Những thực phẩm tốt cho bà bầu trong suốt thời gian thai kỳ

Trong suốt tháng thai kỳ mẹ nên ăn những thực phẩm tốt cho bà bầu dưới đây sẽ giúp mẹ khỏe mà con cũng trở nên thông minh hơn ngay từ trong bụng mẹ.

Việc bà bầu nên ăn gì và lựa chọn thực phẩm tốt cho bản thân mình và thai nhi là điều rất quan trọng. Thời kì mang là giai đoạn quan trọng đối với sự phát triển của bé, vì vậy thực phẩm tốt cho bà bầu và thai nhi là điều cần phải được quan tâm hàng đầu. Dưới đây là những thực phẩm mà gia đình nên bổ sung cho bà bầu để thai nhi phát triển tốt nhất.

Thực phẩm tốt cho bà bầu trong suốt thai kỳ

Cá hồi là nguồn dinh dưỡng tốt cho bà bầu

những thực phẩm tốt cho bà bầu
Cá hồi là nguồn dinh dưỡng tốt cho bà bầu

Cá hồi là một trong những loại cá an toàn và rất giàu chất dinh dưỡng cho bà bầu trong thai kỳ, nhất là 3 tháng đầu. Nguồn DHA trong cá hồi cao hơn rất nhiều so với nguồn DHA chứa trong các loại sữa dinh dưỡng cho bà bầu, có thể giúp cải thiện tâm trạng, ổn định tinh thần. Tuy nhiên, các bà bầu cũng chỉ nên ăn khoảng 350 gam cá hồi mỗi tuần vì mặc dù cá hồi có ít hàm lượng thuỷ ngân, an toàn hơn các loại cá khác nhưng nếu ăn hằng ngày có thể tích tụ một lượng lớn thuỷ ngân trong cơ thể và gây hại cho em bé.

Bà bầu nên ăn các loại thịt đỏ

Cơ thể mẹ trong giai đoạn này nếu không được bổ sung chất đạm cần thiết dễ dẫn đến tình trạng sinh non và sinh thiếu cân.

Ngoài ra, Vitamin có trong thịt giúp cho mô và sự phát triển hệ thần kinh của bé, đặc biệt còn giảm biểu hiện mệt mỏi do ốm nghén của mẹ. Các loại thịt đỏ như heo, bò, gia cầm là nguồn thực phẩm cung cấp sắt và đạm tự nhiên nhất.

Trong giai đoạn đầu thai kỳ, cơ thể đột ngột thay đổi do sự xuất hiện của thai nhi, lượng máu cần cho cơ thể mẹ tăng lên 10% và về sau, nhu cầu này còn tăng cao hơn vì bé yêu ngày một phát triển. Chính các tế bào đỏ trong thịt là yếu tố tạo ra hồng cầu bổ sung máu cho cơ thể. Mẹ đừng bỏ qua những kiến thức hữu ích để giúp bé phát huy toàn diện.

Bà bầu cần ăn nhiều sữa chua

Những thực phẩm tốt cho bà bầu
Bà bầu cần ăn nhiều sữa chua

Canxi có vai trò quan trọng đối với phụ nữ mang thai bởi đây là giai đoạn mà canxi không chỉ giúp xương em bé chắc khỏe mà còn cần thiết để đảm bảo các chức năng cơ và hệ thần kinh của người mẹ được hoạt động bình thường. Vì vậy, thai phụ nên bổ sung khoảng 1200mg canxi (4 bữa ăn) hằng ngày.

Một trong những thực phẩm tốt nhất cho mẹ bầu với hàm lượng canxi dồi dào là sữa chua. Với hàm lượng canxi tương đương trong sữa, sữa chua còn cung cấp thêm protein va axit folic, đồng thời các lợi khuẩn trong sữa chua có thể ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa cũng như bệnh nhiễm trùng nấm men (rất phổ biến khi mang thai).

Fulvestrant giá bao nhiêu? và là thuốc gì? Thuốc Faslodex là thuốc điều trị ung thư vú di căn rất hiệu quả.

Sữa và chế phẩm từ sữa

Trong sữa và các chế phẩm từ sữa rất dồi dào canxi, đây là dưỡng chất vô cùng quan trọng giúp xương, răng và cơ bắp của thai nhi phát triển tốt nhất. Bổ sung đủ canxi cũng ngăn ngừa nguy cơ loãng xương ở bà bầu trong và sau khi sinh. Một chế phẩm từ sữa là sữa chua cũng rất có ích cho bà bầu.

Các loại vi khuẩn có lợi trong sữa chua giúp bà bầu chống lại các vi khuẩn có hại gây bệnh nhiễm trùng, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và hấp thụ các chất dinh dưỡng trong cơ thể trở lên dễ dàng hơn. Vi khuẩn có lợi probiotic trong sữa chua cũng có tác dụng xua tan mệt mỏi và giúp bà bầu giảm bớt khó chịu, tinh thần hưng phấn hơn. Lưu ý bà bầu nên sử dụng sữa và các chế phẩm từ sữa đã qua tiệt trùng để đảm bảo sức khỏe của mình.

Loading...

Ngoài ra, theo ocduiblog bà bầu cũng nên ăn các loại đậu, các loại hạt và các loại rau xanh cũng rất tốt cho thai nhi, giúp thai nhi khỏe mạnh hơn.

 

Loading...