Tại sao phụ nữ lại không hạnh phúc trong hôn nhân?

Lấy phải ông chồng thụ động, vừa phải làm việc nhà vừa lo sự nghiệp, kiếm nhiều tiền hơn “nửa kia”… đều có thể khiến người phụ nữ gặp bất hạnh.

Loading...

Không phải sự thay đổi nào cũng tốt, nhưng rõ ràng cuộc sống trở nên năng động hơn và phụ nữ đã biết bảo vệ chính mình trước những áp lực, thử thách của cuộc sống. Và phụ nữ cũng không miễn nhiễm với cuộc sống bất hạnh, khi vun vén cho gia đình quá nhiều khiến người phụ nữ trở nên cam chịu hơn.

Lý do phụ nữ không hạnh phúc trong hôn nhân

Bất bình đẳng với nam giới

Vai trò của người phụ nữ trong xã hội đã thay đổi nhiều từ thế kỷ 20. Họ đã khẳng định bản thân với thế giới rằng họ có đủ khả năng làm việc và cống hiến. Khi nam giới phải chiến đấu trong hai cuộc thế chiến, phụ nữ đứng sau làm việc trong các nhà máy, trên những cánh đồng và chăm sóc gia đình. Nỗ lực của họ đã được ghi nhận, từ từ nhưng chắc chắn, sự bình đẳng được xây dựng. Nhưng sau nhiều năm, nhiều phụ nữ cảm thấy không được đối xử công bằng trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, và điều đó khiến họ bất hạnh.

Phụ nữ

Công việc và việc nhà

Lo toan việc nhà không đơn giản khi bạn phải đi làm cả ngày. Thật khó cho một người phụ nữ ở công sở cả ngày rồi về nhà và tiếp tục lao vào những việc không tên. Tất cả những nhiệm vụ này đặt quá nhiều áp lực lên sức khỏe và mức chịu đựng của người phụ nữ, khiến họ không hạnh phúc.

Ông chồng thụ động

Một số ông chồng có thể rất vô cảm khi nói đến việc chăm sóc con cái hay giúp đỡ việc nhà. Họ cho rằng thay tã cho con, giặt đồ, lau nhà… là nhiệm vụ của vợ. Vì hầu hết các ông chồng cảm thấy những việc này là “việc của vợ”, họ trở nên thụ động và bỏ mặc cho người phụ nữ của mình tự xoay sở.

Phụ nữ được trả lương ít hơn nam giới

Thật không bình đẳng với phụ nữ khi được trả lương ít hơn nam giới ở cùng một công việc, vị trí. Những điều này không thể chấp nhận trong một công ty, nhưng thực tế nhiều ông chủ vẫn làm vậy.

Nam giới kiếm được ít tiền hơn phụ nữ

Đúng vậy, việc đàn ông kiếm được ít hơn lại trở thành vấn đề với phụ nữ. Trong một mối quan hệ yêu đương hay hôn nhân, khi phụ nữ kiếm được nhiều tiền hơn sẽ nảy sinh vấn đề vì người đàn ông thấy mình không được là “trụ cột” và có cảm giác lép vế. Sự bất an này của họ ảnh hưởng tới cảm giác hài lòng của người phụ nữ. Và hệ quả là tranh cãi, bất đồng, vấn đề nhà ở… xuất hiện.

Lý do phụ nữ chịu được một cuộc hôn nhân không hạnh phúc

Muốn con trẻ có một gia đình hoàn thiện

Đây là lý do quan trọng khiến nàng chịu đựng một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Các nàng luôn lo lắng con trẻ sống thiếu tình cảm của người cha sẽ rất thiệt thòi. Tuy nhiên trẻ em dễ dàng nhận ra điều này khi nhìn vào các ứng xử không mấy thân mật của cha mẹ. Thật chẳng tốt đẹp chút nào nếu chúng phải chứng kiến cảnh cha mẹ hằng ngày tranh cãi.

Sợ cha mẹ thất vọng

Các nàng sinh ra trong một gia đình gia giáo, được dạy bảo nghiêm túc, cha mẹ cũng là những người sống rất gương mẫu. Nàng sợ chuyện vợ chồng ly dị ảnh hưởng tới cha mẹ. Dù chuyện ly hôn có thể làm cha mẹ tổn thương và thất vọng nhưng phái đẹp cần làm những điều tốt cho bản thân. Cha mẹ cũng không muốn nhìn thấy con gái và những đứa cháu của mình sống không hạnh phúc. Họ sẽ sớm cảm thông cho hoàn cảnh của các nàng thôi.

Phụ thuộc vào tài chính của chồng

Theo ocduiblog, lý do này phổ biến ở những cô vợ ở nhà làm nội trợ hoặc công việc không ổn định. Họ chẳng còn chút tình cảm nào với người chồng hiện tại nhưng lại không dám từ bỏ hôn nhân vì sợ khó có thể lo đầy đủ về vật chất cho con trẻ. Tuy nhiên, thay vì phải sống trong sự coi thường, bị chồng hành hạ, các nàng nên xây dựng một cuộc sống mới dù có vất vả và cực khổ hơn.

 

Loading...