Neymar lập ngang kỷ lục sánh cùng Messi

Không chỉ góp công giúp PSG vào bán kết Champions League, Neymar còn san bằng kỳ tích tồn tại 12 năm của đồng đội cũ Messi.

Loading...

Kết quả c1(Champions League) hiện nay PSG đang bước vào bán kết với một kịch bản ngoài sức tưởng tượng. Mặc dù Atalanta đã dẫn trước 1 bàn thắng nhưng ở những phút cuối cùng 2 bàn thắng liên tiếp được ghi trong 3 phút đã giúp PSG giành chiến thắng.

Marquinhos và Choupo-Moting lập công, nhưng Neymar mới là cái tên gây ấn tượng nhất trận. Những cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ nhưng vẫn không thể phủ nhận màn thể hiện đầy xuất sắc của siêu sao người Brazil qua 90 phút. Anh chuộc lỗi bằng pha kiến tạo cho Marquinhos gỡ hòa tỷ số bóng đá 1-1, cũng như khởi xướng đợt tấn công dẫn tới bàn thắng quyết định (phối hợp với Mbappe, Mbappe kiến tạo cho Choupo-Moting ghi bàn).

neymar-lap-ngang-ky-luc-sanh-cung-messi
Neymar lập ngang kỷ lục sánh cùng Messi

Một thống kê nổi bật mới đây của Neymar ở trận đấu này đã kể đến khả năng qua người đối thủ. Tiểu Pele thực hiện 16 pha rê bóng qua người thành công và nhiều nhất Champions League mùa này.  Cầu thủ gần nhất đạt được con số ấn tượng như vậy chính là Lionel Messi ở bán kết Champions League 2007/08 giữa Barca và MU (tháng 4/2008).

Hè 2017, Neymar chia tay Barca để gia nhập PSG với mức phí kỷ lục thế giới 222 triệu euro nhưng chưa thể cùng CLB làm nên chuyện khi bước ra đấu trường châu Âu. Cuộc chạm trán Atalanta là lần đầu tiên siêu sao 28 tuổi góp mặt ở tứ kết Champions League cùng PSG. Trước đó, anh đều dính chấn thương và bất lực nhìn nhà vô địch Ligue I liên tiếp dừng bước ở vòng 1/8 mùa giải 2017/18 (thua Real), 2018/19 (thua MU).

Báo bóng đá cho biết tiến vào bán kết Champions League lần đầu kể từ mùa giải 1994/95, PSG sẽ chạm trán đội thắng trong cặp Atletico Madrid – RB Leipzig. Để thực sự thoát khỏi “cái bóng” của Messi, Neymar cần phải đưa PSG tới ngôi vương giải đấu hàng đầu châu Âu cấp CLB.

Loading...