Trứng cút chiến khói – công thức nấu ăn mới của các mẹ

Cách làm món trứng cút chiên khói cực đơn giản. Chỉ cần bỏ ra chút xíu thời gian là  đã có ngay món ăn lạ miệng cho cả nhà rùi. Những quả trứng ngậy thơm, đậm đà hương vị, rất đưa cơm và đặc biệt rất hấp dẫn. Hãy cùng ocduiblog.com tham khảo công thức nấu ăn mới của các mẹ!

            Những quả trứng ngậy thơm, đậm đà hương vị, rất đưa cơm và đặc biệt rất hấp dẫn

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu ăn

Trứng chim cút: 20 quả

Sốt teriyaki: 100 ml

Đường nâu, gạo, vỏ cam

Cách nấu ăn món trứng cút chiên khỏi

                         Quen thuộc nhưng cũng lạ mắt là món trứng chiên chiên khói
Bước 1:

Trước tiên, các bạn đem luộc trứng cút. Cho trứng cút vào nồi, đổ nước ngập mặt trứng rùi luộc chín. Chú ý nước sôi hạ lửa vừa chừng 10 phút là trứng chín rồi, vì vỏ trứng rất mỏng, khi để lửa to vỏ trứng sẽ dễ bị nứt vỡ. Trứng chín, các nàng vớt trứng ra và thả ngay vào bát nước nguội chừng 15 phút (mục đích để lát chúng mình bóc vỏ trứng dễ dàng, trứng sẽ không bị xát vỏ. Tiếp đó, bóc hết vỏ trứng và để riêng ra bát.

Ngâm trứng với nước sốt teiyaki (đây là 1 loại sốt rất phổ biến khi nấu ăn ở Nhật, các nàng có thể tìm mua trong các siêu thị nhé). Lượng nước sốt teriyaki cho vào phải ngập mặt trứng. Ngâm khoảng 3 giờ để những quả trứng cút được ngấm gia vị sẽ thơm ngon và đậm đà hơn.

Bước 2:

Đặt nồi lên bếp. Lót 1 lớp giấy bạc xuống phía dưới đáy nồi, lần lượt để từng lớp: đầu tiên là 1 lớp đường nâu, rùi đến 1 lớp gạo, sau cùng là lớp vỏ cam phía trên.

Bước 3:

Làm nóng chảo, đặt 1 vỉ nướng nhỏ lên trên lớp vỏ cam rùi xếp trứng cút vào. Đậy nắp lại và để hun khói khoảng 10 phút nhé.

Loading...

Sau khi đủ thời gian, các bạn nhấc vỉ nướng ra (nhớ dùng giẻ để nhấc vì lúc này vỉ rất nóng). Trứng đã chuyển sang màu nâu bắt mắt, có mùi thơm của hương cam cực kỳ lạ miệng. Chỉ với 3 bước đơn giản, cả nhà đã có ngay món trứng cút hun khói lạ miệng cho bữa cơm chiều nay rùi. Chúc các nàng thành công và ngon miệng nhé

Loading...