Serie A bắt đầu khởi tranh bằng một tình yêu

Tôi còn nhớ như in chuyến đi đến một thành phố nhỏ cách Rome hơn 100 cây số. Nó nhỏ, chẳng có gì nổi tiếng và do đó cũng chẳng có bất cứ lý do nào để tin rằng, một nơi thế này sẽ được biết đến nhờ bóng đá.

Loading...

Sự khác biệt giữa kết quả bóng đá đức và ý, họ không quan tâm đến việc thế giới có biết đến tên họ không, có quan tâm đến một trận đấu như thế ở một nơi không quá xa Rome, thành phố mà hầu như ai muốn thăm Italy cũng sẽ đưa vào danh sách điểm đến không.

Tôi sẽ không nêu ra tên của đội bóng ấy, vì tin chắc bạn không biết đến. Và ngay cả giải đấu ở hạng cao nhấtcủa bóng đá Italy cũng không còn nhiều fans hoặc những ai theo dõi nó như những năm đỉnh cao 1980-1990 nữa, khi Serie A là một giải VĐTG thu nhỏ.

Tình yêu ấy sống trên những bức tường của các khu chung cư, với những dòng chữ viết nguệch ngoạc viết tên đội bóng, những lá cờ được cắm phấp phới ở ban công hoặc trên những nóc nhà, những cuộc xuống đường tuần hành với biểu ngữ và những tiếng hô.

Serie A bắt đầu khởi tranh bằng một tình yêu
Serie A bắt đầu khởi tranh bằng một tình yêu

Trong một thế giới mà người ta thích theo trend và ca ngợi những chiến thắng, trên bảng xếp hạng bóng đá ý Serie A bị coi là một dạng “ăn mày dĩ vãng”, bản thân các tifosi của nó ở một đất nước xa xôi vạn dặm như Việt Nam đôi khi cũng cảm thấy chạnh lòng.

Serie A không còn hào nhoáng và lung linh như trước, và Juventus biến giải đấu thành một cuộc độc thoại kéo dài suốt 8 năm, nhưng điều đó chẳng ảnh hưởng gì nhiều đến fan của những đội khác, khi họ vẫn ăn, ngủ, sống và thậm chí chết vì bóng đá.

Người Ý không hề cảm thấy tự ái nếu ai đó nói Serie A là giải đấu của những ngôi sao hết thời như thế. Họ vẫn có những niềm hạnh phúc riêng mà những người không sống ở đó không hiểu nổi.

Loading...

"Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã nhận được những thông tin hữu ích và đầy đủ để theo dõi và cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích. Hãy đến trang web thường xuyên để cập nhật những tin tức mới nhất về bóng đá. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Chúc các bạn may mắn!"