Điểm danh những loại trái cây tốt cho bà bầu trong những tháng thai kỳ

Những loại trái cây này không chỉ cung cấp vitamin mà còn là những loại trái cây tốt cho bà bầu trong những tháng thai kỳ. Ăn nhiều hoa quả sẽ giúp bà bầu có sức kháng thể cao hơn và đẩy lùi virus bệnh.

Trong quá trình mang thai, bà bầu nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng của chính mình và việc đó giúp bạn bảo vệ thai nhi nhiều hơn trong việc bạn ăn sao cho ngon miệng và thỏa mãn ham muốn cá nhân của mẹ. Vì vậy, trong chế độ ăn của bà bầu trái cây là không thể thiếu, thường trong mỗi gia đình đều sẽ phải có trái cây nhưng khi trong nhà có người mang bầu sẽ chú ý hơn đến loại trái cây nào tốt và không tốt cho bà bầu. Các loại thực phẩm được cho là lành mạnh và tốt với bà bầu như rau bina, bông cải xanh, sữa chua, ớt chuông đỏ, đậu nành, đậu lăng, bột yến mạch, các loại hạt, trứng và cà rốt bao giờ cũng phải có trong danh sách thực phẩm dành cho bà bầu trong thai kỳ.

1.Tại sao bà bầu nên ăn trái cây?

Trái cây rất giàu vitamin C nên nguồn vitamin và khoáng chất trong trái cây sẽ giúp mẹ bầu có sức khỏe và sức đề kháng tốt hơn. Trái cây có hàm lượng chất béo thấp, nhiều nước và chất xơ, là người bạn thân thiết giúp hoạt động tiêu hóa diễn ra nhịp nhàng hơn. Trái cây cũng có hàm lượng đường tự nhiên cao, hàm lượng muối thấp, thích hợp dùng làm một bữa ăn nhẹ.

trái cây tốt cho bà bầu
Tại sao bà bầu nên ăn trái cây?

2.Giá trị dinh dưỡng của trái cây trong thai kỳ

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất khá cao, trái cây là món không thể thiếu nếu mẹ bầu muốn có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong suốt thai kỳ. Beta-carotene, thành phần vitamin quan trọng được cung cấp bởi nhóm thực phẩm này rất cần thiết cho sự phát triển mô và các tế bào của thai nhi, thị giác và hệ thống miễn dịch.

Loading...

Bên cạnh đó, hoa quả còn giúp cơ thể mẹ bầu tránh được việc tăng cân khi mang thai quá nhiều. Trái cây là “thần dược” cung cấp dưỡng chất cho con khỏe mẹ đẹp trong suốt 40 tuần thai kỳ.

Vitamin C trong trái cây rất quan trọng đối với sự phát triển xương và răng, cũng như các mô liên kết collagen. Kali ổn định huyết áp và axit folic cho bà bầu ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh.

Đặc biệt, trái cây cũng chứa một lượng chất xơ dồi dào, giúp hỗ trợ đường tiêu hóa, ngăn ngừa triệu chứng táo bón khó chịu. Một lát dưa sau khi ăn hoặc một chén dâu tây giữa bữa không chỉ giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết mà còn giúp mẹ bầu duy trì và ổn định cân nặng trong suốt thai kỳ.

Thuốc Lenvaxen và lenvima có hoạt chất Levantinib được sử dụng trong điều trị ung thư gan, ung thư tuyến giáp và ung thư thận. Lenvaxen 10 mg giá bao nhiêu và Lenvima 10 mg giá bao nhiêu? thuốc Lenvaxen 10 mua ở đâu uy tín chính hãng?

3.Những loại trái cây tốt cho bà bầu

Trái bơ

Đây là một trong những loại trái cây rất giàu axit folic, một dưỡng chất rất cần thiết trong thai kỳ để bảo vệ thai nhi tránh khỏi dị tật.

Xoài

Nhiều vitamin A, C, beta-caroten, công dụng của xoài đối với sức khỏe không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cơ địa nhiệt, nên hạn chế ăn nhiều, đặc biệt vào mùa nóng, vì rất dễ làm tăng lượng đường trong máu và khiến da nổi mụn.

Những loại trái cây tốt cho bà bầu
Những loại trái cây tốt cho bà bầu

Nho

Nhiều bà bầu nghĩ rằng nho không phải là loại trái cây an toàn trong thai kỳ. Tuy nhiên, nho rất giàu vitamin A để giúp ổn định tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể. Nho cũng có hàm lượng folate, kali, phốt pho, magiê và natri khá dồi dào để đem lại nhiều lợi ích cho thai nhi.

Kiwi

Là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất trong 27 loại quả, Kiwi với hơn 80 dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, nổi tiếng là loại quả “vàng” cho sức khỏe mẹ bầu. Hàm lượng axit folic “cao ngất” trong kiwi giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai nhi.

Ngoài ra, ăn một quả kiwi mỗi giúp tăng cường hệ miễn dịch của thai nhi, giảm nguy cơ bị hen suyễn và eczema sau khi sinh.

Những loại quả chín mọng hay quả có múi đều rất tốt cho thai nhi. Theo ocduiblog mẹ bầu nên ăn nhiều những loại quả như vậy để thai nhi tốt hơn.

 

 

 

 

Loading...