Sinh tố cà rốt rất tốt cho việc làm đẹp da và chăm sóc sức khỏe

Tác dụng của sinh tố cà rốt là gì? Sinh tố cà rốt rất tốt cho việc làm đẹp và cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể mà không bị béo. Với những lợi ích này, ocduiblog.com sẽ hướng dẫn bạn cách làm sinh tố từ cà rốt cũng như cách uống sao cho hiệu quả nhất.

>>> Cách làm sinh tố cà chua

>>> Cách làm sinh tố dưa hấu

1. Nguyên liệu làm món sinh tố cà rốt

Để có những ly sinh tố cà rốt thơm ngon, bạn cần phải chuẩn bị: 4 củ cà rốt, 250ml sữa tươi, 20g đường cát, 10ml syrup chanh, đá viên và các dụng cụ như máy xay sinh tố, ly thủy tinh, muỗng,…

Chú ý: Khi mua cà rốt để làm sinh tố hay nấu ăn, bạn đều phải chọn những quả cà rốt không bị sâu, hư và có màu cam tự nhiên.

2. Hướng dẫn làm sinh tố cà rốt

– Đầu tiên, bạn cần sơ chế các nguyên liệu như sau:

  • Cà rốt mang đi rửa sạch. Cắt bỏ cuống và gọt sơ phần vỏ. Sau đó, thái thành các khúc nhỏ để khi xay sẽ dễ dàng và nhanh hơn.
  • Với syrup chanh bạn có thể sử dụng syrup mua sẵn ở bên ngoài, hay pha nước cốt chanh cùng với đường cát để tạo thành syrup tự nhiên.

– Đối với các dụng cụ bạn cần phải vệ sinh một cách kỹ càng, sạch sẽ. Đặc biệt, với máy xay sinh tố, sau khi rửa sạch, bạn cần cẩn thận lau phần cối xay bên trong để không bị lưỡi xay làm đứt tay. Máy xay sinh tố cần được vệ sinh một cách kỹ càng để không ám mùi vào ly sinh sinh tố của bạn.

– Sau đó, bạn cho cà rốt vào xay trước trong cối xay. Xay đến khi cà rốt nhuyễn ra, thì cho thêm sữa tươi, đường cát và nước cốt chanh cùng một vài viên đá vào xay tiếp trong khoảng 1 phút nữa. Ngoài ra, bạn có thể lọc riêng phần nước cốt trong lần xay đầu tiên bằng rây lọc để loại bỏ một số hạt sơ. Sau đó, xay sinh tố cà rốt như bình thường. Sau cùng, bạn chỉ cần rót sinh tố ra ly là đã có thể thưởng thức được rồi.

sinh-to-ca-rot-1
Cách làm sinh tố cà rốt

3. Yêu cầu về món sinh tố cà rất đạt chuẩn

Một ly sinh tố cà rốt ngon, trước hết phải có bề ngoài là màu cam đỏ tự nhiên. Ly sinh tố không bị tách lớp hay sót lại các vụn đá. Độ ngọt vừa phải và không bị chua.

4. Tác dụng của sinh tố cà rốt

– Hàm lượng Calories có trong một ly sinh tố cà rốt thường nhỏ hơn 300. Do đó, uống sinh tố cà rốt hoàn toàn không bị tăng cân. Mặt khác, việc sử dụng thức uống này còn giúp bổ sung năng lượng, các dưỡng chất cần thiết và giúp làm đẹp da.

Loading...

– Sau 5 – 10 giây làm sinh tố, bạn cần uống lên để đảm bảo độ thơm ngon của đồ uống. Tránh uống sinh tố đã để lâu ở bên ngoài không khí. Vì ly sinh tố đã để lâu ở bên ngoài không khí sẽ bị tách nước và mất mùi vị ngon vốn có.

– Nếu muốn bảo quản lâu hơn, bạn nên để bảo quản sinh tố trong ngăn mát tủ lạnh bằng bình thủy tinh có đậy nắt kín để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe.

– Một tuần, bạn nên uống sinh tố cà rốt khoảng 3 lần. Mỗi ngày chỉ uống từ 05, – 0,8ml hay 300g cà rốt. Nếu sử dụng quá nhiều cà rốt sẽ gây vàng da và rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ.

sinh-to-ca-rot-2
Sinh tố cà rốt thơm ngon, bổ dưỡng

Cách làm sinh tố cà rốt cũng gần giống tương tự với nhiều cách làm sinh tố khác. Tuy nhiên, bạn nên chú ý bổ sung thứ đồ uống này trong thực đơn một cách phù hợp để đạt được hiệu quả như ý muốn.

Tin y dược: Thuốc Geftinat với hoạt chất Gefitinib 250 mg là một liệu pháp đầu tiên cho ung thư phổi không phải tế bào nhỏ. Xem thêm tác dụng của thuốc kayexalate 15g.

Loading...