Khám phá ẩm thực Nam Phi với những món ăn ngon hết sẩy

Ẩm thực Nam Phi là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút dành trọn tình yêu của du khách trên thế giới ghé thăm đất nước xinh đẹp này. Cụ thể cùng ocduiblog.com khám phá các món ngon của Nam Phi ngay sau đây.

Bobotie

Khám phá ẩm thực Nam Phi với những món ăn ngon hết sẩy
Khám phá ẩm thực Nam Phi với những món ăn ngon hết sẩy

Nhắc đến ẩm thực của Nam Phi, cái tên đầu tiên chắc chắn phải là Bobotie. Vừa mới chỉ nhìn bên ngoài thôi món ăn này cũng đủ hấp dẫn với gam màu vàng tươi từ lớp sữa trứng phủ đều trên mặt. Thành phần chính gồm thịt băm nhỏ trộn chung với tỏi, ớt chuông, hành tây. Sau đó nướng cho đến khi chín và có màu vàng đều. Nó có hình dạng như ổ bánh mỳ, thường được ăn chung với nước sốt cay truyền thống – sambal.

Boerewors – xúc xích của Nam Phi

Boerewors tương tự như một loại xúc xích, khá phổ biến ở Nam Phi và được yêu thích như xúc xích chorizo của Tây Ban Nha. Boerewors được làm từ thịt bò băm nhỏ hay kết hợp cùng thịt lợn , thịt cừu; gia giảm các loại gia vị (hạt tiêu đen, hạt nhục đậu khấu, đinh hương…)

Boerewors truyền thống thường có hình dáng là một vòng xoáy liên tục, là một đặc sản Nam Phi xuất hiện nhiều trong các bữa ăn ngòai trời hay buffer. Không chỉ phổ biến trên khắp Nam Phi , món xúc xích này cũng quen thuộc ở các nước như Úc, Hà Lan, Anh, Mỹ…

Bobotie

Bobotie là một món ăn chủ yếu được thưởng thức bởi người dân vùng phía Nam của nam Phi. Món ăn này bao gồm thịt bằm nhỏ được ướp khá cay, sau đó phủ bên trên mọt lớp trứng rồi đem nướng chín vàng háp dẫn. Bobotie truyền thống còn có sự kết hợp với các loại trái cây sấu như nho khô. Khi thưởng thức người Nam Phi thường ăn món ăn này với cơm vàng. Bobotie được cho là món ăn của người nô lê Trung Ân mà thực dân Hà Lan đưa đến Nam Phi.

Chakalaka

Khám phá ẩm thực Nam Phi với những món ăn ngon hết sẩy

Món ăn với cái tên vô cùng thú vị này là một món ăn gia đình đã tồn tại ở Nam Phi từ rất lâu. Chakalaka đơn giản là món rau hầm cay, thường được ăn kèm với bánh mì “pap”.Vì đây là một món ăn gia đình nên công thức và nguyên liệu làm nên Chakalaka cùng vô cùng đơn giản và dễ tìm. Cà chua, hành tây, cà rốt và ớt cay sau khi thái nhỏ sẽ được đảo sơ qua với dầu olive. Tiếp sau đó người đầu bếp sẽ cho thêm chút nước, nêm nếm hạt tiêu và muối sao cho vừa ăn rồi hầm trong nồi cho tới khi món ăn chín nhừ và có thể thưởng thức cùng pate gan ngỗng để thêm thơm ngon.

Gà Piri piri, Mozambique

Ẩm thực của Nam Phi là sự kết hợp của ẩm thực Bồ Đào Nha thêm hương vị phương Đông và Ả Rập. Món ngon Nam Phi này gồm những loại nguyên liệu chủ yếu như: gia vị thơm, nước sốt piri piri nóng, nước sốt dừa, hạt điều và đậu phộng…Món ăn này được ăn kèm với lá sắn được nấu chín trong nước đậu phộng. Nhất định bạn phải thử đấy nhé.

Loading...

Trên đây là danh sách những món ăn truyền thống nổi tiếng của ẩm thực Nam Phi hi vọng qua đây bạn đã có thêm gợi ý cho chuyến đi du lịch của mình thêm hấp dẫn.

Loading...

"Lưu ý: Các bộ số mà chúng tôi cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo. Trước khi tham gia chơi, hãy cân nhắc kỹ và nhớ rằng việc tham gia đánh số đề là không hợp pháp. Chỉ nên tham gia các trò chơi lô tô do chính phủ tổ chức để đảm bảo lợi ích cho cộng đồng. Chúc bạn may mắn!"