Scandal xứ Hàn và tại Việt Nam khác nhau thế nào

Nền giải trí Hàn Quốc ít dung túng cho những nghệ sĩ mắc sai lầm, nhất là khi liên quan đến các vấn đề về đạo đức. Ngược lại, ở Việt Nam, Minh Béo lại là trường hợp duy nhất bị tẩy chay dù scandal trong showbiz Việt đếm không xuể. Vì sao có sự khác biệt này? Ai là người chịu trách nhiệm? – Giải trí

Chúng ta cùng nhìn lại hai câu chuyện ồn ào của T.O.P và Minh Béo để thử tìm câu trả lời.

TỪ CHUYỆN XỨ HÀN BÀN CHUYỆN XỨ TA

Mức độ khắc nghiệt của showbiz Hàn không còn là vấn đề phải bàn cãi, ngay kể cả với những khán giả không dành nhiều sự quan tâm với những nghệ sĩ của xứ sở kim chi cũng biết rõ.

Gần đây nhất là vụ T.O.P, trưởng nhóm Big Bang, bị trục xuất khỏi quân đội sau scandal sử dụng cần sa. Dù T.O.P đang hôn mê trong bệnh viện, tòa án vẫn đưa ra quyết định về ngày anh bị xét xử.

Vi sao T.O.P phai uong thuoc an than con Minh Beo ung dung di dien? hinh anh 1
Dù T.O.P đang hôn mê trong bệnh viện, tòa án vẫn đưa ra quyết định ngày anh bị xét xử.Nhiều khả năng sự nghiệp của trưởng nhóm Big Bang sẽ chấm dứt.

Hay trước đó là vụ nhóm T-ara dính nghi bắt nạt trong nhóm và lục đục nội bộ, thành viên Super Junior Kang In say rượu, ẩu đả ở quán bar, diễn viên Kim Hyun Joong bị kiện vì hành hung bạn gái…

Tất cả những bê bối nói trên đều khiến nghệ sĩ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí họ không còn bất cứ con đường nào để tồn tại trong làng giải trí Hàn Quốc bởi những phán xét gay gắt từ phía người hâm mộ hay cả các đồng nghiệp.

Trong một bài viết trên tạp chí Dazed, tác giả diễn tả sự cay nghiệt của làng giải trí Kpop một cách thẳng thắn: “Scandal bị ví là một bản án tử hình đối với sự nghiệp của sao. Phần lớn nghệ sĩ có tai tiếng đều không còn đường trở lại sân khấu”. Và điều này hoàn toàn không phải chuyện nói suông.

Tại showbiz Việt, những câu chuyện bê bối tràn ngập mặt báo trong thời gian qua. Đó là chuyện Minh Béo bị tòa án Mỹ kết tội ấu dâm vẫn về nước như một ngôi sao.

Loading...

Bị khán giả phản đối, anh quay clip xin lỗi, không quên kèm theo những giọt “nước mắt không khí”. Chưa dừng lại ở đây, cây hài tai tiếng này còn ngang nhiên tổ chức tuyển sinh, làm đạo diễn và đóng kịch cho thiếu nhi.

Đó còn là chuyện Trang Trần liên tục chửi bới, thách thức đàn chị Xuân Hương bằng lời lẽ nặng nề ngay cả khi bị kiện. Hay chuyện một 9X gây bão trên mạng bởi những phát ngôn mạnh miệng và hình ảnh khoe thân lại được săn đón như ngôi sao khi xuất hiện tại một cuộc thi nhan sắc.

Vi sao T.O.P phai uong thuoc an than con Minh Beo ung dung di dien? hinh anh 2
Minh Béo trơ trẽn tiếp tục hoạt động sau án ấu dâm.

Điều đáng sợ hơn là chuyện sao Việt gây ồn ào lại được săn đón, mời chào đi sự kiện như một chiêu câu khách. Năm lần bảy lượt như thế, là do nghệ sĩ Việt thiếu tự trọng hay khán giả Việt quá dễ dãi?

Loading...