Thực phẩm tiếp sức cho U50 sống khỏe mỗi ngày

Các quý ông tuổi 50 cần có nững gì để sống khỏe mỗi ngày?

Ngoài việc luyện tập, bồi bổ sức khỏe thì các liệu pháp ẩm thực ocduiblog.com gợi ý dưới đây, phần nào giúp quý ông lấy lại được phong độ để sống khỏe mỗi ngày.

Nước ngân nhĩ, bạch mao căn (rễ cỏ tranh) cho sống khỏe mỗi ngày
Nước ngân nhĩ, bạch mao căn (rễ cỏ tranh)
Ngân nhĩ, bạch mao căn 50g, sinh địa, tri mẫu, hoàng bá 10g, đường phèn đủ dùng.

Ngân nhĩ ngâm nở, rửa sạch. Các vị thuốc trên rửa sạch, cho vào ấm, đổ nước, sắc lấy 2 lần nước, bỏ bã.
Cho nước thuốc vào nồi, thả ngân nhĩ vào hầm nhỏ lửa tới khi ngân nhĩ chín nhừ, cho đường phèn vào hòa tan, đun sôi là dùng được. Nước thuốc có tác dụng lương huyết, giải nhiệt, điều hòa tỳ vị. Các loại thuốc trên có tác dụng tư âm, giáng hỏa. Những người trong khi giao hợp bị ngất, có biểu hiện mệt mỏi, hay đổ mồ hôi nên dùng.

Trứng chim cút nấu bạch thược, chỉ thực tâm. Bài thuốc sống khỏe đơn giản nhất.

Trứng chim cút 10 quả, bạch thược, chỉ thực 10g, sài hồ, cam thảo 5g, hành, bột ngọt đủ dùng. Các vị thuốc trên rửa sạch, đem sắc thành 2 bát nước thuốc, bỏ bã. Cho nước thuốc vào nồi, đập trứng chim cút vào đánh tan, đun sôi, nêm hành, bột ngọt vào là được. Ăn cách nhật, ăn trong vòng 30 ngày. Món ăn có vị ngọt, tính bình, có tác dụng cơ can, lý khí, chứa nhiều tinh dầu, các axit amin, protein. Những người đang giao hợp đột nhiên khó thở, bị ngất dùng rất thích hợp.

Loading...

Xem thêm: Thuốc Osimert là thuốc đích, hoạt động trên một số loại ung thư để ngăn chặn sự phát triển và lây lan của các tế bào ung thư. Thuốc Geftinat 250mg gefitinib điều trị ung thư phổi.

Cháo gà nhân sâm:

Thịt gà bỏ xương 100g, gạo tẻ 50g, nhân sâm 15g. Nhân sâm rửa sạch, ngâm vào nước cho mềm rồi thái lát. Gạo vo sạch, cho vào nồi nấu thành cháo, thịt gà rửa sạch, băm nhỏ. Khi cháo chín, cho thịt gà và nhân sâm vào, nấu sôi, cho gia vị vào là ăn được. Ăn cách nhật, ăn trong vòng 1 tháng. Món ăn có tác dụng cường tâm và hưng phấn tình dục.

Cà chua

Cà chua là một loại thực phẩm được nhiều người yêu thích nhưng bạn có biết nó có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn không? Cà chua với chất chống ô xy hóa lycopene, chúng có thể giúp bảo vệ da khỏi những thiệt hại có thể xảy ra khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Cơ thể bạn hấp thụ tốt nhất lycopene từ cà chua nấu chín, theo Reader.

Nấm

Sau 50 tuổi, phụ nữ cần ăn các loại thực phẩm chống lại các triệu chứng mãn kinh, như xương giòn và mật độ xương thấp. Trong giai đoạn này của cuộc đời, việc tăng lượng canxi và vitamin tăng cường cho xương là rất quan trọng.
Nấm là một trong số ít nguồn thực phẩm vitamin D và nghiên cứu cho thấy sử dụng nấm thay thế thịt bò có thể giúp giảm lượng calo trong chế độ ăn uống.

Sữa chua

Bên cạnh việc ngon miệng, sữa chua Hy Lạp cung cấp ít hơn 40% natri và đường so với sữa chua truyền thống với lượng protein gấp đôi. Sữa chua Hy Lạp cũng cung cấp hệ thực vật sống và hoạt động như men vi sinh cho sức khỏe tiêu hóa, theo Reader.
Loading...