Hướng dẫn cách làm gà rán KFC bằng nồi chiên không dầu

Gà rán KFC là một món ăn thơm ngon hấp dẫn được nhiều người yêu thích đặc biệt là các bạn nhỏ. Vậy cách làm gà rán KFC bằng nồi chiên không dầu như thế nào? Để biết thêm thông tin chi tiết về vấn đề này mời bạn theo dõi bài phân tích và chia sẻ sau đây của chúng tôi.

Chuẩn bị nguyên liệu làm gà rán KFC

  • Thay vì 8 đùi gà tỏi, bạn có thể sử dụng các phần thịt khác tùy theo sở thích của gia đình.
  • Số lượng và loại bột có thể điều chỉnh theo ý thích, ví dụ như 100g bột chiên xù và 150g bột chiên giòn.
  • Bạn cần chuẩn bị 300ml sữa tươi và 2 quả trứng gà.
  • Nguyên liệu gia vị gồm 1 củ gừng (khoảng 40g), 4 tép tỏi, 2 củ hành tím, 1 muỗng canh hạt nêm, ớt bột, ½ muỗng cà phê bột nghệ, ½ muỗng cà phê tiêu xay.
  • Các thành phần khác bao gồm 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh đường, và ½ muỗng cà phê muối.

Lưu ý rằng các lượng và loại nguyên liệu có thể điều chỉnh theo khẩu vị và sở thích cá nhân.

Cách làm gà rán KFC chuẩn như nhà hàng

Bước 1: sơ chế gà

Bước đầu tiên là đập dập gừng, sau đó trộn gừng với 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh rượu trắng và xoa đều lên phần gà trong khoảng 5 phút. Tiếp theo, rửa sạch gà bằng nước và để ráo trên rổ.

Cách làm gà rán KFC chuẩn như nhà hàng

Cách làm gà rán KFC chuẩn như nhà hàng

Sau đó, ngâm toàn bộ phần thịt gà trong 300ml sữa tươi trong 30 phút. Sữa tươi giúp làm thịt gà thêm thơm ngon và đây là một bí quyết được sử dụng bởi nhiều nhà hàng nổi tiếng. Nếu muốn gà thấm đều hơn, bạn có thể sử dụng nĩa xăm vào thịt gà (tránh xăm vào da). Sau 30 phút, hãy để gà trên rổ để ráo phần sữa mà không cần rửa lại bằng nước.

Bước 2: Chuẩn bị gia vị ướp trong cách làm gà rán KFC

Để ướp gia vị cho gà, bạn hãy băm nhỏ cả tỏi và hành khô. Sau đó, đổ vào một tô lớn và thêm ½ muỗng canh đường, ½ muỗng canh hạt nêm, ½ muỗng cà phê muối và ½ muỗng cà phê tiêu xay. Khi đã có đủ các gia vị, trộn đều để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Tiếp theo, đặt gà vào tô và bóp nắn nhẹ trong khoảng 5 phút, sau đó ướp gà trong 30 phút để gia vị thấm vào từng phần của thịt gà.

Bước 3: Hấp gà

Trước tiên, chuẩn bị một nồi hấp và đun nước cho đến khi sôi. Sau đó, đặt gà vào nồi hấp và đậy kín để hấp trong khoảng 20 phút. Lưu ý hấp gà đến khi thịt chín mà vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên, và khi hấp, hãy kéo phần da gà thẳng ra để tránh tình trạng da bị quăn. Sau khi hấp, hãy lấy gà ra khỏi nồi và để nó nguội để làm khô nước bám trên da.

Bước 4: Chuẩn bị bột chiên

Chuẩn bị một tô lớn, cho vào đó 50g bột chiên giòn, ½ muỗng canh đường, ½ muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh tương ớt, cùng với ớt, tiêu và bột nghệ. Tiếp theo, thêm 2 quả trứng gà vào tô và đánh số gìu hỗn hợp. Nếu muốn lớp bột thêm ngon, bạn có thể thêm 50ml sữa tươi và khuấy đều.

Đổ 100g bột chiên giòn và bột chiên xù còn lại vào hai đĩa khác nhau để bắt đầu quá trình chế biến.

Bước 5: Cách làm chiên gà KFC

Nhúng gà vào bột ướt, sau đó lăn qua bột chiên giòn khô. Tiếp theo, nhúng gà lại vào bột ướt và lăn qua bột chiên xù. Nếu muốn lớp bột dày, có thể nhúng gà hai lần.

Xếp thịt gà lên lưới chiên và đặt vào nồi chiên không dầu. Đặt nhiệt độ 185 độ C và chiên trong 30 phút. Kiểm tra và điều chỉnh nhiệt độ nếu cần thiết, nhớ mở nắp nồi để kiểm tra.

Sau 30 phút, vỏ bên ngoài sẽ giòn rụm và thịt gà mềm, ngọt hấp dẫn.

Những lưu ý khi chế biến món gà rán KFC

Để món gà chiên thơm ngon và đúng vị, hãy lưu ý những điều sau:

Loading...

Những lưu ý khi chế biến món gà rán KFC

Những lưu ý khi chế biến món gà rán KFC

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm gỏi gà măng cụt ngon chuẩn vị

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm gà ủ muối hoa tiêu da giòn, thịt hồng chuẩn vị

  • Lựa chọn phần đùi vừa phải, không quá nhỏ hoặc quá lớn, để thịt chín đều và hấp thụ gia vị tốt. Bạn cũng có thể chọn các phần thịt khác như má đùi, ức, cánh,…
  • Xếp gà đều trên vỉ chiên mà không đè lên nhau, để đảm bảo thịt chín đều và có vẻ ngoài giòn rụm.
  • Trước khi chiên, quết hoặc phun một lớp dầu mỏng lên toàn bộ phần thịt. Điều này giúp giữ độ ẩm và đảm bảo thịt gà sau khi chín vẫn mềm và không bị khô.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc tìm hiểu cách làm gà rán KFC. Hy vọng những thông tin nấu ăn mà chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Loading...