Thấy bà lão nghèo sống một mình, chàng trai ngỏ lời mời bà ăn cơm cùng mình, ai ngờ…

Sống khỏe: Sáng tỉnh dậy, Trung giật bắn mình khi thấy mình đang nằm trên chiếc giường ọp ẹp của bà lão mà trên người không 1 mảnh vải che thân. Đã thế, vừa quay sang bên cạnh lại thấy 1 cô gái trẻ đẹp cũng đang khỏa thân.

Trước kia, Trung là lơ xe, nhưng thấy công việc đó vất vả quá mà tiền lại không đủ nuôi thân, anh quyết định chuyển sang làm công nhân mỏ địa chất. Nhưng vì tính tình quá thật thà, không biết nịnh bợ sếp, Trung loay hoay mãi ở thành phố cũng vẫn vô cùng chật vật.

2 tháng trước, vì đổi chỗ làm mới, Trung đã chuyển tới 1 khu trọ nghèo nàn cạnh công ty.

Vốn có tính thương người, từ dạo mới chuyển tới khu ổ chuột này, Trung bắt gặp 1 bà lão có hoàn cảnh vô cùng đáng thương. Sau khi nói chuyện thì được biết bà năm nay đã 80 tuổi, con cháu đều ở xa.

Ngày nào cũng thấy bà lão ăn mì gói, Trung thương quá liền nói:

-Bà ơi, từ mai con sang đây ăn cơm chung với bà nhé, con sẽ nấu cơm cho 2 bà cháu ăn.

-Nhưng…lão không có tiền.

Trung mỉm cười:

-Bà không cần lo, cháu đang tăng ca cũng kiếm được 1 khoản, hơn nữa, sức bà thì ăn được mấy đâu, cháu lo được, cháu ở đây cũng chỉ có 1 thân 1 mình thôi bà không phải ngại đâu ạ.

Không để bà lão nói thêm gì nữa, Trung cười tươi:

-Quyết vậy nhé bà, ngày mai cháu sẽ sang. Bà chờ cháu nhé, đừng có ăn mỳ nữa ạ.

Bà lão gật đầu mỉm cười. Vậy là, từ hôm đó, mỗi ngày Trung đều tranh thủ đi chợ mua chút đồ ăn ngon ngon về nấu cơm để 2 bà cháu ăn. Có gì ngon, anh đều nhường cho bà lão xa lạ.

mỗi ngày Trung đều tranh thủ đi chợ mua chút đồ ăn ngon ngon về nấu cơm để 2 bà cháu ăn.

Hai người từ đó trở nên thân thiết y như người 1 nhà.

Tới 1 hôm, bà lão bỗng cầm tay Trung nói:

-Tối nay cháu không phải tăng ca, uống với bà chén rượu nhé, bà có bình rượu được người ta cho lâu lắm rồi nhưng chưa đụng tới.

Trung gật đầu, vốn chỉ định làm 1 chén cho dễ tiêu hóa, ai ngờ bà lão cứ nhiệt tình mời khiến anh uống say bí tỉ từ lúc nào không hay.

Sáng tỉnh dậy, Trung giật bắn mình khi thấy mình đang nằm trên chiếc giường ọp ẹp của bà lão mà trên người không 1 mảnh vải che thân. Đã thế, vừa quay sang bên cạnh lại thấy 1 cô gái trẻ đẹp cũng đang khỏa thân. Trung hét lên 1 tiếng, bà lão bên ngoài lật đật chống gậy vào, Trung nhìn bà ú ớ:

-Bà ơi…đây là ai?? Sao cháu lại ở đây??

Cô gái bên cạnh nghe tiếng hét lớn thì choàng tình dậy dụi mắt:

-Có chuyện gì thế??

Trung đẩy cô ta:

-Cô còn hỏi à?? Cô là ai?? Sao lại vào nhà bà lão, còn nằm cạnh tôi??

Cô gái và bà lão đểu tủm tỉm cười, bà nói:

-Bà xin lỗi, là bà cho cô ấy lên ngủ cùng cháu đấy, đêm qua bà đã ngủ bên nhà cháu.

-Thế là thế nào hở bà??

-Đây là Vân, cháu nội bà, bố mẹ nó đang ở bên nước ngoài, từ nhỏ bà đã nuôi nấng nó, nhưng mấy tháng trước vì muốn tìm 1 chàng rể thật ưng ý cho cháu gái mà bà đã chuyển tới đây ở để thử lòng các chàng trai.

Trung ú ớ:

-Bà càng nói cháu càng không hiểu gì.

Vân nhảy vào giải thích rất nhanh:

-Trước đây có nhiều anh chàng thích tôi nhưng chỉ vì gia đình tôi giàu có, họ đào mỏ rồi bỏ đi, vậy nên bà tôi phải già vờ nghèo khổ để tìm người con trai thật thà tốt bụng. Vì từ nhỏ bà đã nuôi tôi, nên bà chấm ai tôi sẽ đồng ý cưới người đó. Bà nói anh là người hiền lành, tốt bụng nên muốn tôi lấy anh. Đêm qua bà bảo tôi ngủ cùng anh để gạo nấu thành cơm nhưng anh say quá có làm ăn được gì đâu.

Loading...
mỗi ngày Trung đều tranh thủ đi chợ mua chút đồ ăn ngon ngon về nấu cơm để 2 bà cháu ăn.

Trung vỡ ra mọi chuyện, anh thở phảo:

-Thế mà bà làm cháu sợ quá.

-Thế nào?? Có ưng đứa cháu gái này của bà không?? Nó cũng giống cháu, rất hiếu thảo.

Trung nhìn bà lão rồi nhìn cô gái xinh đẹp mà ngỡ như đang nằm mơ. Mà có nằm mơ, anh cũng chưa bao giờ nghĩ mình có thể có người vợ xinh đẹp tuyệt trần như vậy.

Loading...