Cách làm 4 món ăn ngon cho bữa tối thêm ngon miệng

Với công thức 4 ăn ngon dưới đây bạn hoàn toàn có thể khiến cho mâm cơm tối của gia đình mình đầy nắp thức ăn được nấu ăn ngon đúng vị.

4 món ăn ngon bữa tối

Cá nướng muối ớt

Nguyên liệu

1 con cá

2 muỗng canh ớt bột

1 muỗng canh hạt tiêu xay

1 muỗng canh muối biển

½ muỗng canh hạt nêm

món ăn ngon

Cách làm

Bước 1: Cá mua về moi bỏ ruột, mang, rửa và làm sạch vảy, sau đó để ráo rồi khứa chéo thân cá. Mục đích của bước này là giúp gia vị thấm đều vào cá.

Bước 2: Trộn đều hỗn hợp muối, ớt bột, tiêu xay, hạt nêm ra bát sau đó dùng bao tay ướp gia vị lên bề mặt cá.

Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc cá lại và cho vào tủ lạnh ướp trong 1-2 giờ. Không nên ướp quá lâu vì như thế sẽ mất độ tươi của cá.

Bước 3: Bật lò ở 200 độ C trước khi nướng 10 phút cho nhiệt trong lò nóng đều. Bóc bỏ lớp màng bọc thực phẩm, cho cá vào khay nướng rồi cho vào lò nướng trong 30 phút. Trong quá trình nướng, sau 15 phút bạn nên dùng bình xịt nước vào trong lò để tạo độ ẩm cho cá.

Cá chín, bạn lấy ra khỏi lò và thưởng thức ngay khi đang nóng nhé!

Với món cá nướng này, sau khi hoàn thành, bạn có thể chuẩn bị rau sống gồm rau cải xanh, các loại rau thơm để cuốn cùng cá và chấm cùng muối ớt chanh xanh rất ngon. Hoặc một sự lựa chọn khác cũng hấp dẫn không kém là ăn bánh cuốn cá nướng với rau bún, chấm mắm nêm hay mắm tỏi ớt cay đều tuyệt vời!

Loading...

Ba chỉ chiên trộn nước mắm kiểu Thái

Nguyên liệu 

Thịt ba chỉ 700 gr

Sả băm 30 gr

Tỏi băm 15 gr

Ớt bột 5 gr

Bột ngũ vị hương 5 gr

Muối 10 gr

Tiêu 3 gr

Đường trắng 30 gr

Bột ngọt 5 gr

Dầu ăn 300 ml

Nước mắm trộn

Nước mắm 30 ml

Đường trắng 30 gr

Ớt 10 gr

Ớt bột 10 gr

Dầu olive 10 ml

Chanh 1 trái

Húng lũi 20 gr

Cách làm 

Bước 1:

– Để món ba chỉ chiên trộn nước mắm kiểu Thái ngon , đầu tiên cần chọn thịt ba chỉ có phần mỡ săn chắc, thịt và mỡ xen kẽ nhau, chọn được phần ba chỉ rút sườn thì món ăn sẽ ngon hơn.Thịt ba chỉ rửa sạch để ráo nước.

– Đem ướp với 30gr sả băm, 15gr tỏi băm, 5gr ớt bột, 5gr bột ngũ vị hương, 30gr đường, 10gr muối, 5gr bột ngọt, 3gr tiêu 30 phút cho thịt thấm gia vị.

Bước 2:

Đun dầu sôi với lửa lớn sau đó hạ lửa nhỏ lại, đợi khi nhiệt độ đã hạ bớt thì cho thịt đã ướp vào chiên ngập dầu. Khi chiên canh trở đều mặt thịt để miếng thịt được vàng đẹp và không bị cháy.

Chiên khoảng 20-25 phút thì thịt chín, gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Cắt thịt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 3:

Pha nước mắm trộn: đầu tiên hòa tan 30ml nước mắm, 30gr đường, 10gr ớt bột và 10ml dầu olive cho hòa quyện. Sau đó thêm 1 trái chanh cắt miếng nhỏ (giữ nguyên vỏ) và 10gr lá húng lủi vào và trộn đều nước mắm.

