Hướng dẫn làm bún riêu cua tại nhà cực ngon

Mỗi lần nấu món làm bún riêu cua nhớ Ban Mê, nhớ cái thời đi học lê lết hàng quán giữa những buổi học thêm, ăn cho no rồi chuyển chỗ học môn khác. Theo bắt buộc, mình chia sẻ cách thức nấu món ngon này đến Các bạn nhé!

làm bún riêu cua

vật liệu cần với cho món làm bún riêu cua:

Loading...

+ 1 kg ốc bươu ngon
+ 3 trái cà chua
+ 2 miếng đậu phụ non
+ hai vắt me chín
+ 3 trái bắp mỹ
+ 300 gam rau muống xanh
+ 100 gam hẹ xanh
+ một kg bún sợi lớn
+ 5 cây sả tươi
+ gia vị : muối, tiêu xay, bột ngọt, dầu màu điều, nước mắm ngon
+ tương ớt, mắm tôm ngon

các bước làm món ăn

Nấu nước lèo

– Chần giò heo qua nước sôi, đổ ra rửa lại bằng nước lã, để ráo. Nấu nồi nước khác cho sôi rồi mới cho giò heo vào. Bước này sẽ làm cho giò heo được trắng và ko còn mùi hôi của làm thịt. Lưu ý trong quá trình hầm nước dùng đừng cho muối vô sớm vì xương sẽ ko ra khá chất làm ngọt nước. khi giò heo sắp mềm vớt ra thau nước đá lạnh, sẽ giết thịt ko bị thâm và quan trọng là giò heo sẽ mềm mà giòn sần sật.

làm riêu

-Tôm khô ngâm mềm, rửa sạch, giã cho tơi ra như chà bông. Sau Đây trộn sở hữu giết thịt heo xay, 10 trái trứng vịt hoặc gà, một củ hành tây băm nhuyễn. Nêm 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối, hai muỗng canh nước mắm, hai muỗng cà phê tiêu. Trộn đều lên, bỏ vào khuôn chống dính sau đấy đem hấp hoặc cho vô lò vi sóng khiến cho chín, sau đấy để nguội lấy ra cắt miếng vuông vừa ăn.

-Ốc bươu làm cho sạch, rửa qua nước giấm loãng cho sạch nhớt rồi xả lại nhiều. Bắt chảo lên, cho ít dầu khử bằng hành tím rồi cho ốc vô xào, nêm nếm sơ cho thấm. Để riêng hoặc cho vô nồi nước lèo.

Nước lè

-Băm nhuyễn 3 trái cà chua, cho ít dầu vô xào cho ra màu ( mình không dùng màu điều, nếu như thích thì mọi người với thể cho thêm vô để đẹp) rồi cho nước hầm xương vào nấu. Giả dụ ít thì mình cho thêm nước vô cho vừa đủ ăn. lúc nồi nước chưa nóng mình hoà 1 muỗng mắm tôm sở hữu nước lã, quậy cho tan rồi để lắng lại, đổ phần nước bên trên vào nồi nước lèo, bỏ đi phần cặn.

-Chờ sôi, nêm gia vị cho vừa ăn gồm tuyến đường, muối, nước mắm ( mình không tiêu dùng hạt nêm và mì chính nhưng ai muốn tiêu dùng thì cứ nêm thêm cho đằm thắm.

-Cho phần riêu đã hấp cắt miếng, ốc bươu đã xào, giò heo nồi nước lèo để sôi 5 phút cho những gia vị đều nhau. ví như có da heo, đậu hũ và huyết thì càng ngon nữa nha.
-Cắt thêm cà chua vào, bún riêu mà thiếu cà chua là mất ngon.
-Khi sử dụng, trụng bún, cho giá phía dưới, múc nước vào cho hành lá, hành phi, chanh, ớt, mắm tôm.

Loading...