5 loại trái cây cần tránh ăn vào buổi tối kẻo dẫn đến hậu quả khó lường

Buổi tối, sau mỗi bữa cơm chúng ta thường tráng miệng bằng trái cây. Nhưng không phải loại trái cây nào ăn vào buổi tối cũng sẽ tốt cho sức khỏe của bạn.

1. Bơ

Bơ rất tốt cho dạ dày, làm sạch đường ruột, giảm cholesterol và lipid máu. Ngoài ra, bơ còn giúp bảo vệ tim mạch, gan và một số chức năng sinh lí khác.

Tuy nhiên, do hàm lượng chất béo thực vật cao, nên ăn bơ vào buổi tối sẽ khiến lượng mỡ thực vật nguyên chất tích tụ gây ra các biến chứng như huyết áp cao, tăng cân,…

2. Xoài

Chất chống oxy hóa trong xoài như zethanthin giúp lọc những tia sáng xanh gây hại cho mắt làm thoái hóa điểm vàng khi về già, hay beta-carotene giúp ngăn ngừa bệnh hen suyễn và kìm hãm xự phát triển tế bào ung thư.

Nhưng bạn không nên ăn xoài vào buổi tối để giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, mỡ máu,… do hàm lượng đường trong loại trái cây này rất cao. Đặc biệt, bệnh nhân tiểu đường cũng không nên ăn xoài nhiều.

Loading...
Không nên ăn xoài vào buổi tối
Xoài chứa hàm lượng đường cao.

3. Thanh long

Nhờ lượng vitamin dồi dào mà thanh long được xem là “thần dược” hỗ trợ quá trình giảm cân và chống táo bón. Tuy nhiên, do thanh long chứa hàm lượng cao đường glucose tự nhiên, nên người bị rối loạn tiêu hóa, dễ tiêu chảy, bệnh nhân tiểu đường không nên ăn quá nhiều trong một bữa và đặc biệt tránh ăn sau bữa tối.

4. Mãng cầu ta (Na)

Quả na chứa hàm lượng lớn vitamin C nên việc ăn loại quả này thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Các loại chất khác như xơ, carbohydrates, kali,… cũng hỗ trợ giảm cân rất tốt. Nhưng cần tránh xa loại quả này vào buổi tối nếu không muốn mắc bệnh về tim mạch hoặc rối loạn tuần hoàn.

5. Dứa

Trong mỗi quả dứa có chứa rất nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa cao giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn chặn tích tụ gốc tự do gây xơ vữa động mạch, chống ung thư, ngăn ngừa cao huyết áp.

Không nên ăn dứa vào buổi tối
Ăn dứa thường xuyên sẽ giúp tăng cường sản sinh collagen làm đẹp da.

Dứa không phải loại quả nên ăn vào buổi tối, đặc biệt là với người mắc bệnh thận và đường huyết do lượng đường và mật cao. Ngoài ra, lượng axit cao trong loại quả này cũng là nguyên nhân gây đau dạ dày.

Loading...