Solskjaer chọn… trường phái Khí Tông

Sẽ không có phần thưởng nào cho một chiến thắng trước Perth Glory trong loại hình bóng đá giao hữu.

Cái được đầu tiên của Solskjaer là thiên hạ đã không thể dùng trận giao hữu đầu tiên của M.U để “soi” chính ông. Nhưng tất nhiên, nếu không có những câu chuyện làm quà từ “giới thạo tin” thì đấy chẳng bao giờ còn là M.U nữa.

Với ket qua bong da anh nếu các tân binh Daniel James và Aaron Wan-Bissaka không tỏ rõ giá trị, hoặc Paul Pogba tỏ ra chểnh mảng, tiếp tục nói về một khát vọng nào đó ở các chân trời mới (Real Madrid chẳng hạn) thay vì quan tâm đến việc chơi bóng trong màu áo M.U?

Khi những câu chuyện như thế xuất hiện ngay sau trận Perth – M.U, thì điều đó có nghĩa là bản thân trận đấu coi như… không có vấn đề. Ít ra, trên bề mặt là như vậy.

Loading...
Solskjaer chọn... trường phái Khí Tông
Solskjaer chọn… trường phái Khí Tông

Thống kê trên bong da so Solskjaer đang đối đầu với phó chủ tịch Ed Woodward, vì ý định mua Bruno Fernandes vẫn chưa tiến triển chút nào. Thậm chí còn có cả tin cho rằng Solskjaer đang lo ngại, rằng Pogba sẽ gây ảnh hưởng không tốt trong phòng thay đồ.

M.U đá nhanh, tích cực pressing, với chi tiết chuyên môn đáng lưu ý nhất là hai cầu thủ mới mua James và Wan-Bissaka đều hòa nhập dễ dàng trong cách chơi này. Như đã nêu, người ta sẽ chẳng nhìn vào trận giao hữu đầu tiên để bàn về các đặc điểm chuyên môn.

Đó là phe Kiếm Tông và phe Khí Tông. Một bên chủ trương tinh thông kiếm thuật, lấy sự siêu việt của chiêu thức làm trọng. Bên kia lại chủ trương phát triển nội công, cho rằng nội công hùng hậu thì chiêu thức dù xoàng cũng trở nên uy lực.

Quan điểm “Khí Tông” của Solskjaer đã và đang lộ rõ. Tất nhiên, đây chưa phải là lúc để bàn về chất lượng chuyên môn. Nhưng đặc điểm của M.U trong mùa bóng tới đã được phác họa. Đấy là hướng đi, là lựa chọn của Solskjaer.

Ông và người trợ lý Mike Phelan cho rằng M.U không đủ thể lực và tốc độ để triển khai cách chơi họ muốn áp dụng. Thôi thì, mùa trước cũng đã khép lại. Nhưng bây giờ, Solskjaer đang muốn thay đổi cách chơi chủ đạo của M.U.

Loading...

"Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã nhận được những thông tin hữu ích và đầy đủ để theo dõi và cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích. Hãy đến trang web thường xuyên để cập nhật những tin tức mới nhất về bóng đá. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Chúc các bạn may mắn!"