Đội tuyển Việt Nam đứng thứ 98 trên bảng xếp hạng FIFA

Theo tin bóng đá, dù không có trận đấu nào trong tháng 3 tuy nhiên thứ hạng Việt Nam vẫn có sự tăng tiến, dựa trên công bố của FIFA vào ngày 4/4.

Đội tuyển Việt Nam đứng thứ 98 trên bảng xếp hạng FIFA

Loading...
Việt Nam có được 1227 điểm, kém đội đang xếp thứ 97 hai điểm và nhiều hơn đội xếp sau là Palestine ba điểm. Ở châu Á thì Việt Nam đứng thứ 16, ngoài ra vẫn xếp vị trí hàng đầu Đông Nam Á. Thái Lan sau khi vào tới chung kết China Cup thì có thêm năm điểm và leo lên vị trí thứ 114 thế giới, tăng một bậc so với tháng trước.

Vào tháng 6, thầy trò HLV Park sẽ tham dự giải giao hữu King’s Cup tại Thái Lan. Xem kqbd tbn cho thấy, họ cần đạt kết quả tốt ở giải đấu này để bảo toàn vị trí FIFA. Đối thủ của Việt Nam tại giải đấu đó sẽ là chủ nhà Thái Lan, Ấn Độ và một đội bóng khác có thể đến từ châu Âu.

Bởi vì liên đoàn bóng đá châu Á dựa theo vị trí trên bảng xếp hạng FIFA để chọn hạt giống cho những giải đấu chính thức nên Việt Nam sẽ nằm ở nhóm 2 tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 nếu giữ vị trí bây giờ.

Nếu điều đó xảy ra, theo dự đoán bóng đá thầy trò Park Hang-seo sẽ có lợi thế khi bốc thăm bảng đấu. Chỉ cần rớt xuống thứ 17, Việt Nam đồng thời sẽ vào nhóm 3, qua đó có nguy cơ đối mặt những đối thủ mạnh.

Ba vị trí đầu vẫn giữ nguyên là Bỉ, Pháp cùng với Brazil. Anh tăng tiến một bậc vươn lên thứ tư thế giới còn đội đương kim á quân World Cup 2018 Croatia rơi xuống vị trí thứ năm. Những vị trí tiếp theo thuộc top 10 là Uruguay, Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Đan Mạch.

Loading...