Nghệ thuật tranh cãi để mối quan hệ ngày càng bền chặt hơn

Khi yêu, giữa hai bạn không thể tránh khỏi những giây phút bất đồng. Để cho cuộc tranh cãi không ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuyện tình yêu của hai bạn, cần có chút nghệ thuật tranh cãi để mối quan hệ tốt hơn.

Trong tình yêu, những cuộc tranh luận là điều khó có thể tránh khỏi. Nó chính là nền tảng giúp cả hai hiểu nhau và xây dựng một mối quan hệ bền vững. Tuy vậy, nếu không cố gắng giải quyết những khác biệt, cả hai rất có thể sa đà vào cuộc cãi vã và cố chấp để chứng tỏ mình đúng. Nên nhớ rằng trong một mối quan hệ, không có ai hoàn toàn đúng hay sai, chỉ có việc chấp nhận và thay đổi để phù hợp với đối tác đến đâu mà thôi. Nếu cảm thấy những cuộc tranh luận của cả hai luôn đi vào ngõ cụt và thường xuyên để lại hậu quả là chiến tranh lạnh kéo dài, hãy ghi nhớ những điều sau để khắc phục tình trạng đó.

nghệ thuật tranh cãi

Loading...

Nghệ thuật tranh cãi trong tình yêu

Thảo luận một cách công bằng

Không ít cô nàng “giận quá mất khôn” luôn lôi những chuyện quá khứ của đối phương ra để chì chiết đối phương trong mỗi lần tranh luận. Tuy vậy, ai cũng có quá khứ riêng và nếu đã chấp nhận điều đó để duy trì mối quan hệ hiện tại, đừng đào xới chúng lên. Điều này rất dễ gây tổn thương tới đối tác và làm họ chán nản mỗi khi đề cập vấn đề. Chính bởi không thể rút lại những lời đay nghiến hay chì chiết, bạn cần hết sức tỉnh táo và tiếp cận vấn đề một cách nhẹ nhàng nhất. Đừng để cảm xúc tiêu cực lấn át tâm trí trong mỗi lần tranh luận.

Đừng né tránh những điều nhỏ nhất

Đừng tránh né tranh luận những vấn đề nhỏ nhặt bởi khi tích tụ lại, bạn chẳng thể nào gỡ rối và xử lý chúng dễ dàng. Do đó, thay vì trả lời đối tác bằng những câu như: “Chuyện nhỏ mà”, “Anh tự xử lý đi” hay “Điều này đâu có gì to tát mà cứ phải mang ra bàn cãi thế”… thì hãy dành thời gian lắng nghe trước khi chúng vượt ngoài tầm kiểm soát.

Không ngắt lời

Có thể khi phạm lỗi, người này có thể hoàn toàn bị người kia kết tội mặc dù cố gắng để đưa ra được ý kiến và lý do của vấn đề mình mắc phải. Và kết cục là một người sẽ quá thất vọng, một người sẽ hẫng hụt. Do vậy nếu bạn đang ở trong một “trận chiến” với anh ấy hãy nhớ anh ấy cũng cần được tôn trọng, đừng làm gián đoạn, ngắt lời khi anh ấy đang nói. Bời vì cũng giống như bạn anh ấy cũng muốn được bạn tôn trọng anh ấy ngay cả khi hai bạn đang căng thẳng nhất.

Nói chuyện bình tĩnh

Tiếng la hét và gào thét thường không mang lại hiệu quả tốt đẹp gì trong những cuộc khẩu chiến giữa hai ban mà ngược lại nó chỉ khiến cho khoảng thời gian hai bạn tranh cãi kéo dài hơn mà thôi. Vì vậy khi gặp phải vấn đề gây tranh cãi và mâu thuẫn hãy giữ cho giọng mình bình tĩnh đừng la mắng, gào khóc, đay nghiến. Làm như vậy hai bạn sẽ thấy vấn đề của mình được giải quyết một cách êm xuôi và tối đẹp.

Biết giữ cảm xúc

Theo ocduiblog, bạn là một cô nàng cá tính và hoạt ngôn, bạn thông minh và có thể tìm ra đủ bằng chứng để chứng minh rằng anh ấy “có tội”. Tuy nhiên nếu bạn không muốn đẩy mối quan hệ của mình đến bờ vực của sự chia ly thì tốt nhất bạn hãy biết tiết chế, giữ cảm xúc của mình bình tĩnh nhất có thể. Bởi khi hai bạn đang tranh cãi, chắc chắn bạn sẽ “lùng sục” các chứng cứ để chắc chắn rằng bạn đúng. Và rốt cuộc sau khi bạn tìm ra tất cả thì mối quan hệ của bạn chỉ có thể là “đường ai nấy đi”.

Loading...