Hướng dẫn cách làm gà ủ muối hoa tiêu da giòn, thịt hồng chuẩn vị

Gà ủ muối hoa tiêu là một món ăn ngon và hấp dẫn nhất hiện nay có giá trị dinh dưỡng cao. Vậy cách làm gà ủ muối hoa tiêu chuẩn vị như thế nào? Để biết thêm thông tin chi tiết mời bạn theo dõi bài phân tích và chia sẻ chi tiết sau đây của chúng tôi nhé!

Nguyên liệu làm món gà ủ muối hoa tiêu

Để thực hiện cách làm gà ủ muối hoa tiêu chúng ta cần phải chuẩn bị các nguyên liệu cơ bản như sau:

  • 1 con gà (khoảng 1,5-2 kg)
  • Muối biển: 500g
  • Hạt tiêu: 50g
  • Gừng tươi: 50g
  • Lá chanh: 5-6 lá
  • Lá quế: 3-4 lá
  • Hành lá: 2 cây
  • Tỏi: 4-5 tép
  • Ớt khô: 2-3 quả (tuỳ khẩu vị)
  • Một số gia vị khác như mắm, đường, dầu ăn

Nguyên liệu làm món gà ủ muối hoa tiêu

Loading...

Nguyên liệu làm món gà ủ muối hoa tiêu

Lưu ý: Khi mua gà, nên lựa chọn những con có thịt hồng tươi, không mùi hôi, và không có vết bầm tím hoặc tụ máu trên da. Tránh mua những con gà có màu đen sạm, vì chúng có thể là gà đã chết trước khi được chế biến. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách chọn gà ngon trong bài viết “Hướng dẫn chọn mua gà tươi ngon cho bữa cơm gia đình thêm phần ngon miệng”.

Cách làm món gà ủ muối hoa tiêu

Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua gà về, hãy rửa sạch và vệ sinh cẩn thận để loại bỏ lông và bất kỳ chất cặn nào. Đối với món này, nếu có thể, bạn nên sử dụng gà ta vì thịt của nó sẽ săn chắc và da gà sẽ có màu sắc hấp dẫn hơn. Khi đã làm sạch gà, sử dụng một con dao để chọc hai đường nhỏ dọc theo dưới cánh gà. Điều này giúp đảm bảo gà được hấp chín đều hơn.

Hỗn hợp ướp cho gà bao gồm đường (2 muỗng cà phê), muối (1 muỗng cà phê), hạt nêm (2 muỗng cà phê), và bột nghệ (1 muỗng cà phê). Khi trộn các loại gia vị này với nhau, đảm bảo đều nhau. Sau đó, thoa đều hỗn hợp gia vị lên cả bên trong và bên ngoài gà để bột nghệ phủ đều lên khắp thịt, tạo nên một màu sắc hấp dẫn cho món ăn.

Đối với hành tây, hãy bóc vỏ và cắt thành lát dày khoảng 3cm. Sả có thể được cắt thành khúc nhỏ. Rau răm cần được rửa sạch trước khi sử dụng.

Hướng dẫn cách làm ủ muối gà hoa tiêu

Trong quá trình chuẩn bị, bạn cần chuẩn bị 300-400g muối hạt và đặt chúng vào nồi. Tiếp theo, xếp lớp hành tây, sả cây và rau răm lên trên muối. Sau đó, đặt gà vào nồi. Bạn có thể sử dụng giấy bạc để bọc nồi, đảm bảo kín hơi. Ủ như vậy trong khoảng 30 phút để cho gà hấp thụ hương vị từ gia vị và thực phẩm khác.

Để đạt được hương vị ngon và đậm đà, hãy nhớ bọc nồi thật kín bằng giấy để giữ hơi bên trong.

Cách làm món gà ủ muối hoa tiêu

Cách làm món gà ủ muối hoa tiêu

Hấp gà

Sau khi đã ủ gia vị đủ thời gian, đặt nồi lên bếp và bắt đầu quá trình hấp. Hấp gà trên lửa vừa trong khoảng 60 phút để đảm bảo gà chín. Trong quá trình hấp, hãy đảm bảo đậy kín nồi để giữ hơi bên trong và đồng thời không lo gà sẽ bị khét do lớp muối ở phía dưới.

Cách làm gia vị chấm cho gà ủ muối hoa tiêu

Trong lúc gà đang được hấp, bạn có thể tận dụng thời gian để chuẩn bị nước chấm kèm theo. Đầu tiên, hãy chuẩn bị 1 muỗng canh muối hạt, ½ muỗng canh đường, 1 trái ớt. Giã nhuyễn ớt và sau đó trộn vào khoảng 1 muỗng cà phê nước cốt chanh.

Thành phẩm

Sau khi hoàn thành, bạn dọn món gà lên đĩa và xếp rau quanh vùng xung quanh. Để thêm hương vị, bạn có thể chuẩn bị nước mắm ăn kèm. Đây sẽ là một món ăn tuyệt vời để chiêu đãi cả gia đình vào cuối tuần. Chắc chắn sẽ không có gì tuyệt vời hơn!

Thưởng thức

Vậy là món gà ủ muối hoa tiêu đã hoàn thành! Món ăn này có màu vàng đẹp mắt nhờ nghệ, thịt gà chín đều và vẫn giữ nguyên hương vị ngọt mà không bị khô. Gia vị được nêm vừa phải, không quá mặn. Khi xé một miếng gà và chấm vào nước chấm chua cay, bạn sẽ thấy sự tuyệt vời của món ăn này.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm gà rán KFC bằng nồi chiên không dầu

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm gà hấp mía vàng ngon, ngọt thanh

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc tìm hiểu cách làm gà ủ muối hoa tiêu da giòn. Hy vọng những thông tin nấu ăn mà chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Loading...