Đánh bay cảm cúm chỉ với những thực phẩm cực đơn giản

Sống khỏe : Những ngày thời tiết “đỏng đảnh” làm hệ miễn dịch của bạn suy yếu và rất gặp phải cảm cúm. Dưới đây là một số thực phẩm đánh bay cảm cúm trong những ngày mưa

Cảm cúm là một trong những bệnh bạn thường gặp trong những ngày mưa gió . Người lớn và trẻ em đều có nguy cơ mắc bệnh do thay đổi thời tiết. Do vậy việc phòng bệnh lúc này sẽ là cách tốt nhất cho bạn.

1. Gừng

Gừng thái lát để sử dụng
Gừng thái lát để sử dụng

Bạn có thể phòng ngừa cảm cúm bằng cách thêm một lát gừng nhỏ vào trong rau cải hay sử dụng để làm món trà gừng thơm ngon chống lại cái lạnh khi trời mưa. Gừng có tác dụng làm dịu cổ họng, giúp tiêu diệt vi-rút gây cảm lạnh. Cách sử dụng gừng chữa bệnh cảm cúm Thái 4 đến 5 lát gừng mỏng cho vào nước đun sôi 5-10 phút sau đó đổ ra cốc, cho 1 thìa cà phê đường trắng vào khuấy đều và uống nóng. Một ngày uống 3 lần và tốt nhất là uống trước khi ngủ sẽ mang lại hiệu quả tức thì.

2.Tỏi

Tỏi là gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Nhiều người sử dụng tỏi giúp đuổi bay được bệnh cảm cúm và tỏi chứa một lượng lớn các chất chống oxy hoá cực tốt cho sức khoẻ. Đây cũng là một siêu thực phẩm giúp chống lại bệnh cảm lạnh cực tốt.

Cách dùng tỏi để ngăn ngừa bệnh cảm cúm:

Tỏi 1 củ, bóc vỏ, rửa sạch, giã nát, ép lấy nước rồi dùng nước sôi để nguội pha loãng gấp 10 lần, nhỏ mũi mỗi ngày từ 3 – 5 lần. Hoặc dùng nửa tép tỏi, giã nhuyễn trong chén đã rửa sạch rồi cho 10 ml nước muối sinh lý (Natri clorid 0,9%) vào chén, khuấy nhẹ, bỏ bã, gạn lấy phần nước trong, dùng để nhỏ mũi 2 – 3 lần trong ngày.

3. Nghệ

Cách sử dụng nghệ trong chữa cảm cúm: Nghệ bạn rửa cạo vỏ, giã nhỏ. Quất cắt đôi, để nguyên hột, bỏ vào bát, thêm 3 thìa mật ong và 1/2 chén nước đem chưng cách thủy 15 phút. Uống ấm sau 2 bữa cơm chính trong ngày (2 lần một ngày)

Lưu ý không sử dụng nghệ trước khi ăn
Lưu ý không sử dụng nghệ trước khi ăn

Liều dùng: Người lớn 5 thìa cà phê một lần (có thể ăn cả xác nghệ và quất). Trẻ em: 2-3 thìa cà phê một lần. Trẻ sơ sinh bú mẹ: Mẹ uống rồi cho con bú. Bạn sử dụng nghệ và mật ong hàng ngày sẽ giúp cải thiện bệnh cảm cúm của mình.

4.Nấm

Nấm rất giàu kali, vitamin B giúp tăng cường miễn dịch chống lại vi-rút như cúm. Do vậy trong bữa ăn hàng ngày của gia đình mình nhất là trong những ngày mưa lạnh nên bổ sung nấm để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.Cách dùng nấm ngăn ngừa cảm cúm

Với các loại nấm bạn có thể sử dụng chế biến các món ăn như nấm xào thịt, súp gà nấm, hứng hấp nấm….

5 . Mật ong

Loading...

Cách chữa cảm cúm bằng mật ong: Bạn cho 2 muỗng mật ong vào bên trong nước ấm. Bạn có thể cho thêm chanh hay quế vào. Hoặc bạn có thể cho khoảng 2 thìa cafe mật ong vào cốc trà chanh để ngắt cơn ho cho mình.

6. Húng quế

Húng quế là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe
Húng quế là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe

Cách chữa bệnh cảm cúm sử dụng húng quế: Húng quế 20g, húng chanh 10g, lá hồng bì 8g, vỏ quýt 6g. Đem tất cả nấu lấy nước để uống, chia làm 2 lần dùng trong ngày. Dùng 3 ngày liền nhau. Bạn nên sử dụng hàng ngày để ngăn ngừa bệnh cảm cúm cho mình nhất là mùa mưa và thời tiết lạnh.

7. Nghệ

Nghệ là một trong những loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình và là một trong những món ăn truyền thống người Ấn Độ. Loại củ này là một trong những chất khử trùng tuyệt vời và chứa nhiều loại dầu dễ bay hơi.

Cách sử dụng nghệ trong chữa cảm cúm:

Nghệ bạn rửa cạo vỏ, giã nhỏ. Quất cắt đôi, để nguyên hột, bỏ vào bát, thêm 3 thìa mật ong và 1/2 chén nước đem chưng cách thủy 15 phút. Uống ấm sau 2 bữa cơm chính trong ngày (2 lần một ngày). Không dùng trước khi ăn. Bạn sử dụng nghệ và mật ong hàng ngày sẽ giúp cải thiện bệnh cảm cúm của mình.

 

8. Hạt tiêu

Với thời tiết mưa lạnh bạn có thể sử dụng hạt tiêu để phòng tránh bệnh cảm cúm cho mình. Cách phòng tránh cảm cúm bằng hạt tiêu Cho một thìa hạt tiêu vào nước ấm, ngâm trong 15 phút. Sau đó thêm hai muỗng canh mật ong vào và khuấy đều. Bằng cách này bạn cũng sẽ hết cảm lạnh ngay.

 

 

Loading...