HLV Pep Guardiola chỉ ra Man City vẫn còn nhiều điểm yếu

HLV Pep Guardiola thừa nhận đội bóng của ông xứng đáng phải trả giá với những điểm yếu chết người của mình trong trận chiến với Lyon là tin bóng đá mới nhất hôm nay.

Pep Guardiola chỉ ra Man City vẫn còn nhiều điểm yếu

Đối đầu Lyon ở vòng tứ kết Champions League, Man City là đội được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên đại diện của Pháp mới là đội có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở giữa hiệp một. Phải đến phút 69, The Citizens mới có bàn gỡ. Tuy nhiên trong một ngày mà hàng công thiếu sắc bén, hàng thủ thì thi đấu hớ hênh, nửa xanh thành Manchester đã nhận liên tiếp 2 bàn thua do tiền đạo vào sân thay người Moussa Dembele ghi được.

Chia sẻ với bong da so sau trận đấu, Pep Guardiola cho biết: “Những gì chúng tôi đã làm là cố gắng che đi điểm yếu của đội bóng và phát huy toàn bộ sở trường. Man City đã có 15-20 phút đầu tiên của hiệp một chơi tốt. Chúng tôi tìm khoảng trống, tạo ra những cơ hội nhưng lại bỏ lỡ bàn thắng.

Loading...

Trong giải đấu này, bạn phải trở nên hoàn hảo. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội hơn, tung ra nhiều cú dứt điểm hơn, nhưng tiếc là chúng tôi đã bị loại. Một ngày nào đó, chúng tôi sẽ phá vỡ ‘dớp’ này để đặt chân vào vòng bán kết. Giờ là lúc dành cho các cầu thủ nghỉ ngơi. Chúng tôi sẽ cho họ nhiều ngày nghỉ nhất có thể. Mùa tới, City sẽ mạnh mẽ và đòi hỏi nhiều hơn. Giờ chúng tôi sẽ cố ngủ, để 48 giờ trôi qua và rồi nghĩ về mùa tới.”

HLV Pep Guardiola dành sự tôn trọng rất lớn cho Lyon

Rạng sáng nay, hành trình của Manchester City tại Champions League đã khép lại. Đối đầu Lyon ở tứ kết, đoàn quân do HLV Pep Guardiola dẫn dắt chỉ có được bàn thắng duy nhất của Kevin De Bruyne. Trong khi đó, đại diện nước Pháp có đến 3 lần xuyên phá mành lưới do Ederson Moraes trấn giữ.

Chung cuộc sau 90 phút, Lyon giành kết quả bóng đá thắng lợi 3-1, nhờ bàn mở tỷ số của Maxwel Cornet cùng cú đúp của Moussa Dembele. Giành quyền góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất, chờ đợi thầy trò Rudi Garcia phía trước là Bayern Munich.

Phát biểu qua Sky Sports sau trận thua khó nuốt trôi, HLV Guardiola chia sẻ: “Tất nhiên các cầu thủ buồn bã. Giờ chúng tôi phải vượt qua cảm xúc, đó là 1 phần của bóng đá.”

“Ở đấu trường này, chúng tôi biết mình có thể làm được nhiều điều, nhưng đồng thời cũng phải thận trọng trong vòng cấm và không để thua những bàn như thế. Các thông số thể hiện City chơi tốt, áp đảo mọi khía cạnh nhưng vẫn không đủ.

Chúng tôi gặp rắc rối trong 15-20 phút đầu tiên, để tìm khoảng trống và tấn công tốt hơn, ổn định hơn. Và rồi sau đó, Lyon bắt đầu chơi thật sự hay. Họ là 1 CLB như chúng ta đều biết – rất quyết liệt, phòng ngự vững vàng và mạnh mẽ, giống như mọi đội bóng Pháp.

Trong hiệp 2, chúng tôi thi đấu tốt, nhưng vẫn không đủ.”

Loading...