Cách làm món gà chiên mắm tỏi

Nấu ăn : Gà chiên mắm tỏi là món ăn nhiều gia đình yêu thích, để làm được món gà chiên mắm tỏi thơm ngon và hấp dẫn, cùng tham khảo cách làm sau đây.

Thịt gà là loại thịt được ưa chuộng và có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon. Một trong những món ăn chế biến từ thịt gà được nhiều người yêu thích là gà chiên mắm tỏi. Vị thơm ngon đậm đà đặc trưng của món gà chiên mắm tỏi sẽ khiến bạn không thể cưỡng nổi khi vào bữa ăn đấy.

Để làm được món gà chiên mắm tỏi siêu ngon cần làm theo những bước sau (suất dành cho 4 người ăn):

Nguyên liệu:

– Đùi gà hoặc cánh gà

– 2 củ tỏi: Bóc vỏ, giã nhỏ

– 1 quả ớt tươi

– 1 củ gừng

– Rượu trắng

– Muối hạt

– Gia vị: Nước mắm, mì chính, hạt tiêu, dầu ăn

Sơ chế nguyên liệu:

Dùng rượu trắng, muối hạt, gừng giã để xát gà cho sạch và khử mùi hôi của gà. Gà sau khi rửa sạch, các bạn chặt miếng nhỏ vừa ăn, ướp thêm 1 -2 thìa nước mắm, 1/2 thìa hạt tiêu, 1/2 thìa mì chính, 1 thìa dầu ăn, 1 ít gừng, tất cả trộn đều vào nhau, ướp trong vòng 15 phút.

Cách làm:

B1: Dùng chảo lòng sâu cho lên bếp, đổ dầu ăn rồi đun cho đến khi dầu nóng già.

B2: Gắp từng miếng thịt gà cho vào chảo dầu rán, cho đến khi nào gà chín giòn và có màu vàng đều đẹp mắt. Sau đó gắp gà ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

B3: Vẫn dùng chảo dầu vừa rán gà, cho tỏi vào cùng với 1 thìa nước mắm phi đến khi tỏi vàng thơm. Sau đó cho gà đã rán vàng vào đảo, cho thêm gia vị vừa ăn vào, để lửa to, đảo nhanh tay, gần tắt bếp cho ớt vào.

Lưu ý: Gà khi mua về dùng rượu trắng, muối hạt, gừng giã để xát gà cho sạch và khử mùi hôi của gà. Gà sau khi rửa sạch, các bạn chặt miếng nhỏ vừa ăn, ướp thêm 1 -2 thìa nước mắm, 1/2 thìa hạt tiêu, 1/2 thìa mì chính, 1 thìa dầu ăn, 1 ít gừng, tất cả trộn đều vào nhau, ướp trong vòng 15 phút.

Loading...

Món gà chiên mắm tỏi phải đảm bảo được gà chiên giòn, cắn một miếng cảm nhận được vị đậm đà của nước mắm quyện vào thịt, và bùi của tỏi, cay nồng của ớt. Món này ăn kèm cơm, hoặc bún tùy thích. Có thể chuẩn bị thêm 1 đĩa rau sống để ăn kèm.

Loading...