Hướng dẫn cách làm kimbap chiên ngon hấp dẫn tại nhà

Kimbap là một món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc, hiện nay cũng rất nhiều bạn trẻ học cách làm món này. Dưới đây là cách hướng dẫn làm kimbap chiên kiểu Hàn nhé.

Kimbap chiên là một món ăn rất ngon cũng rất dễ làm và nguyên liệu cũng rất dễ mua. Bạn chỉ cần vào siêu thị là bạn đã có thể mua được những nguyên liệu để làm món kimbap chiên này rồi.

Cách làm kimbap chiên ngon

Nguyên liệu làm kimbap chiên

-Cơm nóng ngon

-2-3 quả trứng gà

-Xúc xích hoặc giò

-2 củ cà rốt

-1 bó rau cải

-1 gói rong biển khô bản to

-1/3 cup giấm gạo

-4 thìa đường

-1 thìa muối

-1 thìa dầu mè

-3 quả trứng gà đánh tan

-Bột chiên xù

Cách làm kimbap chiên ngon
Cách làm kimbap chiên ngon

Các bước làm kimbap chiên

Làm kimbap cuộn rong biển

Bước 1: Trộn cơm và chuẩn bị nguyên liệu

Hoà tan 3 thìa cafe dấm, ½ thìa cafe đường và ½ thìa cafe muối sau đó trộn đều cho tan. Tiếp đến, bạn trộn phần hỗn hợp này với phần cơm đã chuẩn bị trước đó cho thật nguội. Cuối cùng, bạn dùng một miếng khăn ẩm và đậy cơm lại.

Trứng bạn đem rán vàng sau đó để cho trứng nguội và ráo dầu. Dùng dao sắc hoặc kéo cắt trứng thành những sợi nhỏ, mỏng.

Bước 2: Cuộn kimbap

Trải đều phần lá rong biển ra một mặt phẳng. Tiếp đến, bạn dùng tay hoặc thìa trải đều phần cơm đã chuẩn bị cho vừa đủ lớp lên mặt lá rong. Trải xong, bạn xếp lần lượt phần cà rốt, dưa chuột, trứng, giò, xúc xích đã chuẩn bị lên mặt cơm. Cuốn đều phần cơm này lại thành hình tròn dài cho thật chắc tay. Cuộn xong, bạn dùng chổi hoặc tay phết một lớp dầu mè lên mặt lá rong. Cuối cùng, bạn cắt phần cơm cuộn này thành các miếng vừa ăn là được.

Làm kimbap chiên

Cuộn kimbap với rong biển ở phía trên xong, nếu muốn ăn kimbap chiên, thì sau khi cuộn kim bắp xong, bạn làm như sau:

 

Trứng gà bạn đánh tan ra bát.

Bột chiên xù bạn cho ra đĩa.

Kimbap vừa cuộn xong bạn cắt bỏ hai đầu để cho miếng kimbap gọn hơn, tiếp đến cắt đôi chiếc kimbap ra, nhúng vào trong bát trứng gà đã đánh tan rồi lăn đều qua bột chiên xù cho bột bám đều xung quanh miếng kimbap.

Tiếp đến bạn bắc chảo dầu lên bếp, đun nóng già rồi cho kimbap vào chiên ở lửa nhỏ. Chiên đến khi lớp bột vàng đều là bạn đã hoàn thành xong cách làm kimbap chiên xù ngon tại nhà rồi.

Làm kimbap cuộn trứng

Với món kim bắp cuộn trứng, các bước đầu tiên bạn cũng thực hiện tương tự như món kimbap cuộn rong biển. Cuộn xong, bạn cũng xếp gọn phần này riêng ra một chiếc đĩa.

Đập phần trứng đã chuẩn bị rồi đánh tan. Tiếp đến, bạn tráng trứng thật mỏng, càng mỏng càng tốt và cố gắng giữ nguyên miếng trứng tráng. Xong xuôi đâu đấy, bạn gắp trứng ra và để lên một mặt phẳng mỏng.

Cho phần kimbap đã cuộn trước đó lên bề mặt trứng và dùng tay cuộn tròn lại. Khi cuộn, bạn cần đảm bảo cuộn đều tay và cuộn chặt để các phần nguyên liệu không bị rời nhau. Tiếp đến, bạn dùng dao sắc cắt kimbap trứng thành các miếng vừa ăn là được.

Cách làm kimbap không cần mảnh tre

Nguyên liệu làm Kimbap chiên

– Cơm nóng: 300 gr

Loading...

– Thịt bò, kim chi

– Trứng gà: 3 quả để nguyên và 3 quả đánh tan

– Rong biển dạng lá sấy khô

– Vừng trắng, vừng đen rang chín

– Rau kinh giới, rau hẹ, dưa chuột

– Gia vị: Mắm, muối, đường, dầu vừng

– Bột chiên xù

Cách làm kimbap chiên không cần mảnh tre
Cách làm kimbap chiên không cần mảnh tre

Các bước làm kimbap

Bước 1: Nấu cơm để nguội rồi trộn cơm với dầu vừng và vừng rang.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu:

– Thịt bò bạn rửa sạch, thái miếng mỏng. Kim chi bạn bóp sạch nước. Sau đó, xào chung thịt bò với kim chi, nêm nếm thêm một chút gia vị nữa cho vừa ăn.

– Trứng gà bạn đập ra bát, thêm chút nước mắm, đánh đều lên rồi tráng chín. Khi trứng đã xong, bạn lấy ra, cắt thành những sợi mỏng dài.

– Với rau hẹ, bạn chần sơ qua với nước sôi rồi trộn với một chút gia vị và dầu vừng. Dưa chuột thì bạn rửa sạch, gọt bỏ vỏ và chẻ thành những thanh dài dày chừng 0,5 – 1cm.

Bước 3: Cuộn kimbap: Bạn trải ra thớt một lớp màng bọc thực phẩm. Tiếp đến, bạn dàn đều cơm lên đó sao cho tạo thành một lớp cơm mỏng. Sau đó, bạn đặt một tấm rong biển khô lên. Rồi bạn xếp nhân gồm có thịt bò xào với kim chi, trứng, dưa chuột, rau hẹ, rau kinh giới vào giữa tấm rong biển khô. Bạn dùng ngón tay giữ phần nhân rồi từ từ cuộn tròn lại sao cho thật chặt.

Bước 4: Bạn cắt đôi chiếc kimbap đã cuộn cho đỡ dài. Đập 2 quả trứng gà vào 1 chiếc bát to rồi đánh tan. Nhúng kimbap vào bát trứng cho đều. Đổ bột chiên xù ra đĩa sau đó lăn kimbap vừa lăn qua trứng vào.

Bước 5: Bạn chiên kimbap trong chảo ngập dầu, gấp ra để ráo dầu và cắt thành khoanh vừa ăn.

Với những cách làm kimbap chiên dưới đây mà ocduiblog chia sẻ cho bạn. Cuối tuần bạn sẽ có một món ăn ngon cho gia đình nhé.

 

Loading...