Bước 4:

Ba chỉ chiên đem trộn đều với nước mắm vừa pha. và thưởng thức.

Thành phẩm với những miếng thịt ba chỉ heo được tẩm ướp gia vị đậm đà, chiên vàng giòn, bép thơm. Khi ăn cuộn với xà lách và các loại rau sống ưa thích, chấm cùng nước mắm chua cay mặn ngọt thật tuyệt.

Cách làm món cá bạc má kho cà chua

Nguyên liệu 

– Cá bạc má: 400-500g. Bạn có thể thay bằng cá thu nhật, cá nục hay một loại cá biển khác mà bạn thích.

– Cà chua: 4-5 trái

– 1 củ hành khô, 1 trái ớt, 1 nhánh gừng và nhánh hành lá

– Muối, bột nêm, nước mắm, dầu ăn, đường.

món ăn ngon

Cách làm

Bước 1: Sơ chế cá cho món cá bạc má kho cà chua

Khi thực hiện món cá bạc má kho bạn chọn mua cá bạc má tươi, vảy sáng lấp, ánh và mắt trong, mang có màu đỏ tươi đem về làm sạch mang, vây, đuôi và moi bỏ ruột cá xong rửa cá bằng nước lạnh pha muối loãng. Sau đó xả nước lạnh cho cá bạc má sạch mùi tanh rồi cắt cá làm hai, để ráo nước.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Theo ocduiblog, cà chua rửa sạch, bỏ cuống, bổ đôi bỏ lõi, xắt nhỏ. Hành củ bóc vỏ, rửa sạch, đập giập, xắt nhỏ. Ớt rửa sạch, bỏ cuống, thái lát. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, 1/2 đập giập, phần còn lại thái sợi. Hành lá bỏ rễ, rửa sạch, xắt nhỏ.

Bước 3: Chiên cá

Bắc chảo lên bếp, chảo nóng già cho dầu ăn vào sau đó cho cá vào chiên sơ 2 mặt. Cho cá ra đĩa để riêng.

Bước 4: Làm cá kho cà chua

Cho hành củ băm nhỏ vào chảo vừa chiên cá ở trên phi thơm, tiếp đến cho cà chua cùng 1/2 thìa bột nêm, 1/3 thìa đường vào xào kĩ.

Khi cà chua chín kĩ, cho vào nồi kho. Sau đó, cho cá đã chiên sơ ở trên cùng phần gừng đập giập và ớt vào nồi kho. Thêm 1 bát nước sôi vào kho cùng.Khi cá chín cho phần gừng thái sợi và 1 thìa nước mắm vào nồi cá sau đó tắt bếp, rắc hành lá xắt nhỏ lên trên.

Cách làm món thịt heo xào ớt xanh

Nguyên liệu 

200g thịt nạc thái sợi dài, mỏng

3 quả ở xanh, thái lát chéo

60ml dầu ăn

2 nhánh tỏi băm nhỏ

1 thìa súp nước tương

1 thìa súp nước tương

1/2 thìa cafe muối

1/4 thìa cafe hạt tiêu

1/2 thìa cafe đường

1/2 thìa súp rượu gạo

4 thìa súp nước

3 thìa cafe bột ngô

2 thìa cafe dầu ăn

Cách làm 

Bước 1: Để món thịt heo xào ớt xanh ngon, cần trộn đều phần nguyên liệu gia vị với nhau sau đó cho vào tô có thịt thái sẵn trộn đều, ướp thịt 30 phút cho ngấm.

Bước 2: Đặt chảo lên bếp, cho 60ml dầu ăn vào, cho tỏi vào phi thơm sau đó cho phần thịt heo vào xào cùng.

Bước 3:Khi thịt heo chín tái thì cho ớt vào đảo tiếp, thêm hạt tiêu, nước tương, muối. Đảo đều khi thịt chín hoàn toàn thì nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng.

Cho thịt ra đĩa, dùng nóng với cơm trắng rất ngon.

Loading...