Top 10 thủ môn ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá thế giới

Thủ môn không chỉ có khả năng bắt bóng đôi khi họ cũng rất có duyên ghi bàn. Bài viết dưới đây sẽ điểm mặt Top 10 thủ môn ghi bàn nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá nhé!

Rogerio Ceni (Brazil) – 131 bàn

Nhắc đến top những thủ môn ghi bàn nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá, không thể không kể đến cái tên Rogerio Ceni. Cựu cầu thủ người Brazil sinh năm 1973 này được mệnh danh là “gã thủ môn thích ghi bàn”.

Trong sự nghiệp cầu thủ của minh, Rogerio Ceni đã chơi trên 950 trận, giành 2 tại lịch thi đấu 24h Copa Libertadores và 2 Cúp vô địch các câu lạc bộ thế giới. Trong đó, tổng số bàn thắng ghi được của cựu thủ môn này là 131 bàn, đây thật sự con số đáng ao ước, ngay cả đối với các tiền đạo chứ chưa nói gì đến các cầu thủ giữ vị trí thủ thành.

Loading...

Top 10 thủ môn ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá thế giới

Jose Luis Chilavert (Paraguay) – 67 bàn

Đứng thứ 2 trong danh sách các thủ môn ghi bàn nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới là thủ môn Jose Luis Chilavert. Anh thậm chí còn nổi tiếng với các pha sút phạt hơn khi làm vị trí thủ môn.

Anh hiện đang nắm giữ nhiều kỷ lục khi là thủ môn có số lượng bàn thắng ở cấp quốc gia cao nhất – 9 bàn. Anh cũng là thủ môn duy nhất từng lập được Hat – trick.

Dimitar Ivankov  (Bulgaria) – 42 bàn

Ivankov được nhớ đến là một trong những thủ môn đắt giá nhất thế giới của bóng đá Bulgaria. Tuy nhiên ông lại được người hâm mộ nhớ đến nhiều hơn bởi tài năng đá penalty hơn là vị trí của một người gác đền. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, thủ thành huyền thoại người Bulgaria ghi được 42 bàn thắng sau 478 trận đấu và lot top 3 thủ môn ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Xem thêm: Nếu cha mẹ đang băn khoăn và tìm hiểu ý nghĩa tên bảo ngọc là gì thì truy cập ngay vào lichthidau24h để tìm câu trả lời nhé!

Rene Higuita (Colombia) – 41 bàn

Một cái tên ấn tượng khác trong số các thủ môn ghi bàn nhiều bàn thắng nhất là Rene Higuita. Rene Higuita nổi tiếng với các pha phòng thủ đẹp mắt. Không chỉ có vậy, anh còn rất tích cực từ bỏ cung thành để tìm kiếm bàn thắng.

Johnny Vegas Fernandez (Peru) – 39 bàn

Không thể thiếu trong danh sách các thủ môn ghi nhiều bàn thắng nhất phải kể đến cái tên Johnny Vegas Fernandez. Anh đã thành công ghi tới 39 bàn thắng cho 7 CLB khác nhau. Trong số những bàn thắng của Johnny Vegas Fernandez có 30 bàn thắng đến từ các cú penalty và 9 bàn thắng còn lại đến từ các cú sút ngoài vòng cấm.

Jorge Campos  (Mexico) – 34 bàn

Cũng nằm trong danh sách các thủ môn ghi bàn nhiều nhất. Jorge Campos đã ghi được tới 34 bàn thắng trong sự nghiệp của mình. Jorge Campos gây ấn tượng bởi khả năng ghi bàn tài giỏi của mình.

Không ít lần anh xông pha khỏi cung thành để tìm kiếm bàn thắng. Thậm chí, trong một số trận đấu, Jorge Campos còn được xếp đá vị trí tiền đạo.

Hans-Jorg Butt (Đức) – 32 bàn

Thủ thành hiếm hoi chơi ở các giải hàng đầu châu Âu xuất hiện trong danh sách này. Anh có 3 bàn thắng ở Champions League, cũng 3 lần về nhì ở cúp C1.

Misael Alfaro (El Salvador) – 31 bàn

Cầu thủ người Costa Rica, là một trong những thủ môn ghi tên mình vào danh sách ghi bàn nhiều nhất. Patterson được tin tưởng giao nhiệm vụ đá phát, và anh không làm đồng đội và người hâm mộ thất vọng. Trong sự nghiệp của mình Fernando Patterson ghi được 26 bàn thắng.

Dragan Pantelic (Serbia) – 26 bàn

Thủ thành này ghi 2 bàn thắng chỉ sau 19 lần ra sân cho đội tuyển Nam Tư. Trong màu áo CLB, ông lập công nhiều nhất cho Radnicki Nis.

Fernando Patterson (Costa Rica) – 26 bàn

Phong độ ghi bàn ấn tượng nhất của ông nằm ở giai đoạn 1999-2001, khi Fernando ghi 13 bàn thắng cho Xelaju.

Trên đây là tổng hợp danh sách 10 thủ môn ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn nắm được những thông tin thú vị và hữu ích nhất.

Loading...