Tin bóng đá 13/1: Barca bế tắc với Dembele

Barca bế tắc với Dembele, Vinh quang đầu tiên giành cho Inter Milan, CAN 2021 “tàn phá” Ngoại hạng Anh… là những tin bóng đá mới nhất ngày 13/1.

Barca bế tắc với Dembele

Theo Mundo Deportivo, Dembele không muốn rời Barca trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa này, nhưng cũng từ chối gia hạn hợp đồng. Anh quyết bám trụ ở CLB thêm 6 tháng, sau đó trở thành cầu thủ tự do để rộng cửa tìm bến đỗ mới.

Giới thượng tầng Barca sốt ruột cho tương lai của Dembele trong 2 tuần qua. Họ muốn Dembele làm rõ chuyện ký hợp đồng hay ra đi trong tháng một. Barca không muốn mất trắng Dembele, nhưng quyền chủ động lại nằm trong tay cựu sao Dortmund.

Barca từng chi 140 triệu euro để chiêu mộ Dembele từ Dortmund. Đây là thương vụ để “Gã khổng lồ” xứ Catalonia thay thế Neymar. Dù vậy, Dembele gây thất vọng vì gặp quá nhiều chấn thương trong thời gian khoác áo Barca.

Trong gần 5 mùa giải, Dembele ra sân 128 trận cho Barca, ketquabongda ghi 31 bàn và có 24 kiến tạo. Tiền đạo sinh năm 1997 không có tiền sử chấn thương trước khi gia nhập Barca. Nhưng ở sân Camp Nou, anh bị ít nhất 6 chấn thương khác nhau. Trong đó, gân khoeo và đầu gối là 2 gấn đề nghiêm trọng nhất của Dembele.

tin-bong-da-13-1-barca-be-tac-voi-dembele
Barca bế tắc với Dembele

Vinh quang đầu tiên giành cho Inter Milan

Loading...

Dựa trên kết quả bóng đá ý có thể thấy Inter có phong độ rất ấn tượng với chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp ở quốc nội, qua đó đứng đầu bảng xếp hạng Serie A với 1 điểm hơn Milan (đá ít hơn 1 trận). Sau những trận đầu mùa có chút khó khăn, Inter đang vận hành trơn tru cùng hệ thống mà Simone Inzaghi xây dựng.

Chiếc cúp đầu tiên trong mùa giải sẽ là sự động viên tinh thần quan trọng với Inter và Inzaghi, trước khi trở lại đường đua Serie A cũng như vòng knock-out Champions League. Một thách thức với Inzaghi là Inter thường xuyên lép vế trước Juventus trong các trận derby Italy.

Trong 4 cuộc chiến gần nhất, tính trên mọi mặt trận, Inter không thắng được Juve với 2 thua và 2 hòa. Phong độ của Juventus không tốt như Inter. Đội quân của HLV Max Allegri thi đấu khá thất thường từ đầu mùa giải.

CAN 2021 “tàn phá” Ngoại hạng Anh

Đại dịch Covid-19 bùng phát vài lần trong 2 năm qua, dẫu được coi là nguyên nhân chính dẫn đến việc Giải Vô địch các quốc gia châu Phi (CAN) năm 2021 ba phen phải dời hoãn nhưng lại chẳng liên quan gì đến tình cảnh “dở cười dở khóc” mà các đại diện Ngoại hạng Anh hiện phải đối mặt.

CAN diễn ra 2 năm một lần và theo quy định của FIFA, các tuyển thủ châu Phi đương nhiên phải được trả về đội tuyển quốc gia để tham dự sự kiện có lịch sử lâu đời hàng thứ nhì thế giới, chỉ sau Euro. Chu kỳ nghiệt ngã này được coi là mối đe dọa nghiêm trọng đến lịch trình của Giải Ngoại hạng Anh, vốn được đẩy lên với mật độ dày đặc ở giai đoạn mùa Đông và năm nay lại càng chật chội hơn khi nhiều đội bóng có cầu thủ bị lây nhiễm Covid-19, buộc phải dời hoãn một vài lượt trận thời gian qua.

Loading...

"Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã nhận được những thông tin hữu ích và đầy đủ để theo dõi và cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích. Hãy đến trang web thường xuyên để cập nhật những tin tức mới nhất về bóng đá. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Chúc các bạn may mắn!"