Tự tay làm món thịt kho tàu thơm ngon, hấp dẫn đãi gia đình

Tự tay làm món thịt kho tàu thơm ngon, hấp dẫn lạ miệng thiết đãi cả gia đình ai ăn cũng cảm thấy ngon mà khen nức nở

Thịt kho tàu là món ăn rất quen thuộc trong mỗi mâm cơm của gia đình Việt, hương vị thắm thiết, béo ngậy của từng miếng thịt hòa quyện có trứng chim cút tạo ra 1 món ăn thật hấp dẫn chẳng thể nào quên được.

thit-kho

Nguyên liệu để làm món thịt kho tàu:

– thịt ba chỉ: 500g

– Trứng cút: 15 quả

– Nước dừa: một bát con

– Hành khô: hai củ

– Gia vị bao gồm: Dầu ăn, hạt nêm, hạt tiêu, đường….

Cách thức nấu món làm thịt kho tàu:

Sơ chế vật liệu để thịt kho tàu:

– thịt ba chỉ tậu về rửa sạch, đem luộc qua có nước sôi rồi rửa lại với nước sạch, sau đấy thái thịt thành các miếng vuông vừa ăn để cho ráo nước.

– Hành khô bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

– khi thịt đã để cho ráo nước thì bạn cho làm thịt vào tô ướp cùng mang gia vị: nước mắm, tiêu, con đường trộn đều, ướp khoảng 30 phút cho ngấm đều gia vị.

– Trứng cút đem luộc chín, sau Đó thả vào nước lã, bóc vỏ, để trứng ra đĩa riêng.

Những bước để thực hành nấu món thịt kho tàu:

Bước 1: Cho dầu ăn vào chảo đun nóng, cho trứng phắn luộc chín vào chiên vàng đều, để cho ráo dầu.

Bước 2: Hòa tan tuyến phố mang một ít nước chín cho vào chảo thắng vàng.

Bước 3: lúc ướp thịt đã đủ thời kì thì bạn cho thịt vào nồi, đảo đều tới lúc thịt lại thì cho nước tuyến đường đã thắng vào đảo đều.Sau Đây, cho nước dừa vào để giết thịt chín mềm.

Bước 4: khi thấy  thịt bắt đầu chín và nước khá cạn thì bạn cho trứng phới cừu vào, nêm thêm gia vị cho vừa ăn.

Thịt đã tẩm ướp đem cho vào nồi đảo đều tới lúc thịt săn lại thì cho nước hàng vào. Sau Đây thêm nước dừa, đậy vung lại. Đun cho thịt sôi lên rồi hạ lửa (vớt bọt ví như có), đun riu riu cho tới khi thịt chín mềm, nước sốt sánh lại là tốt. không nên để lửa quá to trong suốt giai đoạn kho sẽ thịt mổ bị cháy. Thịt kho tàu ngon trước tiên sẽ với màu nâu đỏ óng mượt, đẹp mắt. Thịt mổ thơm mềm, với vị ngọt ngẫu nhiên, nước sốt giết sánh lại, béo ngậy, chỉ nhìn thôi đã đủ thèm lắm rồi. Ngoài ra, trong giai đoạn chế biến, mang thể vì quên 1 vấn đề nào Đó mà món thịt kho tàu của rộng rãi chị em ko được thành công như chờ mong. giết thịt sở hữu thể chưa đủ mềm, màu nhạt chưa

thit-kho-tau

Đẹp mắt, có độ ngọt đột nhiên.

Làm nước màu cho thịt

Loading...

Để tạo màu cho  thịt kho tàu, chị em sở hữu thể mua sẵn nước hàng hay còn gọi là nước màu ở ngoài về chỉ việc chế biến. Có người còn sử dụng kẹo đắng để khiến. bí quyết này tiện dụng nhưng đông đảo, mùi thơm của món thịt  mổ ko đạt phải chăng độ tuyệt vời như nước màu tự khiến.Tự khiến nước hàng kho thịt mổ rất đơn thuần. Chỉ cần cho trục đường vào chảo, đun đế khi tuyến đường sôi sở hữu màu cánh gián. Sau Đây thêm một lượng nữa vừa phải vào. Không nên cho đa dạng nước quá làm nước màu bị nhạt. không những thế, chị em cũng lưu ý, không để con đường cháy đen, nước hàng sẽ bị đắng, thịt cũng sẽ không có màu nâu đỏ đẹp.

ocduiblog chúc anh chị em thành công với món thịt kho tàu của mình!!!
Loading...