Một số tác dụng phụ không mong muốn của mật ong

Tin sức khỏe: Mật ong có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe và làm đẹp. Nhưng nếu sử dụng không đúng cách sẽ gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

Loading...
Nếu bạn ăn mật ong chưa tiệt trùng, nguy cơ cao là bạn sẽ dễ bị ngộ độc thực phẩm.
Mật ong sống có thể chứa các chất Clostridium botulinum độc hại. Cho trẻ dưới 12 tháng tuổi ăn mật ong có thể dẫn đến ngộ độc.
Ăn quá nhiều mật ong có thể gây đau bụng dữ dội. Do nhiều fructose, mật ong có thể làm gián đoạn khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của ruột non.
Ăn mật ong sống cũng có thể bị dị ứng nhẹ đến trung bình. Tình trạng này có thể tồi tệ hơn ở những người bị dị ứng với hạt phấn hoa. Nếu là mật hoa chưa qua chế biến có thể chứa phấn hoa, thuốc trừ sâu và rất nhiều hóa chất khác.
Ăn mật ong sống với liều lượng lớn có thể gây ra các phản ứng dị ứng nghiêm trọng như sốc phản vệ. Tình trạng này được đặc trưng bởi dị ứng toàn thân cùng cùng với chóng mặt, ngất xỉu, khó thở, hạ huyết áp, suy tim
Người bị bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn mật ong. Mật ong không chỉ có sucrose cao mà còn chứa một lượng lớn glucose, làm tăng nồng độ glucose trong máu.
Mật ong có thể làm giảm mức huyết áp đáng kể, đôi khi có thể trở nên xấu cho sức khỏe. Mật ong bao gồm các oligosaccharides, là một loại carbohydrate với các đặc tính chống oxy hóa, có thể làm giảm mức huyết áp cao ở mức độ lớn.
Chất ngọt tự nhiên này cũng có thể làm tổn thương dây thần kinh. Mật ong nguyên chất bao gồm một nhóm các hợp chất hóa học được gọi là ‘grayanotoxins’ có độc tố đối với hệ thần kinh.
Mật ong lại là thủ phạm khiến trọng lượng cơ thể không ngừng tăng lên do chúng cung cấp rất nhiều calo. Thuốc Gametix F cân bằng nội tiết tố, điều hòa chu kỳ kinh, cải thiện chất lượng trứng, đặc biệt tốt cho phụ nữ buồng trứng đa nang.

 

Mật ong được sản xuất từ mật hoa của hoa đỗ quyên chứa một số độc tố có thể gây ra phản ứng bất lợi trong cơ thể. Loại này ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tim mạch, gây hạ huyết áp, đau ngực và một số vấn đề về tim khác. 
Loading...