi 1 lớp nước sốt màu cánh gián đậm hấp dẫn.

– mang món tôm rim mặn ngọt quyến rũ này, bạn nên sử dụng ngay lúc nóng có cơm trắng để có thể thưởng thức hết vị ngon của nó nhé, ngoài ra để bữa cơm thêm phần tròn vị, bạn mang thể dùng phối hợp thêm cà pháo, canh rau hoặc canh chua sẽ rất ngon mồm đấy.

Loading...