Haaland khó về Real, đâu là trở ngại, Dortmund đón tin dữ

Tin tức bóng đá quốc tế: Bundesliga đã trở lại trong sự háo hức của tất cả. Bản thân tiền đạo Braut Erling Haaland cũng rất hào hứng, thậm chí còn quên luôn mối liên hệ với gã khổng lồ Real Madrid. Vậy nên Haaland khó về Real. Dortmund mất một trong những cầu thủ quan trọng nhất của CLB trước trận Siêu kinh điển gặp Bayern Munich.

Haaland khó về Real

Haaland chỉ tập trung vào các trận đấu cùng Dortmund

Haaland phớt lờ Real

Sau một giai đoạn dài tê liệt vì Covid-19, cuối cùng Bundesliga cũng đã trở lại vào cuối tuần trước, 16 và 17/5. Đây là giải đấu đầu tiên và duy nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Italia) trở lại hậu đại dịch Covid-19.

Được chơi bóng trở lại mang đến niềm hứng khởi cho ngôi sao trẻ Braut Erling Haaland. Tiền đạo thuộc biên chế Dortmund tuyên bố, lúc này anh chỉ quan tâm đến những trận đấu, không hề bị phân tâm bởi những tin đồn về tương lai của mình.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Sky Sports ngày 13/5, Haaland chia sẻ: “Tôi hoàn toàn tập trung vào các trận đấu, không quan tâm đến những sự chú ý bên ngoài sân cỏ. Tôi chỉ nghĩ về những điều mình cần làm trong mỗi trận đấu, đó là điều tôi thực sự thích thú. Và chỉ có vậy”.

Xem thêm kết quả giải đấu Bundesliga tại kết quả bóng đá đức để cập nhật sớm nhất nhé.

Như vậy, Braut Erling Haaland như thể đang phớt lờ những thông tin về mối liên hệ giữa mình với ông lớn Real Madrid. Trước đó, có những thông tin tiết lộ rằng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang nỗ lực để đưa Haaland về Bernabeu trong mùa hè năm nay.

Tham vọng của Kền kền

Tham vọng của giới quan chức Real Madrid bị giáng một đòn đau. Không những bản thân Haaland không nghĩ về Real, mà các điều khoản tiền đạo 19 tuổi người Na Uy đã ký với Dortmund cũng khiến thương vụ chuyển nhượng gặp khó.

Tờ Marca cho hay, ban đầu BLĐ Real tràn đầy hy vọng, sau khi biết rằng điều khoản trong bản hợp đồng tháng 1 của Haaland với Dortmund có mức phí giải phóng chỉ 70 triệu euro. Tuy vậy, để kích hoạt điều khoản ấy, Real cũng như bất cứ đối tác nào khác cũng phải chờ đến hè 2022 – tức là 2 mùa giải nữa.

Đợi đến khi ấy, Real sẽ phải cạnh tranh với hàng loạt đại gia khác, và chưa chắc đã sở hữu được chân sút trẻ tài năng này. Còn ở hiện tại, muốn có cầu thủ sáng giá bậc nhất trong đội hình Dortmund, Chủ tịch Florentino Perez phải chi ra hàng trăm triệu euro. Trong bối cảnh nền tảng tài chính của Real Madrid gặp khó vì đại dịch Covid-19, không ai dám chắc đội bóng này có sẵn sàng.

Tuy nhiên, từ thực tế của mùa giải 2019/20, Real Madrid đang khao khát sở hữu những tiền đạo có khả năng đóng góp 40 bàn thắng mỗi mùa như Braut Erling Haaland. Kể từ khi Cristiano Ronaldo ra đi, “Kền kền trắng” thiếu đi một đầu tàu nơi hàng công, người đã nổ súng đều đặn 40 bàn mỗi mùa trong suốt 9 năm khoác áo Real.

Dù đây được đánh giá là một mùa giải tốt của Karim Benzema, tiền đạo người Pháp cũng chỉ mới có 19 bàn sau 36 trận trên mọi đấu trường. Cũng bởi thiếu đi một tiền đạo cự phách, Real chơi tệ ở cả La Liga, Cúp nhà Vua lẫn Champions League, và đối diện viễn cảnh trắng tay.

Dortmund đón tin dữ, Bayern mừng lớn

Dortmund sẽ đối đầu Bayern trên sân nhà vào ngày 26/5 tới. Hai đội đều sẽ ra sân trong buổi tối thứ Bảy cuối tuần này, Dortmund làm khách trước Wolfsburg lúc 20h30 trước khi Bayern Munich tiếp Frankfurt sau đó 3 tiếng. Sau vòng đấu này hai đội sẽ đấu vào lúc 23h30 ngày 26/5 tới (thứ Ba).

Các trận “Der Klassiker” đã luôn diễn ra căng thẳng và được nhiều người chờ đợi, nhưng trận đấu này hứa hẹn có ý nghĩa lớn tới cuộc đua vô địch bởi Bayern đang hơn Dortmund 4 điểm. Ở lượt đi Bayern đã hủy diệt Dortmund 4 bàn trên sân nhà trong một trận đấu tồi tệ của cả hàng phòng thủ, kết quả bóng đá  trực tuyến như vậy là không thể chấp nhận được giờ Dortmund đã có vũ khí mới mang tên Erling Haaland để đe dọa lại tuyến sau của “Hùm xám”.

Nhưng tin xấu mới đây ập đến với Dortmund khi thủ quân Marco Reus, một trong những cầu thủ tấn công chủ lực của CLB, đã bị dính chấn thương và có thể sẽ phải nghỉ hết mùa giải. Reus bị đau cơ khép và có thể sẽ phải vắng mặt trong thời gian 2 tháng.

Reus thực tế gần đây không có phong độ tốt và bên cạnh đó Dortmund vẫn có nhiều cầu thủ tấn công đáng gờm, từ Haaland, Jadon Sancho và Julian Brandt cho tới Thorgan Hazard hay Giovanni Reyna. Nhưng Reus là một trong những cầu thủ kinh nghiệm nhất của hàng công đó và hiểu rõ về Bayern, bên cạnh đó anh đang là chân sút tốt số 2 của Dortmund ở Bundesliga chỉ sau Sancho với 11 bàn thắng, cùng 5 kiến tạo.

Dortmund có một hàng công khá đều trong mùa giải này. Sancho và Reus đóng góp phần lớn số bàn thắng của đội ở lượt đi và Haaland đã có 10 bàn từ khi đá lượt về, nhưng bên cạnh đó Raphael Guerreiro đã góp 7 bàn ở vị trí tiền đạo trái, Thorgan Hazard cũng góp 6 bàn và những Achraf Hakimi, Julian Brandt, Axel Witsel hay Mario Gotze cũng đều đã lập công ít nhất 3 lần/người. Bên cạnh Sancho, Hazard và Hakimi đều là những chuyên gia kiến thiết cự phách khi đã chạm mốc 10 kiến tạo/người.

Loading...

Dù vậy ở lượt đi Bayern đã hoàn toàn khiến hàng công Dortmund im tiếng, kể cả Sancho cũng có một trận đấu cực tệ. Do vậy mỗi lựa chọn đều có giá trị và HLV Lucien Favre sẽ không vui khi biết ông sẽ không thể dùng Reus.

Loading...

"Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã nhận được những thông tin hữu ích và đầy đủ để theo dõi và cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích. Hãy đến trang web thường xuyên để cập nhật những tin tức mới nhất về bóng đá. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Chúc các bạn may mắn!"