Tin bóng đá 16/3: Paul Pogba vẫn chưa chắc chắn tương lai với MU

Đâu sẽ là bến đỗ tiềm năng tiếp theo nếu Paul Pogba rời Manchester United, khi cầu thủ này vẫn chưa chắc chắn chuyện tương lai với quỷ đỏ là tin bóng đá đáng chú ý của chúng tôi.

Paul Pogba vẫn chưa chắc chắn tương lai với Manchester United

Suốt thời gian qua, tương lai Paul Pogba tại Manchester United vẫn là điều đặc biệt thu hút sự quan tâm của giới truyền thông quốc tế. Quỷ đỏ thành Manchester nêu rõ quan điểm rằng, tiền vệ người Pháp vẫn nằm trong kế hoạch phát triển và xây dựng đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Vì lẽ đó, không có lý do gì Man Utd không gia hạn hợp đồng mới với Pogba và xây dựng đấu pháp phù hợp cho ngôi sao này.

Mặc dù vậy, trong bối cảnh không có đóng góp nhiều cho đội chủ sân Old Trafford mùa này, cùng việc bị chấn thương hoành hành, Pogba vẫn đang cho thấy sự “lấp lửng” trong việc quyết định sẽ thi đấu ở đâu từ sau mùa hè 2020. Rất nhiều đồn đoán đã được nêu ra, bên cạnh việc người đại diện Mino Raiola nhiều lần bóng gió về khả năng đưa Pogba rời Nhà hát của những giấc mơ.

Theo bongdaso, Pogba vẫn muốn rời Man Utd mặc dù HLV Solskjaer luôn tâm niệm giữ ngôi sao sinh năm 1993 ở lại. Bên cạnh đó, nguồn tin này cũng cho biết nếu quyết định dứt áo rời đi, Juventus, Real Madrid, Barcelona và Paris Saint-Germain là 4 đội bóng lớn sẵn sàng đón Pogba về đội hình ngay mùa hè 2020.

Manchester United có lợi thế trong thời gian nghỉ dịch Corona

Nhìn vào tình hình hiện tại, chúng ta chưa thể biết được liệu mùa giải 2019/20 có thể tiếp tục hay sẽ bị vô hiệu hóa như lời của Karren Brady (Phó CT West Ham United) hay không. Tuy nhiên, việc dời lich thi dau không đồng nghĩa với ý tưởng các cầu thủ chuyên nghiệp xả hơi sau một chiến dịch dài hơi…

Đối với Manchester United, nhiều người từng bất ngờ khi biết rằng họ là đội bóng giữ sạch lưới nhiều thứ hai ở Châu Âu (trên mọi mặt trận), chỉ sau PSG. Điều đó cho thấy, hàng phòng ngự dưới sự chỉ đạo của đội trưởng Harry Maguire chơi quá tiến bộ so với bộ mặt cuối thời thuyền trưởng Jose Mourinho.

Huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer cải thiện khả năng phòng thủ cho Quỷ đỏ bằng nhiều cách, đặc biệt là việc bố trí sơ đồ 3 trung vệ trên sân (phòng tuyến sẽ biến thành 5 người nếu đối thủ tấn công). Dù vậy, tư tưởng chiến thuật 4-2-3-1 có lẽ vẫn là mảng miếng tiếp cận trận đấu chủ đạo trong thời gian tới.

Điều này đồng nghĩa với câu hỏi tương đối khó, khi Man Utd thực sự muốn tìm ra một phòng tuyến 4 người ổn định, án ngữ trước mặt David de Gea. Cánh phải chắc chắn thuộc về Aaron Wan-Bissaka trong nhiều năm tới, Luke Shaw cũng trội hơn Williams… và ai sẽ đá cặp với trung vệ đắt giá nhất thế giới?

Bài toán này thực sự khó dành cho Solskjaer, giống như các nhà khoa học đang đau đầu trong việc tìm ra thứ Vaccine (vắc xin) chống lại đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, cũng vì giai đoạn nghỉ bất đắc dĩ hiện nay, có thể chiến lược gia người Na Uy sẽ tạo dựng được bộ khung phòng ngự cho nhiều năm tiếp theo.

Trước đó, phát biểu về lý do tại sao Eric Bailly không ra sân nhiều dù đã hồi phục chấn thương và chơi ấn tượng, khi Victor Lindelof vẫn cho thấy sự thiếu ổn định, Solsa tin rằng thể lực của cậu học trò người Bờ Biển Ngà chưa cho phép anh đá căng sức ở những mặt sân xấu (trận gặp Tranmere ).

Nghĩa là, Solskjaer tin cựu ngôi sao Villarreal vẫn chưa ở mức tốt nhất, nhưng NHM Quỷ đỏ rõ ràng đã thấy anh làm gì trong thời gian qua, từ việc đùa giỡn đối thủ cho đến tốc độ quãng ngắn khủng khiếp, hay thậm chí những pha che chắn và phá bóng cực kỳ thông minh… Bộ kỹ năng đó hóa ra lại phù hợp với Maguire!

Xưa nay thủ quân sinh năm 1993 được coi là quái vật không chiến, nhưng tỏ ra chậm chạp, xoay trở kém… Những điều này (như đã nói) rất phù hợp với Bailly, bởi anh chưa bao giờ ngại chạy đua với bất cứ ai, cực kỳ xông xáo trong những pha bật nhảy, khả năng tắc bóng dũng mãnh, lăn xả bằng bất cứ bộ phận nào.

Tất nhiên, nói như vậy không đồng nghĩa với việc chúng ta gạt bỏ hết công lao của Lindelof trong thời gian qua, nhưng cầu thủ này không giỏi không chiến và tốc độ chỉ ở mức trung bình, và thực tế là thường xuyên khiến khán giả thót tim với các pha xử lý hỏng, đi đôi với tâm lý chưa cải thiện nhiều sau vài năm ở Anh.

Loading...

Vì lẽ đó, nếu Bailly ở mức tốt nhất về mặt thể trạng và phong độ như mong đợi, có lẽ anh chính là thứ Vaccine mà Solskjaer đang cần để cải thiện triệt để hàng thủ Man Utd sau triều đại của Mourinho!

Loading...

"Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã nhận được những thông tin hữu ích và đầy đủ để theo dõi và cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích. Hãy đến trang web thường xuyên để cập nhật những tin tức mới nhất về bóng đá. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Chúc các bạn may mắn!"