Hướng dẫn cách làm gà xào lăn thơm ngon như mẹ nấu

Món gà xào lăn là một món ăn thơm ngon hấp dẫn nhận được nhiều người yêu thích. Vậy cách làm gà xào lăn thơm ngon như thế nào? Để biết thêm chi tiết về cách làm món ăn hấp dẫn này mời bạn theo dõi bài phân tích và chia sẻ sau đây của chúng tôi.

Nguyên liệu làm thịt gà xào lăn

Dưới đây là nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món thịt gà xào lăn:

  • Thịt gà: Chọn thịt gà tươi, có thể sử dụng thịt gà thăn, cơm, hoặc ức gà. Hãy thái thành miếng nhỏ, dễ ăn.
  • Hành tỏi: Bạn cần 2-3 tép tỏi và 1 củ hành để tạo hương vị thơm ngon.
  • Gia vị: Các gia vị bao gồm nước mắm, muối, đường, tiêu, và một số gia vị tùy chọn như nước tương, gia vị xào, hoặc một số loại gia vị theo sở thích cá nhân.
  • Rau, gia vị tùy chọn: Bạn có thể thêm rau sống như rau thơm, rau diếp, hoặc các loại rau khác để làm món thịt gà xào lăn thêm phần tươi mát và đa dạng hương vị.
  • Dầu ăn: Sử dụng dầu ăn để xào thịt gà và hành tỏi.

Nguyên liệu làm thịt gà xào lăn

Nguyên liệu làm thịt gà xào lăn

Lưu ý: Số lượng và tỷ lệ các nguyên liệu có thể điều chỉnh theo khẩu vị và số lượng người thưởng thức.

Hướng dẫn cách làm gà xào lăn

Sơ chế nguyên liệu

Bắt đầu bằng việc bóc vỏ sả và rửa sạch nó, sau đó thái nhỏ (hoặc đập dập cắt khúc tuỳ thích). Hành khô và tỏi cũng được bóc vỏ và băm nhỏ. Ớt cũng cần được thái nhỏ. Rau chanh và rau mùi cần được rửa sạch và thái thành sợi. Thịt gà sau khi rửa sạch, tiếp theo hãy sát qua muối và gừng khoảng 10 phút để loại bỏ mùi hôi. Sau đó, rửa sạch lại với nước để ráo và tiến hành cắt thành từng miếng vừa ăn.

Ướp thịt gà

Để ướp thịt gà, bạn cần sử dụng 3 thìa đường, 3 thìa muối, 1 thìa bột ngọt, và 1 thìa bột cà ri. Trộn đều các thành phần này và ướp thịt gà trong khoảng 30 phút để thịt thấm đều hương vị của gia vị.

Cách làm gà xào lăn sả ớt

Để bắt đầu, hãy đun nóng một chảo với một ít dầu ăn. Khi dầu đã nóng, thêm sả, ớt và tỏi vào chảo và phi cho thơm. Tiếp theo, cho thịt gà đã được ướp vào chảo và xào. Trong quá trình xào, hãy đảo đều thịt để nó săn lại và thấm đầy đủ hương vị. Hãy nếm lại và điều chỉnh gia vị cho vừa ăn. Khi thịt gà đã chín, thêm hành lá và lá chanh vào chảo và xào đều. Cuối cùng, tắt bếp và món thịt gà xào lăn của bạn đã sẵn sàng để thưởng thức.

Hướng dẫn cách làm gà xào lăn

Hướng dẫn cách làm gà xào lăn

Thành phẩm

Sau khi xào, thịt gà mang một mùi thơm hấp dẫn và có màu vàng nâu hấp dẫn. Bạn có thể dọn thịt gà xào lên đĩa và trang trí bằng rau sống. Đừng quên chuẩn bị cơm nóng để thưởng thức cùng món ăn này!

Cách thưởng thức và làm món gà xào lăn

Phương pháp nấu thịt gà xào lăn theo công thức trên rất đơn giản và không tốn nhiều thời gian. Chỉ cần dành ít thời gian, bạn sẽ có một đĩa thịt gà xào lăn thơm ngon và dinh dưỡng để cả gia đình cùng thưởng thức.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm gà bó xôi nguyên con siêu đỉnh

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm gà ủ muối hoa tiêu da giòn, thịt hồng chuẩn vị

Loading...

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc tìm hiểu cách làm gà xào lăn thơm ngon hấp dẫn. Hy vọng những thông tin nấu ăn mà chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Loading...