Thói quen độc hại khiến hôn nhân của bạn bị phá hủy nghiêm trọng

Thói quen tưởng chừng như vô hại trong một thời điểm nhất định, nhưng nếu chúng diễn ra trong một thời gian dài có thể làm tổn hại đến cuộc hôn nhân của bạn, nhất là khi nó đã không còn tình yêu nữa.

Kể quá nhiều chuyện riêng tư với người khác

Việc chia sẻ những kinh nghiệm hôn nhân với bạn bè không phải là xấu, nhưng bạn không nên kể hết tất cả những bí mật riêng tư giữa vợ chồng mình với người ngoài, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân của bạn rất nhiều. Nếu ai đó có ý định phá hoại hôn nhân của bạn, họ càng có điều kiện để thực hiện. Bên cạnh đó, khi chàng biết bạn đem hết chuyện cá nhân của chàng để chia sẻ với người ngoài, anh ấy sẽ không còn thoải mái để tâm sự mọi điều với bạn nữa.

Thói quen độc hại trong hôn nhân
Thói quen độc hại trong hôn nhân

Thiếu những quyết định chung

Hôn nhân đồng nghĩa với việc các quyết định quan trọng trong đời sống chung cần có sự thống nhất của cả hai bên. Khi quyết định mua sắm món đồ nào có giá trị lớn có thể ảnh hưởng lớn tới nửa kia, bạn cần tham khảo ý kiến của họ trước. Có thể bạn “trót lọt” một lần, nhưng còn những lần khác khi đưa ra quyết định mua sắm những món đồ nhỏ hơn, quyết định ít quan trọng hơn? Nếu bạn có thói quen mua sắm và đưa ra quyết định độc lập mà không bàn bạc với chồng/vợ, bạn đang dần cắt xén và hạ thấp vai trò của họ trong mối quan hệ. Hãy gọi điện thoại, nhắn tin… bất cứ việc gì dù nhỏ bé để thông báo cho nửa kia biết về quyết định của mình.

Loading...

Xem quá nhiều tạp chí/phim ảnh đồi trụy
Một số nghiên cứu cho thấy những tác hại khó lường từ việc xem những sách ảnh có nội dung khiêu dâm, đồi trụy là hoàn toàn có thật. Ngay cả khi bạn không xem chúng thường xuyên đi nữa thì cũng khó tránh khỏi những ảnh hưởng nguy hại cho mối quan hệ của mình. Bởi việc xem những hình ảnh đồi trụy này khiến bạn dễ nảy sinh sự so sánh và cứ đắm chìm trong hình dáng cơ thể của người khác mà quên đi người bên cạnh. Đó là một hành động nguy hiểm cho hôn nhân của bạn.

Né tránh những cuộc tranh luận

Một số cặp vợ chồng rất sợ những cuộc tranh cãi hoặc căng thẳng trong hôn nhân. Họ lo lắng rằng một cuộc tranh luận kịch liệt có thể làm tổn hại hôn nhân hoặc cho thấy họ là những người yếu đuối. Nhưng chưa chắc những cặp đôi không cãi nhau là hạnh phúc. Nên nhớ, một cuộc tranh luận hợp lý sẽ giúp giải quyết rất nhiều vấn đề, khiến cả hai thêm hiểu và yêu nhau hơn. Do đó, đừng ngại ngần hay tránh né những cuộc tranh cãi mâu thuẫn, bởi điều đó cho thấy hai bạn đã đủ thoải mái để cởi mở và trung thực trước mọi vấn đề với nhau.

Lúc nào cũng ghen tuông vô cớ

Bạn không cần thiết phải nói tất cả hoạt động trong ngày của mình cho đối phương, ngược lại bạn cũng không nên tra hỏi hoặc kiểm soát hành vi của người ấy. Điều này chỉ cho thấy rằng mức độ tin tưởng của hai bạn trong mối quan hệ gần như bằng không. Bạn nên tin tưởng vào đối phương và để họ tự đưa ra những quyết định cho cuộc sống của họ, tôn trọng không gian riêng cùng những mối quan hệ khác mà họ có. Nếu bạn chỉ biết đặt ra những giới hạn cho người ấy và thiếu sự tin tưởng vào họ, điều đó chỉ khiến họ càng trở nên bất mãn và căm phẫn hơn mà thôi.

Ghen tuông là một gia vị giúp tình yêu và hôn nhân thêm đậm đà , nhưng đừng quá lạm dụng điều này bởi nó sẽ mang lại kết cuộc tệ hại cho mối quan hệ của bạn.

Những thói quen này sẽ vô tình đưa cuộc sống hôn nhân của bạn vào ngõ cụt, khi cả 2 đều không còn tình cảm với đối phương nữa.

 

Loading...