Làm nước chanh thế nào cho đúng và không bị nhạt

Thông thường làm nước chanh chúng ta chỉ dùng hai nguyên liệu đó là nước và đường. Nhưng với 3 cách làm này bạn sẽ thấy bất ngờ vì độ thơm ngon và mát lạnh đã khát của nó.

cách pha nước chanh ngon 3

Loading...

Nguyên liệu làm nước chanh
Si-rô đường 120ml
Nước chanh 60ml
Nước lọc 240ml
Lưu ý: Nhìn vào tỉ lệ trên các bạn sẽ thấy là: 1 phần nước chanh : 2 phần si-rô đường: 4 phần nước lọc.

Cách làm nước chanh:
Cách làm rất đơn giản và nhanh gọn. Bí quyết để pha nước chanh ngon ở đây là không sử dụng đường trực tiếp mà ta sẽ đun si-rô đường trước để sử dụng nó pha nước chanh.

Bước 1: Phần si-rô đường: Cho đường và nước theo tỉ lệ 1 : 1 vào nồi nhỏ, đun sôi lên cho đến khi đường tan hết thì tắt bếp, để nguội. Si-rô đường này có thể sử dụng để pha rất nhiều loại đồ uống khác, vì thế các bạn có thể làm sẵn 1 lọ, khi nào pha thì lấy ra dùng rất là tiện.

 

Bước 2: Vắt nước cốt chanh: Chọn chanh có vỏ mỏng thì sẽ thu được nhiều nước cốt hơn. Trước khi cắt chanh ra để vắt, các bạn lấy tay lăn nhẹ quả chanh vài lần để lúc vắt dễ hơn, ra nhiều nước cốt chanh hơn và 1 điều quan trọng nữa là không bị tinh dầu ở phần vỏ lẫn vào nước cốt sẽ khiến nước chanh của mình bị đắng.

Bước 3: Lần lượt đổ nước cốt chanh, si-rô đường và nước lọc vào cốc và quấy đều lên. Nếm lúc này các bạn sẽ thấy vị khá là đậm. Cho thêm đá vào để 1 lúc cho nước chanh mát, đá tan ra là sẽ vừa đấy.

Chúc các bạn ngon miệng với món giait khát này nhé!

Loading...