Mẹo luộc tai heo vừa trắng giòn lại không thâm xỉn phục vụ gia đình ngày hè này

Chỉ với nguyên liệu sẵn có với vài bước đơn giản trong nhà bếp bạn sẽ có món tai heo luộc giòn tan và không thâm sì phục vụ gia đình trong mùa hè này.

Vào mùa nắng, tai heo là vật liệu tốt nhiều chị em tuyển lựa khiến cho những món nộm, gỏi hay thính vì ngon mát và dễ ăn. Sắm tai heo luộc sẵn ở ngoài thường rất trắng, lại giòn nhưng vì đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhiều các bạn tai heo sống về nhà rồi mới luộc. tuy nhiên lúc luộc ở nhà, dù tai có giòn nhưng thường bị thâm xỉn, màu rất xấu, món ăn do vậy cũng kém quyến rũ hơn.Vì vậy, chị em với thể tham khảo một vài mẹo dưới Đây để luộc tai heo luôn giòn và trắng.

Chuẩn bị:

– Tai heo

– nước lạnh (hoặc nước đá lạnh)

– Giấm hoặc chanh

– Dao thật sắc, mỏng lưỡi

Phương pháp làm:

Tai heo tìm về, tiêu dùng dao cạo sạch lông tiếp giáp với tai và chất bẩn trong lỗ tai heo. Chà xát chanh hoặc bóp qua mang giấm rồi ngâm tai vào bát nước lã để ko bị thâm mà còn khử mùi hôi của tai.Tiếp theo, cho tai lợn vào nồi nước lạnh sở hữu vắt vào một tẹo chanh và luộc chín tới.

meo luoc tai heo vua trang lai gion, khong tham xin - 1

 

Cho tai lợn vào nồi nước lã sở hữu vắt vào một tí chanh và luộc chín đến, chanh giúp tai heo trắng hơn (Ảnh: Internet)

Sau khi luộc tai, vớt ra cho vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút đến 1 tiếng rồi mới thái. khi thái nhớ sử dụng dao mỏng, thật sắc thì những miếng tai sẽ mỏng và giòn, khi ăn sẽ ngon hơn.

Loading...
meo luoc tai heo vua trang lai gion, khong tham xin - 2

Sau khi luộc tai, vớt ra cho vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút đến một tiếng rồi mới thái

Nếu không cho tai vào tủ lạnh, bạn có thể làm cho là, sau khi luộc tai xong, vớt ra, thả ngay vào bát nước đá lạnh cho tới khi tai nguội hoàn toàn. Tai cũng sẽ rất trắng và giòn, dễ thái. ocduiblog.com chúc các bạn có được một món ăn tai lợn vừa ý!!!

Loading...