Vào bếp với món thịt bò sốt vang thơm ngon chuẩn vị miền Bắc

Thịt bò sốt vang là món ăn vô cùng hấp dẫn với nước sốt sền sệt, ngọt thịt đậm đà cùng mùi hương thơm phức khó quên. Cách nấu thịt bò sốt vang có thể sẽ hơi phức tạp. Tuy nhiên, để cả gia đình bạn được thưởng thức một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng thì mọi công sức bỏ ra sẽ thật xứng đáng. Và bây giờ bạn hãy cùng ocduiblog.com vào bếp ngay để chế biến món ăn này nhé!

>>> Cách nấu thịt bò kho chuẩn vị

>>> Hướng dẫn làm món bắp bò luộc

1. Chuẩn bị nguyên liệu nấu món thịt bò sốt vang

Khi nấu món thịt bò sốt vang, bạn phải chuẩn bị các nguyên liệu sau: 500g thịt bò chọn phần có nhiều gân, 3 quả cà chua, 1/3 bát con tương cà (ketchup), rượu vang chát (rượu vang đỏ), 3 lá nhỏ nguyệt quế (hoặc có thể thay bằng quế và hồi), 1/2 củ hành tây nhỏ, hành, tỏi, gừng, rau mùi và hạt nêm, gia vị, bơ, bột nghệ, đường, hạt tiêu.

thit-bo-sot-vang-1
Thịt bò sốt vang thơm ngon, đậm vị

Khi mua nguyên liệu, bạn cần phải chú ý lựa chọn:

  • Thịt bò phải có nhiều gân vì khi ninh thịt bò phải đảm bảo miếng thịt vừa dai vừa mềm và ăn phải thấy hơi giòn giòn. Vì vậy, bạn nên chọn phần bắp bò để nấu.
  • Bạn cũng có thể sử dụng nước sốt cà chua thay thế cà chua tươi để món ăn thêm phần hấp dẫn. Hoặc sử dụng gấc thay cho cà chua để món ăn thêm phần lạ vị.
  • Nên chọn rượu vang đỏ thay vì chọn rượu vang trắng. Như vạy, món ăn mới ngon, đậm đà, dậy mùi hương và đúng vị.

2. Các bước thực hiện nấu bón thịt bò sốt vang

– Bước sơ chế nguyên liệu

  • Rửa sạch thịt bò, cho thịt vào nồi rồi đổ nước ngập miếng thịt bò. Bật bếp lên đun cho nóng chứ không đun sôi. Đợi đến khi bề mặt thịt sẽ nóng và ngưng kết lại, giúp làm giảm mùi gây ở trong miếng thịt bò. Mẹo nấu ăn này được áp dụng cho các món bò hầm, nấu, thái miếng lớn như thịt bò sốt vang,…
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể nướng chín củ gừng, cạo lớp vỏ bên ngoài bị cháy. Giã cho gừng nhuyễn ra, xát lên miếng thịt bò rồi rửa lại bằng với nước lạnh.
  • Nếu trên miếng thịt có phần mỡ bám vào, bạn lạng bỏ bớt đi, sau đó thái thịt thành miếng hình vuông quân cờ. Hay bạn có thể thái thịt bò và chần qua nước đun sôi có bỏ vào trong đó một ít gừng đã giã dập.

– Bước ướp thịt bò: thịt bò sau khi đã được sơ chế, mang ướp với 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, 1 thìa gia vị, 1 thìa bột nghẹ, 1/2 thìa cafe hạt tiêu cùng 2 thìa ăn cơm rượu vang. Để món thịt bò sốt vang được thơm ngon, đậm vị, bạn nên ướp thịt trong khoảng 30 phút đến 2 tiếng.

– Bước xào thịt bò: bắc chảo lên, bỏ vào chảo một chút bơ, đun cho chảy ra. Tiếp theo, phi thơm tỏi rồi cho thịt bò vào xào qua để miếng thịt săn lại.

– Bước nấu cà chua: sử dụng một chiếc chảo khác và đun chảy bơ rồi phi thơm hành tây lên. Sau đó, cho cà chua vào xào đến khi chín mềm rồi dằm nhuyễn cà chua.

– Bước cuối cùng:

  • Đổ thêm nước vào nồi thịt bò, đun sôi. Nếu có bọt thì hớt hết các bọt trắng. Bỏ cà chua đã xào nhuyễn vào nồi đun cùng.
  • Cho lá nguyệt quế vào nồi, vặn cho nhỏ lửa. Tiếp tục đun nồi thịt cho đến khi thịt chín mềm ra ở lửa liu riu. Khi nước cạn, bạn đổ thêm nước sôi vào, thịt càng được ninh chín mềm sẽ càng ngon).
  • Tiếp theo, bạn cho tương cà, 2 – 3 thìa rượu vào vào đun thêm khoảng 1 phút nữa thì cho rau mùi thái nhỏ vào. Nêm nếm gia vị lại một lần nữa cho vừa ăn rồi tắt bếp.
thit-bo-sot-vang-3
Cách nấu thịt bò sốt vang

3. Yêu cầu về món thịt bò sốt vang chuẩn vị miền Bắc

– Món thịt bò sốt vang phải có nước sốt sánh, màu hơi nâu đỏ trông rất đẹp mắt.

– Thịt bò phải chín mềm, thơm và ngọt thịt. Khi dùng món thịt bò sốt vang, ăn tới đâu là bạn có thể cảm nhaanj được hương thơm hấp dẫn của món ăn tới đó.

Loading...

4. Hướng dẫn thưởng thức món thịt bò sốt vang

Món thịt bò sốt vang thường được dùng chung với bánh mì, bún, cơm và phở đều rất ngon mà không bị ngán.

thit-bo-sot-vang-4
Món thịt bò sốt vang giàu dinh dưỡng

5. Một số lợi ích của món thịt bò sốt vang

Thịt bò sốt vang là món ăn có giá trị dinh dương cao vì trong thành phần của món có chứa thịt bò cùng một số loại rau củ. Do đó, ngoài việc là một món ăn ngon, nó còn mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể như tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm cân, tạo máu, giúp ích cho người thiếu máu, thiếu sắt.

Bữa cơm gia đình của gia đình bạn sẽ phong phú hơn nếu có món thịt bò sốt vang. Đối với những bữa tiệc lớn hay những dịp quan trọng, bạn hoàn toàn có thể nấu món ăn này để cả gia đình cùng thưởng thức.

Loading...