Tin bóng đá 30/8: Timo Werner ghi bàn Chelsea trình diễn bộ mặt đầy hứa hẹn

Tin bóng đá 30/8: Bàn thắng của Werner  ở trận hòa 1-1 giữa Chelsea và Brighton & Hove Albion đầy hứa hẹn cho tiền đạo này và chính Chelsea ở mùa giải tới. Barca và MU tranh giành tiền vệ Van de Beek

Werner khai hỏa trong trận giai hữu gặp Brighton & Hove Albion

Bộ đôi tân binh Hakim Ziyech và Timo Werner được bố trí vào sân ngay từ đầu. HLV Lampard cần kiểm nghiệm màn thể hiện của cả hai trước đối thủ thi đấu “thuần Anh” như Brighton, và những tân binh của Chelsea đã thể hiện họ đáng đồng tiền bát gạo.

Ziyech và Werner gần như không mất thời gian để chứng tỏ đẳng cấp. Phút thứ 4, tiền vệ của Ajax Amsterdam xoay người thực hiện đường chuyền vượt tuyến hoàn hảo cho Hudson-Odoi băng xuống đánh đầu kiến tạo để Werner ghi bàn.

Đây là tình huống Ziyech thể hiện tầm nhìn vượt trội và khả năng ra quyết định nhanh. Cả mùa giải bxh ngoại hạng anh 2019/20 trước, Chelsea không có tiền vệ nào đủ sức thực hiện đường chuyền sáng tạo và đẳng cấp như Ziyech. Đội bóng của HLV Lampard luôn tấn công thiếu đường nét ở hai biên ngang, chỉ có thể thực hiện những quả tạt với độ chuẩn xác không cao.

Pha kiến tạo của Ziyech là câu trả lời, cho thấy tại sao Chelsea quyết tâm mang cầu thủ 27 tuổi này về sân Stamford Bridge.

Ziyech chơi bóng không cầu kỳ. Tiền vệ sáng tạo của Chelsea chuyền rất nhanh khi nhận bóng, hiếm khi rê dắt tạo đột biến mà chủ yếu tham gia vào khâu kiến thiết lối chơi. Cảm giác bóng của Ziyech rất ổn, dù mới đá trận đầu tiên sau 6 tháng.

Còn với Werner, pha lập công đơn giản vào lưới Brighton hứa hẹn mang tới sự tự tin cho tiền đạo người Đức.Trước hàng thủ dày đặc, áp sát nhanh của đội chủ sân Amex, Werner tích cực di chuyển kéo giãn đội hình, thu hút đối thủ để mở khoảng trống cho đồng đội.

Loading...

Chân sút người Đức cũng tích cực tham gia pressing trên phần sân Brighton, buộc đội chủ nhà phải tấn công bằng bóng dài. So với Olivier Giroud hay Tammy Abraham, Werner chăm chạy, dạt biên cũng như tranh chấp hơn.

HLV Lampard có thể xây dựng Werner thành mũi pressing lợi hại giống Roberto Firmino của Liverpool hay Mario Mandzukic của Juventus trước đây, bên cạnh việc hoàn thiện để khai thác tối đa phẩm chất săn bàn của tiền đạo người Đức.

Wedsite còn cung cấp thêm lịch thi đấu vòng loại kqbd c2 , thị trường chuyển nhượng Ngoại hạng anh, Đức, Laliga, Pháp,…

Barca và MU tranh giành tiền vệ Van de Beek

Ajax chuẩn bị chơi trận giao hữu với Eintracht Frankfurt. Van de Beek bị loại khỏi đội hình vì tiền vệ này mong muốn ra đi trong hè 2020. Ajax đồng ý lời đề nghị của Van de Beek, và thương vụ sẽ sớm kết thúc. Lúc này, có 2 CLB quan tâm tiền vệ Hà Lan là Barca và MU.

Một tuần qua, tương lai của Van de Beek được truyền thông châu Âu quan tâm. Tiền vệ trưởng thành ở lò Ajax được MU săn đón trong 2 mùa giải gần đây. Trong khi đó, Van de Beek cũng là mục tiêu của Barca. HLV Ronald Koeman muốn tái hợp Van de Beek ở sân Camp Nou.

Theo Marca, Barca đang nắm thế chủ động để chiêu mộ Van de Beek. HLV Koeman là thầy cũ của Van de Beek ở tuyển Hà Lan. Trong cách bố trí đội hình của Koeman ở đội tuyển trước đây, Van de Beek luôn giữ vai trò quan trọng.

HLV Koeman loại bỏ Ivan Rakitic và Arturo Vidal trong đội hình Barca. Thậm chí, Sergio Busquets cũng đối diện nguy cơ ra đi. Tân HLV Barca muốn chiêu mộ ít nhất 2 tân binh cho vị trí tiền vệ. Và Van de Beek, người từng phối hợp ăn ý với Frenkie de Jong ở Ajax, là phương án lý tưởng cho Koeman.

Van de Beek ra mắt đội một Ajax ở mùa giải 2015/16. Anh ra sân 175 trận, ghi 41 bàn thắng.

Loading...