Những loại thực phẩm giúp vợ chồng trẻ nhanh chóng có con

Chuyên gia đình : Thời đại tiếp xúc nhiều với hóa chất, khiến cho nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn trong đường con cái. Dưới đây là những thực phẩm giúp các cặp vợ chồng dễ dàng có con hơn 

Thực phẩm có mối liên hệ mật thiết với khả năng sinh sản của cả nam và nữ giới. Vì vậy có một chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ dưỡng chất như vitamin C, E, kẽm và axit folic… rất có lợi cho trứng và tinh trùng. Dưới đây là những loại thực phẩm hàng đầu, có sẵn trong cuộc sống hằng ngày giúp hỗ trợ khả năng sinh sản của các cặp đôi:

 

1.Bơ 

Bơ là thực phẩm siêu dinh dưỡng với các khoáng chất, vitamin, chất béo thiết yếu, protein, carbohydrate và chất xơ. Chúng cũng chứa một lượng lớn vitamin E có lợi trong việc cải thiện lớp niêm mạc tử cung của bạn cũng như cho tốt cho quá trình thụ thai.

Bơ cũng là nguồn bổ sung folate rất tốt – chất cần thiết cho quá trình tạo và duy trì tăng trưởng của hồng cầu, cần thiết để tạo DNA và RNA. Hàm lượng Folate trong máu thấp dưới mức tối ưu khiến thai nhi dễ mắc phải khiếm khuyết ống thần kinh (NTD)

2. Bí đỏ

Bí đỏ là một trong những loại rau bổ dưỡng và lành mạnh nhất mà bà bầu có thể ăn. Bí đỏ giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, chất xơ.

Quan trọng nhất, bí đỏ giàu beta-carotene giúp tăng hoóc-môn progesterone và tăng cả chất lượng và số lượng tinh trùng.

3. Củ dền

Củ dền chứa rất nhiều chống oxy hóa resveratrol được biết đến như cách chống lại trường hợp vô sinh liên quan đến tuổi tác. Củ dền cũng giàu nitrates giúp cải thiện lưu lượng máu và thường được sử dụng bởi các vận động viên cho mục đích này.

Loading...

Phụ nữ đang IVF được khuyên uống nước dền để cải thiện lượng máu trong t.ử c.ung để giúp cấy phôi.

4. Cá hồi 

Cá hồi rất giàu axit béo omega-3, giúp điều chỉnh các hormone sinh sản trong cơ thể và giúp tăng lưu lượng máu đến các cơ quan này. Tuy nhiên mẹ bầu cần lưu ý tránh những loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân cao vì có thể gây nguy hiểm cho cơ thể.

5. Trứng

Cánh mày râu đôi khi được khuyên nên uống bổ sung kẽm khi họ đang cố gắng có em bé nhưng việc tìm những loại thực phẩm tự nhiên bổ sung vào cơ thể sẽ tốt hơn nhiều. Trong trường hợp này, trứng là lựa chọn số 1. Trong trứng có rất nhiều dưỡng chất quan trọng như kẽm, sắt, phốt pho và Vitamin A,D,B và E… rất tốt cho khả năng sinh sản.

 

Loading...