Những nét nổi bật trong văn hóa ẩm thực của người Pháp

Đối với người Pháp ăn uống là một nghệ thuật, từ món ăn cách trình bay cho đến tư thế thưởng thức cũng đạt đến độ tinh tế và thanh lich. Ẩm thực Pháp khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục vì luôn toát lên thần thái sang trọng đẳng cấp. Vậy văn hóa ẩm thực của người Pháp có gì độc đáo đến thế. Cùng ocduiblog.com tìm hiểu một vài thông tin dưới đây nhé.

Văn hóa ẩm thực của người Pháp

Những nét nổi bật trong văn hóa ẩm thực của người Pháp

Một trong những tài sản lớn nhất của Pháp chính là nghệ thuật ẩm thực phong phú. Sự nổi tiếng của món ăn Pháp không dựa trên truyền thống lâu đời mà là ở sự thay đổi liên tục. Người Pháp thường dùng thực phẩm đóng hộp và đông lạnh nhưng bữa tối hay cuối tuần thì lại dùng thực phẩm tươi sống.

Người Pháp luôn bắt đầu một ngày với bữa sáng nhẹ gồm bánh mỳ hoặc ngũ cốc, càphê, trái cây hoặc bánh sừng bò. Bữa trưa được dùng từ trưa tới 2 giờ chiều và bữa tối là bữa ăn cuối cùng trong ngày. Một bữa ăn điển hình gồm món khai vị, thường là rau để sống hoặc salát, một món chính là thịt heo muối iberico hoặc cá dùng với rau, mì ống, cơm hoặc thịt rán và tráng miệng với phomát, trái cây hoặc bánh.

Văn hóa ẩm thực của người Pháp

Để một bữa ăn thực sự đạt tới sự viên mãn, món tráng miệng cũng được người Pháp chú ý và chăm chút. Vị ngọt của món tráng miệng sẽ là điểm kết thúc hoàn hảo cho những bữa ăn trong ngày.

Món tráng miệng Pháp thường là trái cây và chocolate. Trái cây được chế biến thành những món kem, bánh ngọt … Chocolate cũng được chế biến thành bánh gato, kem và các loại bánh mang hương vị, hình dạng đặc trưng cho mỗi vùng miền.

Một số công thức nấu ăn của Pháp đã có từ nhiều thế kỷ trước. Một số công thức nấu ăn được phát minh cho hoàng gia, và những công thức khác được tạo ra do cần thiết và được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Những công thức nấu ăn nhiều thế hệ này được coi là món ăn truyền thống của nông dân Pháp, và nhiều món đã phát triển thành các món ăn thời thượng. Có rất nhiều ví dụ về những bữa ăn trước đây chỉ là bữa tối của một người nghèo nay đã trở thành đặc sản của vùng được bán trong các cửa hàng dành cho người sành ăn, và thậm chí được liệt kê trong thực đơn bữa tối cao cấp.

Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Văn hóa ẩm thực của người Pháp – Đẳng cấp của tinh hoa. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!

Loading...

=>> Xem thêm về cách bảo quản và sử dụng thịt heo muối jamon serrano Tây Ban Nha đúng cách bạn nên biết

Loading...