Man City tranh ngôi đầu, MU phải giữ top 4

Những diễn biến của vòng 26 khiến cho cả hai cuộc đua vô địch và đua Top 4 Ngoại hạng Anh đều trở nên cực kỳ nóng bỏng.

Chiến thắng hủy diệt ty so bong da truc tuyen 6-0 của Man City trước Chelsea tối Chủ nhật đã giúp đội bóng này tiếp tục dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh khi bằng điểm Liverpool (cùng 65 điểm), nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn nhiều (74-20 so với 59-15).

Loading...

Điều đáng nói là chính sự trỗi dậy của hai ông lớn thành Manchester đã khiến hai cuộc đua này trở nên hấp dẫn. Man City đang cực kỳ quyết tâm trở thành đội bóng đầu tiên sau 10 năm (kể từ M.U 2008-09) bảo vệ thành công chức vô địch Premier League.

Liverpool đã khởi đầu lượt về bằngchiến thắng hủy diệt 5-1 trước Arsenal và khoảng cách 7 điểm so với Man City. Nhưng họ đã cảm thấy áp lực cực lớn khi ở trên cao. Thất bại kết quả bóng đá 1-2 trước chính Man City trong ngày đầu năm mới, và hai trận hòa liên tiếp trước Leicester và West Ham (cùng với tỷ số 1-1).

 Man City tranh ngôi đầu, MU phải giữ top 4
Man City tranh ngôi đầu, MU phải giữ top 4

Pep Guardiola từng nói M.U vẫn còn cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa giải này. Các fan Quỷ đỏ có lẽ không lạc quan đến thế, nhưng đúng là có một thực tế đáng chú ý: M.U có thể quyết định đến cục diện của cả hai cuộc đua, vô địch và Top 4.

Sự so kè giữa M.U và hai  đối thủ xếp dưới căng thẳng không chỉ ở điểm số. Quỷ đỏ đang có hiệu số bàn thắng bại là +17, trong khi cả hai đội bóng thành London có hiệu số bàn thắng bại là +16. Bởi thế, vị trí giữa họ có thể thay đổi chỉ sau 1 vòng đấu.

Theo báo bóng đá trong một tháng tới, M.U sẽ trải qua một chặng Tourmalet thực sự. Ngoài hai trận đấu với PSG ở vòng 1/8 Champions League, trận đại chiến với Chelsea ở vòng 5 cúp FA, họ còn lần lượt chạm trán Liverpool (24/2), Arsenal (10/3), và Man City (16/3). Đó là thách thức cho Quỷ đỏ, nhưng cũng sẽ là bài toán khó cho chính các đối thủ của họa.

Ngoại trừ trận hòa 2-2 trước Burnley, M.U của Ole Gunnar Solskjaer đã chứng tỏ rằng họ có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào dù yếu (Cardiff, Huddersfield, Bournemouth, Newcastle, Brighton, Fulham), trung bình (Leicester), hay mạnh (Tottenham, Arsenal).

Loading...