U23 Thái Lan mơ dự Olympic 2020

Bóng đá Thái Lan đang ở trong một giai đoạn khó khăn bậc nhất của nền bóng đá này nhiều năm qua. Tại các giải đấu lớn, từ cấp độ khu vực đến châu lục, người Thái đều thất bại.

Mới đây, U23 Thái Lan công bố danh sách sơ bộ 33 cầu thủ chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2020 tổ chức trên sân nhà vào tháng 1 tới đay. Trong danh sách này, đáng chú ý là sự góp mặt của tiền vệ Thái kiều Benjamin Davis hiện đang chơi cho CLB Fulham của nước Anh.

Loading...

Sở dĩ giải U23 châu Á 2020 được chú ý đến vậy, đó là bởi bên cạnh chuyện thắng thua của giải đấu này, thì nó còn có tiếng nói quyết định đến cuộc đua giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Theo đó, ba đội bóng xuất sắc nhất (đội vô địch, á quân và hạng 3) tại giải đấu này sẽ có vé dự Thế vận hội năm tới tại xứ sở hoa anh đào với ti so bong da hom nay ấn tượng nhất.

U23 Thái Lan mơ dự Olympic 2020
U23 Thái Lan mơ dự Olympic 2020

Trước thềm giải đấu thì Benjamin Davis tiết lộ, mục tiêu chính của U23 Thái Lan là lọt vào bán kết của giải U23 châu Á: “Sẽ thật tuyệt vời nếu U23 Thái Lan giành quyền tham dự Olympic Tokyo. Được thi đấu tại Olympic là ước mơ của mọi vận động viên và nếu giành được nó với tuyển Thái Lan.

Kết quả bóng đá trực tuyến tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 tổ chức trên sân nhà từ ngày 8/1 đến 26/1, đội tuyển U23 Thái Lan nằm ở bảng A cùng với Iraq, Australia và Bahrain. Muốn vượt qua bảng tử thần này, e rằng thực lực của đội chủ nhà là không đủ.

Sự lý giải của người Thái về tấm thẻ đỏ đó lại càng vô lý. “Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã gửi thư lên AFC, đề nghị xoá thẻ cho Supachai”, Phó tổng thư ký FAT Patip Suphaphong nói hôm 24/11/2019. “Vòng loại U23 châu Á không được coi là trận đấu chính thức với Thái Lan, vì chúng tôi là chủ nhà.”

Loading...