Đừng quên cẩm nang phòng bệnh cho bé trong ngày nắng nóng

Mùa hè đến trẻ thường dễ mắc bệnh do thời tiết thay đổi đột ngột chính vì vậy chuyên mục sống khỏe sẽ mách cho cẩm nang giúp phòng bệnh cho bé trong những ngày đầu hè này.

Vệ sinh thân thể sạch sẽ

Tắm gội hằng ngày tránh để ngứa ngáy, khó chịu do bụi bậm, mồ hôi nhất là trẻ em; cần thay quần áo cho bé khi cơ thể ra quá nhiều mồ hôi. Việc này giúp ngăn chặn tình trạng bé bị bị cảm lạnh, chốc lở, nhiễm nấm; cũng không để trẻ gãi  rôm (sẩy) để tránh làm tổn thương da, nhiễm trùng da.

Thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm

Vệ sinh nơi ăn ở sạch sẽ là điều các bậc cha mẹ không thể bỏ qua. Bên cạnh đó cần lưu ý  nhất là vệ sinh an toàn thực phẩm trong mùa hè là cách tốt nhất để phòng ngừa các rối loạn tiêu hóa, phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm đường ruột còn non yếu của trẻ, trong đó có một tỷ lệ đáng kể viêm não mà thủ phạm là virut đường ruột (như Enterovirut, ECHO, Coxackie…).

Uống nhiều nước

Mùa hè, thời tiết nắng nóng, mồ hôi tiết nhiều làm cho cơ thể mất đi lượng lớn nước. Cần uống 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp lượng nước khoáng cần thiết cho cơ thể. Để không bị say nắng nên đội nón mũ vành rộng khi ra ngoài  đồng thời giúp ngăn ngừa tia cực tím.

Đưa trẻ đi tiêm phòng theo đúng quy định của Bộ Y tế

Biện pháp phòng bệnh hữu hiệu nhất cần tiêm văcxin phòng viêm não Nhật Bản nhằm tạo miễn dịch chủ động. Liệu trình tiêm phòng cần thực hiện đủ 3 liều: 2 mũi đầu cách nhau 1-2 tuần, mũi thứ 3 nhắc lại sau 1 năm. Văcxin viêm não Nhật Bản bắt đầu tiêm khi trẻ được 1 tuổi, các mẹ cần cho bé tiêm đúng thời điểm để có được hiệu quả tốt nhất.

Tiến hành diệt muỗi, bọ gậy quanh khu vực nơi ở

Loading...

Diệt bọ gậy (lăng quăng), loại trừ nơi muỗi sinh đẻ, trú ngụ là biện pháp tích cực và hiệu quả nhất để ngăn các bệnh truyền nhiễm. Điều này đặc biệt cần thiết để phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm quanh nhà, quanh làng bản; loại bỏ những vật dụng quanh nhà, đọng nước mưa, trong vườn để giúp  nơi ở luôn sạch sẽ.

Loading...