Kovac nên để Kimmich đá tiền vệ

HLV Niko Kovac vẫn nên mạnh dạn bố trí Kimmich đá tiền vệ trung tâm ở mùa tới sau những gì anh đã thể hiện trong màu áo ĐT Đức.

Kovac có lý do cho việc “đóng đinh” Kimmich nơi hành lang phải của Bayern. Ông lập luận: “Cậu ấy đang chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải như vậy thì làm sao cần phải thay đổi?”. Thực tế đúng là Kimmich đã chơi rất tốt với vai trò một hậu vệ phải.

Giữa Kimmich ở Bayern và Kimmich ở ĐT Đức đang có sự khác nhau về vị trí rõ rệt. Kqbd hom nay và trong cả mùa vừa rồi, Kimmich hầu như được Kovac “đóng đinh” vào vị trí hậu vệ phải. Còn trong đội hình ĐT Đức thời gian gần đây, Kimmich được HLV Joachim Loew chốt chắc cho một suất nơi hàng tiền vệ.

Loading...

Ngoài cái lý “Kimmich đã chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải” như phân tích ở trên, Kovac không thể thử nghiệm Kimmich cho hàng tiền vệ do mùa vừa rồi, lực lượng đá hậu vệ cánh của Bayern quá mỏng. Anh đạt tỷ lệ chiến thắng 53% trong các tình huống một đối một với đối phương và đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công trung bình cả mùa lên tới 91%. Cuối mùa chỉ có 2 cầu thủ Bayern được góp mặt vào đội hình tiêu biểu của Bundesliga.

Kovac nên để Kimmich đá tiền vệ

Chia sẻ trên báo bóng đá về bộ đôi đã cùng ĐT Pháp vô địch World Cup 2018 này có thể chơi tốt ở cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ cánh. Trong đó, Pavard chơi hậu vệ phải rất ấn tượng. Kovac hoàn toàn có thể kéo Kimmich lên đá tiền vệ nếu sử dụng Pavard làm hậu vệ phải. Trong tay Kovac chỉ có 3 hậu vệ cánh là Kimmich, David Alaba và Rafinha. Ông mà kéo Kimmich lên hàng tiền vệ thì 2 cánh Hùm xám sẽ thủng.

Câu hỏi đặt ra: “Có thực sự nên để Kimmich đá tiền vệ?”. Câu trả lời đã được Loew đưa ra trên cấp độ đội tuyển. Cả 5 trận cho đến trước trận Đức tiếp Estonia rạng sáng nay (Đức gặp thắng Nga 3-0, hòa Hà Lan 2-2, hòa Serbia 1-1, thắng Hà Lan 3-2 và thắng Belarus livescore 2-0), Kimmich đều được Loew bố trí đá “số 6”.

Kimmich vốn xuất thân từ vị trí tiền vệ trung tâm. Anh cũng từng bày tỏ: “Ở vị trí hậu vệ phải, tôi không thể tham gia 100% vào trận đấu được. Nhưng ở vị trí số 6 thì lại rất khác, tôi có thể gắn kết với nhiều cầu thủ trên sân hơn”.

 

Loading...

"Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã nhận được những thông tin hữu ích và đầy đủ để theo dõi và cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích. Hãy đến trang web thường xuyên để cập nhật những tin tức mới nhất về bóng đá. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Chúc các bạn may mắn!"