Thông tin tiểu sử cầu thủ Axel Witsel và sự nghiệp của anh

Axel Witsel là một cái tên quen thuộc với người hâm mộ bóng đá. Cùng tìm hiểu chi tiết thông tin cầu thủ Witsel qua bài viết dưới đây nhé!

Tiểu sử cầu thủ Axel Witsel

Axel Witsel tên đầy đủ là Axel Laurent Angel Lambert Witsel sinh ngày 12 tháng 1 năm 1989 tại Thành phố Liege, nước Bỉ. Anh là một cầu thủ bóng đá người Bỉ hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Borussia Dortmund tại giải vô địch bóng đá Đức và đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ. Vị trí sở trường của anh là tiền vệ trung tâm và có thể chơi tiền vệ tấn công, nhưng anh bắt đầu chơi cho đội một như một tiền đạo cánh phải.

Axel Witsel là cầu thủ bóng đá sinh thuộc cung Ma Kết, cầm tinh con (giáp) rồng (Mậu Thìn 1988). Anh xếp hạng nổi tiếng thứ 20482 trên thế giới và thứ 770 trong danh sách Cầu thủ bóng đá nổi tiếng.

Thông tin tiểu sử cầu thủ Axel Witsel và sự nghiệp của anh

Sự nghiệp thi đấu của Axel Witsel

Sự nghiệp câu lạc bộ

Axel Witsel bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp ở CLB Standard Liege. Anh có trận bóng đầu tiên năm 17 tuổi tại câu lạc bộ Standard Liège trong trận đấu gặp đội tuyển Brussels khi vào thay Steven Defour ở phút 89. Anh là nhân tố quan trọng trong đội hình của Standard Liege giúp đội bóng giành chức vô địch giải VĐQG Bỉ ở mùa giải 2007-08 và 2008-09.

Mùa hè 2011, Witsel rời Standard Liege để đến với Benfica. Trong thời gian thi đấu cho Benfica, anh ghi 5 bàn sau 52 lần ra sân ở mọi đấu trường và cùng đội bóng thành chức vô địch Cúp liên đoàn. Đến ngày 3 tháng 9 năm 2012, Witsel gia nhập câu lạc bộ Zenit Saint Petersburg với mức phí 40 triệu euro có thời hạn hợp đồng 5 năm. Anh đá trận đầu tiên tại lich bong da hom nay giải Premier League của Nga vào ngày 14 tháng 9 thay thế cầu thủ Konstantin Zyryanov vào phút thứ 70 khi đội tuyển đang bị dẫn trước với tỷ số 2-0 cả về chuyên môn và ty le keo trước Terek Grozny.

Trải qua quãng thời gian 5 năm thi đấu cho đội bóng Nga, anh là sự lựa chọn hàng đầu ở tuyến giữa của Zenit. Trong quãng thời gian này, Witsel cùng Zenit đoạt các danh hiệu vô địch Ngoại hạng Nga, cúp quốc gia và siêu cúp quốc gia.

Đầu năm 2017, Witsel bất ngờ sang Trung Quốc thi đấu cho Tianjin Quanjian. Anh đá trận mở màn cho đội tuyển thu 2-0 trước đội tuyển Quảng Đông. Đến năm 2018, Witsel mới đến Đức thi đấu cho Borussia Dortmund. Ở mùa giải 2019-20, anh tiếp tục đóng vai trò mắt xích ở tuyến giữa của Dortmund và cũng giúp đội bóng tiến gần hơn đến danh hiệu vô địch Bundesliga.

Sự nghiệp quốc tế

Trước khi khoác áo cho ĐTQG, Witsel từng thi đấu cho các ĐT trẻ của Bỉ từ cấp độ U15 đến U21. Trước khi chơi cho đội tuyển quốc gia Bỉ, anh đã thi đấu cho đội tuyển U21 Bỉ vào năm 2007 giúp đội tuyển vào tới trận bán kết giải vô địch UEFA U21.

Anh cùng đội tuyển Bỉ tham dự các giải đấu lớn như World Cup 2014, Euro 2016 và World Cup 2018.

Phong cách thi đấu của Axel Witsel

Witsel có thể hình tốt. Với chiều cao 1m86, anh có ưu thế trong tranh chấp tay đôi và tranh chấp bóng bổng. Witsel là cầu thủ chuyền bóng đơn giản nhưng hiệu quả. Witsel có khả năng kiểm soát bóng tốt và hiếm khi làm mất bóng cho đối phương. Witsel cũng rất giỏi trong việc dẫn dắt lối chơi của toàn đội.

Loading...

Tuy có nhiều ưu điểm trong thi đấu nhưng Witsel có tiền sử chơi xấu (đã từng bị treo giò 8 trận). Mặt khác, khả năng dứt điểm của anh cũng chưa thật sự tốt. Anh cũng dễ bị khiêu khích và dính thẻ khi tham gia vào các pha tranh cãi trên sân.

Danh hiệu cá nhân của Axel Witsel

Standard Liege

Belgian Pro League: 2007–08, 2008–09

Belgian Cup: 2010–11

Belgian Supercup: 2008, 2009

Benfica

Taça da Liga: 2011–12

Zenit

Russian Football Premier League: 2014–15

Russian Cup: 2015–16

Russian Super Cup: 2015

Borussia Dortmund

DFL-Supercup: 2019

Quốc tế

Belgium

FIFA World Cup: 2018 (third place)

Danh hiệu cá nhân

Belgian Young Footballer of the Year: 2007–08

Belgian Golden Shoe: 2008

O Jogo Team of the Year: 2012

Trên đây là những thông tin mà ocduiblog.com muốn gửi tới các bạn là về cầu thủ Axel Witsel. Hãy đón đọc những bài viết hấp dẫn khác tại chuyên mục tin bóng đá trong tương lai nhé!

Loading...

"Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã nhận được những thông tin hữu ích và đầy đủ để theo dõi và cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích. Hãy đến trang web thường xuyên để cập nhật những tin tức mới nhất về bóng đá. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Chúc các bạn may mắn!"